Đây là chiếc Dodge SRT Viper ACR thứ hai về nước, nhưng lại là xe đầu tiên thuộc thế hệ thứ 5 mới nhất và cũng là cuối cùng của dòng Viper.
Chiếc Dodge SRT Viper ACR trong bài được đưa vể nước vào khoảng tháng 4/2022 theo diện nhập khẩu tư nhân. Mặc dù đã “định cư” tại nước ta gần hai năm nhưng rất hiếm khi giới mộ điệu có cơ hội nhìn thấy siêu phẩm này trên đường phố.
Tính đến thời điểm hiện tại đây là chiếc Dodge Viper ACR thứ 2 tại dải đất hình chữ S, tuy nhiên đây lại là chiếc đầu tiên của thế hệ thứ 5. Đáng chú ý, chiếc Dodge SRT Viper ACR trong bài là thế hệ Viper ACR cuối cùng được sản xuất trước khi bị khai tử vào năm 2017.
Xe thuộc phiên bản đặc biệt Snakeskin ACR Edition chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 31 chiếc trên toàn cầu. Dodge SRT Viper ACR thế hệ thứ 5 đầu tiên tại dải đất hình chữ S gây ấn tượng với ngoại thất màu xanh da rắn - Snakeskin Green, kết hợp điểm nhấn sọc kẻ kép màu đen kéo dài từ nắp capo ra tới phần đuôi đậm chất xe đua.
Xe được trang bị bộ mâm đa chấu sơn tối màu, kích thước 19 inch phía trước và 20 inch cho bánh sau. Đi kèm với đó là hệ thống phanh làm từ gốm carbon của Brembo với đĩa 391 mm và 6 kẹp piston ở phía trước, 360 mm và 4 piston ở phía sau.
Chưa hết, hai bên cản trước của xe còn được trang bị cánh lướt gió carbon nhằm tối ưu khả năng khí động học. Lip trước gia cố bằng gia cố bằng hai thanh thép. Phần chắn bùn phía trước trang bị hốc thoát gió cỡ lớn để dẫn khí nóng từ phanh.
Ở phía sau, Dodge SRT Viper ACR được trang bị đèn hậu LED và bộ chia gió ở cản sau, cánh gió cố định cỡ lớn, làm từ carbon. Tổng thể, gói bodykit khí động học giúp xe tạo ra lực ép xuống mặt đường lên tới 776 kg. Ngoài ra xe còn được trang bị gói Extreme Aero với nhiều chi tiết có thể tháo rời.
Bên trong cabin, nội thất của Dodge SRT Viper ACR sử dụng chất liệu da và Alcantara với một số chi tiết làm bằng sợi carbon nhằm giảm trọng lượng cho xe. “Rắn độc” được trang bị màn hình giải trí trung tâm kích thước 8,4 inch. Vô-lăng tích hợp các nút bấm rảnh tay và xe sử dụng phanh cơ.
Cung cấp sức mạnh cho Dodge SRT Viper ACR là động cơ V10, dung tích 8.4L không sử dụng tăng áp nhưng có thể cho ra công suất tối đa 645 mã lực và mô-men xoắn cực đai 813 Nm. Đi kèm với đó là hộp số sàn 6 cấp Tremec TR6060 với tỷ số truyền động cũng như cải thiện 50% độ cứng xoắn so với Dodge Viper ACR thế hệ thứ 4. Với thông số trên, Dodge SRT Viper ACR dễ dàng tăng tốc từ vị trí xuất phát lên 100km/h chỉ trong thời gian 3,4giây trước khi đạt tốc độ tối đa 332 km/h.
Ngoài ra, Dodge SRT Viper ACR còn được trang bị hệ thống treo của Bilstein, cho phép người dùng có thể lựa chọn 10 chế độ khác nhau, tùy vào nhu cầu cảm giác lái; phanh Carbon Ceramic Matrix 15 inch; chế độ kiểm soát lực kéo thứ ba để cải thiện hiệu suất khi trời mưa;...
TT - Hồng Đức (Tuoitrethudo)