Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 07:06
12:14  |  19/02/2020

Sài Gòn: Siêu phẩm Porsche 911 GT2 RS khoe dáng dưới nắng hoàng hôn

Sở hữu khối động cơ mạnh nhất trong lịch sử của Porsche, 911 GT2 RS còn được mệnh danh là cỗ máy đường đua đích thực trên đường phố, sẵn sàng "san phẳng" các đối thủ trong cùng phân khúc bất cứ lúc nào.

Siêu phẩm Porsche 911 GT2 RS này là chiếc 911 GT2 RS đầu tiên cập bến Việt Nam hồi tháng 1/2019 và được nhập khẩu theo diện chính hãng với giá niêm yết 20,19 tỷ đồng. Khi so sánh với các phiên bản khác trong gia đình 911, phiên bản GT2 RS sở hữu một dòng máu thể thao vượt trội, điều này thể hiện qua từng chi tiết, trang bị đi kèm với yêu cầu khắt khe nhất về khí động học, cấu trúc và trọng lượng. 

Là một siêu xe đích thực với giá trị hơn 20 tỷ đồng, Porsche 911 GT2 RS lại không được trang bị hệ thống điều hoà mặc định. Thay vào đó, khách hàng sẽ phải trả thêm phí để có được trang bị nghe khá "đơn giản" này. 

Về thiết kế tổng thể, Porsche 911 GT2 RS vẫn mang trong mình ADN thiết kế vốn làm nên linh hồn của dòng xe 911 huyền thoại. Ở phần đầu xe, thiết kế "khum khum" bo tròn đặc trưng của Porsche vẫn hiện hữu trên 911 GT2 RS. "Cặp mắt" Full-Led với thiết kế 2 choá Projector xếp thành 2 tầng cùng 4 bóng Led định vị ban ngày đặt gọn gàng trong 1 cụm đèn cũng dạng Led hình tròn dẹt mang đặc trưng của hãng xe xứ Stuttgart cực kỳ nổi bật và không thể nhầm lẫn với bất cứ siêu xe nào khác. Ngay bên dưới là 2 hốc hút gió to bản được sơn đen với thiết kế dạng phẳng tạo nên cái nhìn mượt mà hơn cho phần đầu xe. Ngoài ra, ngay phần đầu nắp ca-pô cũng có 1 hốc hút gió dạng thanh ngang nhằm tăng thêm tính khí động học cho siêu phẩm này. 

Nổi bật bên hông là cặp mâm 5 chấu kép phủ màu vàng trắng satin White Gold Metallic khá ấn tượng với kích thước bánh trước 20 inch và 21 inch ở bánh sau. Các vành xe được bọc gọn trong bộ lốp hiệu suất cực cao Ultra High Performance. Chưa hết, một điểm nhấn rất đáng chú ý nữa trên chiếc 911 GT2 RS này chính là bộ đĩa phanh đặc biệt - kết hợp giữa gốm và carbon mà Porsche gọi đó là Ceramic Composite Brake, đây là trang bị tiêu chuẩn của GT2 RS 2018.

Gương xe ốp carbon

Porsche còn "đắp" thêm lên phần thân trước của 911 GT2 RS cặp hốc thoát gió sơn đen dạng vẩy cá tuyệt đẹp. Ngay phía hốc bánh sau còn là một khe hút gió to bản giúp làm mát khoang động cơ vốn được đặt phía sau xe. Bên cạnh đó, cánh lướt gió xe đua to bản, mang đậm ngôn ngữ của Porsche tiếp tục được trang bị phía sau 911 GT2 RS. Cụm đèn hậu với công nghệ Full-Led thiết kế dạng 3 tầng sắc sảo và góc cạnh. 

Đèn hậu dạng Led với thiết kế 3 tầng nổi khối rõ nét

Cánh gió cỡ lớn sau đuôi xe

Dưới nắp ca-pô, Porsche 911 GT2 RS sở hữu khối động cơ mạnh nhất trong lịch sử của hãng, khối động cơ Boxer 6 xy-lanh kết hợp tăng áp với dung tích 3,8 lít cho công suất tối đa 700 mã lực và mô-men xoắn 750 Nm. Thêm vào đó là hộp số tự động 7 cấp PDK trứ danh. Nhờ vậy, siêu phẩm này chỉ mất 2,8 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt tốc độ tối đa 340 km/h. 

Porsche 911 GT2 RS 2018 không được trang bị hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian mà dùng hệ dẫn động cầu sau, đi với khung gầm theo phong cách xe đua. Tuy nhiên, nhờ hệ thống treo đặc biệt và những cải tiến trong thiết kế khí động học, Porsche 911 GT2 RS 2018 vẫn chạy ổn định trên đường.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Hồng Đức

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...