Là phiên bản tiếp nối thành công của Ferrari F12 Berlinetta, tuy nhiên mẫu xe này khá kén người chơi tại Việt Nam. Tại dải đất hình chữ S hiện chỉ có vỏn vẹn 2 chiếc Ferrari 812 Superfast, gồm một chiếc màu đỏ và chiếc trong bài.
Chiếc Ferrari 812 Superfast đầu tiên được đưa về Việt Nam là vào năm 2019, xe có màu sơn đỏ Rosso Settanta. Và xe trong bài là chiếc thứ hai được đưa về nước, nguyên bản chiếc xe này mang màu sơn đen Nero huyền bí.
Tuy nhiên ở thời điểm hiện tại, Ferrari 812 Superfast thứ 2 tại Việt Nam đã được chủ nhân thay “áo” mới màu xanh dương, kết hợp các đường sọc đen chạy dọc từ đầu tới đuôi xe, đậm chất xe đua. Đây là chiếc Ferrari 812 Superfast được thay đổi màu sơn ngoại thất nhiều nhất Việt Nam.
Về thiết kế, nhìn chung Ferrari 812 Superfast khá tương đồng với đàn anh F12berlinetta với một loạt các đặc điểm như: nắp capo dài, khoang hành lý khá thoải mái,… Tuy nhiên xe vẫn mang những nét đặc trưng của các thế hệ Ferrari mới như đèn pha LED kéo dài theo thân xe, hệ thống đèn hậu dạng vòng tròn kép…
Chiếc Ferrari 812 Superfast này được trang bị bộ mâm 5 chấu kép sơn đen mờ và kẹp phanh Brembo màu vàng nổi bật. Đĩa phanh trên xe được trang bị tiêu chuẩn với chất liệu carbon-ceramic của Brembo, vốn có hiệu suất tốt hơn 5,8% so với F12berlinetta. “Siêu ngựa” sử dụng bộ lốp hiệu suất cao Pirelli P ZERO với thông số 275/35 ZR20 ở cầu trước và 315/35 ZR20 cho cầu sau.
Ferrari 812 Superfast được trang bị khối động cơ V12 dung tích 6.5L hút khí tự nhiên có mã F140GC, sản sinh công suất tối đa 800 mã lực tại vòng tua 8.500 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 718 Nm tại vòng tua 7.000 vòng/phút. Xe sử dụng hộp số 7 cấp ly hợp kép được gia công bởi Getrag. Xe có khả năng tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong khoảng 2,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa khoảng 340 km/h.
Mặc dù sở hữu nhiều công nghệ hybrid và turbocharge từ các mẫu xe đua F1, Ferrari tuyên bố sẽ không bao giờ trang bị các công nghệ này trên các mẫu xe sử dụng động cơ V12 đặt trước. Ferrari 812 Superfast được bố trí dẫn động cầu sau nhằm duy trì truyền thống lâu đời của hãng. Đây cũng là một trong những động cơ hút khí tự nhiên mạnh mẽ nhất trên thế giới.
TT – Hồng Đức (Tuoitrethudo)