Sản xuất lần đầu tiên vào năm 1999, Honda S2000 là một trong số các dòng xe thể thao huyền thoại của Nhật Bản, luôn được giới mê xe săn lùng. Tại Việt Nam, mẫu xe này càng hiếm gặp khi số lượng chỉ có 3 chiếc.
Là một trong 3 chiếc Honda S2000 tại Việt Nam, chiếc xe mui trần thể thao mang màu xanh dương của thương hiệu Nhật Bản tuy không phải là một siêu xe đắt tiền nhưng mỗi khi nó xuất hiện đều thu hút tất cả ánh nhìn của mọi người.
Trước đây, chiếc xe này có màu đỏ và thuộc sở hữu của một garage độ xe. Đến hiện tại, nó đã thuộc về một tay chơi xe kín tiếng tại Sài Gòn.
Về tay chủ mới, siêu xe nhà Honda không chỉ được “khoác” áo mới, mà còn được độ thêm một số "đồ chơi" như bộ mâm 5 chấu kép tạo hình ngôi sao, cản trước với các lỗ thông gió mới giúp tăng cường làm mát động cơ và cánh gió lớn bằng sợi carbon phía sau giúp tăng thêm tính thẩm mĩ cũng như tăng lực ép xuống đường.
Honda S2000 sở hữu kích thước dài x rộng x cao lần lượt là 4.120 x 1.750 x 1.285 mm; chiều dài cơ sở 2.400 mm. Xe vốn có 2 tùy chọn động cơ là 2.0 lít và một phiên bản 2.2 lít, công suất cực đại tương ứng là 237 và 247 mã lực. Tuy nhiên, chiếc S2000 này đã được chủ nhân trang bị bộ tăng áp lớn hơn và tinh chỉnh lại ECU, nâng cấp sức mạnh động cơ lên hơn 300 mã lực.
Lần đầu tiên “trình làng”, Honda S2000 được biết đến như là chiếc xe mui trần hai chỗ ngồi với động cơ được đặt ở phía trước, sau trục xe và sử dụng hệ dẫn động cầu sau. Sau khi ra mắt, mẫu xe này đã thu hút được sự quan tâm lớn bởi khả năng xử lý linh hoạt và hiệu suất vượt trội. Đến năm 2009, sau khi trải qua 2 thế hệ, Honda S2000 bị "khai tử" và trở thành món đồ sưu tầm cho các tay lái mê tốc độ.
TH - Hồng Đức (Tuoitrethudo)