Đây là một trong những chiếc Audi R8 V10 Plus đầu tiên có mặt tại Việt Nam. Xe đã qua tay nhiều đời chủ và cũng được thay đổi nhiều ở ngoại thất từ màu sắc đến việc lắp thêm "đồ chơi" cho xe.
Nguyên bản chiếc Audi R8 V10 Plus này có ngoại thất màu đỏ và mâm màu bạc sáng, nhưng hiện tại mâm xe đã được sơn lại trong màu đen bóng thể thao và toàn bộ chiếc xe chuyển sang màu trắng tinh khôi. Xe đang chuẩn bị ra Hà Nội "định cư".
Chưa hết, ngoại thất xe đã được nâng cấp với líp trước / sau làm bằng sợi carbon và ốp hông sợi carbon mới giúp xe trông khỏe khoắn hơn. Thực tế, Audi R8 V10 Plus vốn dĩ cũng đã có nhiều chi tiết làm bằng sợi carbon, như ốp gương chiếu hậu, ốp hốc gió, cánh gió sau và bộ khuếch tán mạnh mẽ phía sau.
Bên cạnh đó, siêu xe Đức cũng được chủ nhân độ thêm bộ ống xả hiệu Capristo của Ý, để cho ra âm thanh uy lực và phấn khích hơn. Được biết, hệ thống ống xả này có giá lên đến 200 triệu đồng.
Audi R8 V10 Plus được ra đời vào năm 2016 và là thế hệ thứ 2 của dòng xe R8 đình đám. Xét về tổng thể, Audi R8 V10 Plus không có sự thay đổi rõ rệt về kiểu dáng mà thay vào đó là những tinh chỉnh nhẹ đem đến sự mới mẻ và hiện đại hơn cho mẫu siêu xe. Ngoài ra, phần thân của Audi R8 V10 Plus còn được san sẻ nền tảng với "người anh em cùng cha khác mẹ" Lamborghini Huracan.
Thay đổi đầu tiên dễ dàng nhận thấy nhất trên Audi R8 V10 Plus chính là cụm đèn chiếu sáng với công nghệ Full-Led cùng thiết kế góc cạnh và sắc sảo, mang đậm phong cách của Audi. Bên dưới cụm đèn là hốc hút gió cỡ lớn giúp tăng tính khí động học cho xe.
Nắp ca-pô với 2 đường gân dập nổi khoẻ khoắn. Mặt ca-lăng cùng lưới tản nhiệt hình lục giác sơn xám cho cái nhìn dữ dằn hơn. Logo Quattro được gắn gọn gàng ở một bên.
Phần đuôi xe với thiết kế khá tương đồng phần đầu với khe hút gió sơn đen cùng các lưới dạng tổ ong được đặt gọn gàng ngay bên dưới cụm đèn hậu dạng Led. Cặp ống xả kép cùng các cánh gió gầm xe gia tăng vẻ nam tính cho mẫu xe có thiết kế đầy mềm mại này.
Về truyền động, Audi R8 V10 Plus được trang bị khối động cơ V10 hút khí tự nhiên có dung tích 5.2 lít, sản sinh công suất tối đa 602 mã lực và mô men xoắn cực đại đạt mức 560 Nm. Nhờ hộp số tự động 7 cấp và hệ dẫn động 4 bánh Quattro trứ danh của Audi, chiếc R8 V10 Plus này chỉ mất 3,2 giây để tăng tốc từ 0-100 km/h, 0-200 km/h mất 9,9 giây trước khi đạt vận tốc tối đa 330 km/h.
Nhược Hi - Nguyễn Đạt (Tuoitrethudo)