Đây là một trong vỏn vẹn 5 chiếc Porsche 911 Turbo (mã 992) đang lăn bánh tại Việt Nam. Chiếc xe trong bài nổi bật hơn cả khi được độ hệ thống ống xả của Akrapovic và được tinh chỉnh lại ECU để cho ra công suất cao hơn nguyên bản.
Nhân vật chính trong bài viết là chiếc Porsche 911 Turbo S với màu sơn đỏ rực rỡ ở ngoại thất. So với những chiếc 911 Turbo S đời 992 khác đang lăn bánh tại Việt Nam, chiếc xe trong bài ấn tượng hơn cả khi được độ hệ thống ống xả của Akrapovic. Hệ thống ống xả của Akrapovic được biết đến với khả năng tăng hiệu suất máy, trọng lượng nhẹ, độ bền và âm thanh trầm ấm.
Tiếp đến là bộ mâm 5 chấu kép cắt vát dạng kim cương, kích thước 20 inch phía trước và 21 inch ở phía sau, đi kèm cùm phanh gốm ceramic cỡ lớn sơn màu cam nổi bật. So với thế hệ trước, cản trước của 911 Turbo S đời 992 được tinh chỉnh đôi chút và có thêm hốc gió để cải thiện khả năng làm mát.
Ngoài thiết kế đèn pha trước và đèn hậu tương đồng với những mẫu 911 khác, biến thể cao cấp và mạnh mẽ nhất trong các dòng xe hai cửa của Porsche sở hữu một số điểm nhấn để dễ dàng phân biệt như hốc gió bên hông, gương cùng dòng chữ "911 Turbo S" nổi bật ở giữa cản sau.
Là phiên bản mạnh nhất của dòng xe 911, Porsche 911 Turbo S thế hệ 992 đã được tích hợp thêm một cánh gió cỡ lớn phía sau nhằm tối đa hoá yếu tố khí động học của xe, đặc biệt là ở dải vận tốc lớn. So với thế hệ trước, cản trước của 911 Turbo S đời 992 được tinh chỉnh đôi chút và có thêm hốc gió để cải thiện khả năng làm mát.
Một số công nghệ hiện đại được tích hợp trên Porsche 911 Turbo S bao gồm: hệ thống treo thích ứng Porsche Active Suspension Management, vi sai chống trượt trung tâm và cho cầu sau, hệ thống kiểm soát khung gầm Porsche Dynamic Chassis Control, chức năng đánh lái bánh sau theo vận tốc, phanh gốm,… .
Bên trong cabin, chiếc Porsche 911 Turbo S thế hệ 992 màu đỏ này có hệ thống ghế ngồi được bọc da nappa cao cấp chỉnh điện 18 hướng. Những trang bị tiêu chuẩn có thể kể đến trên Porsche 911 Turbo S gồm: hệ thống màn hình giải trí kích thước 10,9 inch, màn hình công-tơ-mét dạng LCD, ốp trang trí carbon,... .
Ngoài việc được chủ nhân độ lại hệ thống ống xả, chiếc Porsche 911 Turbo S đời 992 trong bài còn được tinh chỉnh lại ECU để cho ra công suất cao hơn nguyên bản.
Cung cấp “sức mạnh” cho Porsche 911 Turbo S là khối động cơ 6 xy-lanh (F6), dung tích 3.8L, tăng áp kép, sản sinh công suất tối đa lên đến 641 mã lực và mô-men xoắn cực đại 800 Nm. Đi cùng hộp số tự động ly hợp kép PDK 8 cấp và hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian là trang bị tiêu chuẩn. Nếu được trang bị gói hỗ trợ tăng tốc Sport Chrono, Porsche 911 Turbo S chỉ cần 2,7 giây (2,8 giây với bản Cabriolet) để đạt vận tốc 100 km/h từ trạng thái tĩnh. Vận tốc tối đa của xe là 330 km/h.
TT - Hồng Đức (Tuoitrethudo)