Tính đến thời điểm hiện tại, đây là chiếc Ferrari Portofino M đầu tiên và cũng là duy nhất tại Việt Nam. Hồi mới về nước, “ngựa chồm” nước Ý được đồn đoán có giá bán khoảng 15 tỷ đồng.
Ferrari Portofino M “nhập cảnh” Việt Nam vào hồi đầu tháng 8 năm nay, thông qua một người chuyên nhập khẩu siêu xe, xe sang có tiếng tại Sài Gòn. Siêu xe mui trần sở hữu màu sơn ngoại thất đỏ Rosso Corsa đặc trưng của thương hiệu Ý.
Ferrari Portofino M là phiên bản nâng cấp giữa vòng đời nhằm thay thế phiên bản cũ là Portofino và cũng được xem là đàn anh của Ferrari California T. Chiếc xe được đặt theo tên của ngôi làng Portofino ở miền bắc nước Ý và từ M là viết tắt của "Modificata" có nghĩa là “tinh chỉnh”.
Tổng thể Ferrari Portofino M vẫn mang những nét thiết kế đặc trưng của hãng siêu xe Ý. So với phiên bản tiêu chuẩn, Ferrari Portofino M được nâng cấp nhẹ về ngoại hình với hốc gió hai bên được làm lớn hơn nhằm tăng hiệu quả khí động học. Bộ lưới tản nhiệt cũng được cập nhật với các thanh ngang làm từ nhôm.
Phần thân xe, nổi bật những đường gân nổi, mang đến cái nhìn thể thao và khoẻ khoắn cho Ferrari Portofino M. Siêu xe mui trần đến từ nước Ý được trang bị bộ la-zăng 5 chấu hợp kim được thiết kế độc quyền.
Di chuyển ra phần đuôi xe, Ferrari Portofino M được thiết kế lại hoàn toàn phần cản sau, hệ thống xả được tinh chỉnh mới. Hai bộ giảm thanh phía sau được Ferrari loại bỏ ra khỏi bản nâng cấp này và trang bị thêm một bộ lọc hạt (GPF) để đáp ứng các quy định về khí thải Euro 6 sắp tới. Nhìn chung, phần đuôi xe đã được làm hài hòa hơn với mặt trước, mang lại một tổng thể mạch lạc cho Ferrari Portofino M.
Ở bên trong cabin, Ferrari Portofino M có cấu hình 2+2 đặc trưng với 2 hàng ghế sau chỉ phù hợp cho trẻ em ngồi. Các trang bị nổi bật có thể kể đến trên Ferrari Portofino M gồm: màn hình cảm ứng kích thước 10,25 inch, ghế chỉnh điện, loa JBL, một màn hình phụ và vô-lăng tích hợp các nút chức năng.
Về truyền động, Ferrari Portofino M được trang bị khối động cơ V8, tăng áp kép, dung tích 3.9 lít nhưng đã được tinh chỉnh lại nhằm cho công suất tối đa 612 mã lực, tăng 20 mã lực và mô-men xoắn cực đại của siêu xe này là 760 Nm. Khối động cơ này đi kèm hộp số tự động 8 cấp với bộ côn nhỏ hơn 20%.
Ferrari Portofino M có thể tăng tốc từ 0-100 km/h chỉ trong khoảng thời gian 3,45 giây, 0-200 km/h trong 9,8 giây và đạt tốc độ tối đa 320 km/h.
Chưa hết, đây cũng là mẫu xe GT mui trần đầu tiên được Ferrari lần đầu tích hợp chế độ lái Race dành cho đường đua. Phiên bản nâng cấp của Ferrari Portofino còn được trang bị thêm một số hệ thống và tính năng so với phiên bản tiền nhiệm để cải thiện cảm giác lái hơn như: hệ thống kiểm soát trượt ngang (SSC) thế hệ thứ 6, tính năng vi sai điện tử E-Diff, điều khiển lực kéo F1-TCS, giảm xóc từ tính SCM-E Frs và hệ thống kiểm soát ổn định thân xe Ferrari Dynamic Enhancer (FDE).
TT – Nguyễn Đạt (Tuoitrethudo)