Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 14:32
10:57  |  30/01/2022

Sài Gòn: Ferrari F8 Spider "thả dáng" trên đường phố sau hơn một năm về nước

Đây là chiếc Ferrari F8 Spider thứ 2 tại Việt Nam, xe được đưa về nước từ tháng 10/2020 nhưng "mai danh ẩn tích" đến tận bây giờ mới chịu lăn bánh trên đường phố.

Về ngoại hình, khác với chiếc Ferrari F8 Spider đầu tiên tại Việt Nam mang nước sơn ngoại thất màu vàng nổi bật, chiếc F8 Spider trong bài sở hữu tông màu đỏ Rosso Corsa truyền thống của thương hiệu "ngựa chồm".

F8 Spider sở hữu ngôn ngữ thiết kế "S-Duct" với họng hút gió trước lấy cảm hứng từ xe đua F1, giúp tăng thêm 15% lực ép xuống mặt đường so với mẫu xe tiền nhiệm. Phần đầu xe nổi bật với cụm đèn pha dạng Full-LED nằm ngang thanh mảnh, gọn gàng hơn, các khe hút gió mới đặt ngay bên trên giúp cải thiện luồng khí trong vòm bánh xe trước.

Xe được trang bị bộ la-zăng Matt Grigio Corsa Diamond Cut hình ngôi sao có kích thước 20 inch, kết hợp hệ thống phanh gốm với cùm phanh màu đỏ tệp với màu sơn ngoại thất (nguyên bản là màu đen).

Trong khi đó, đuôi xe nổi bật nhất với cụm đèn hậu dạng LED thiết kế tròn quen thuộc nhà Ferrari cùng hệ thống ống xả đặt ở vị trí giống 488 và bộ khuếch tán gió cỡ lớn làm từ chất liệu carbon siêu nhẹ.

Cũng giống như những người anh em nhà "ngựa chồm" gồm 458 Spider và 488 Spider, Ferrari F8 Spider có phần mui cứng có thể thu gọn vào khoang sau, việc đóng/mở mui chỉ mất 14 giây, và nó có thể hoạt động ở tốc độ lên tới 45 km/h. Tuy nhiên, bộ mui trần dạng cứng này cũng khiến F8 Spider nặng hơn F8 Tributo tới 70 kg.

Di chuyển vào bên trong, nội thất của chiếc Ferrari F8 Spider thứ 2 tại Việt Nam được trang bị rất nhiều chi tiết làm từ sợi carbon như khung ghế, ốp trang trí...

Cung cấp sức mạnh cho Ferrari F8 Spider là động cơ tăng áp kép V8 3.9 lít tương tự bản coupe F8 Tributo, sản sinh công suất 711 mã lực và mô-men xoắn cực đại 770Nm. F8 Spider mới chỉ cần 2,9 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h và 8,2 giây để tăng tốc từ 0 - 200 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h.

Nhược Hi - Hồng Đức (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...