Sau dịp Tết Nguyên đán 2019, Hyundai Santa Fe hoàn toàn mới dù đã được điều chỉnh lại giá bán theo đúng mức giá niêm yết, không còn "kèm lạc" như trước Tết nhưng doanh số vẫn không được như kỳ vọng.
Theo đó, Hyundai Thành Công mới đây vừa công bố bản doanh số bán hàng chi tiết trong tháng 2 năm 2019. Điều đặc biệt, mẫu xe được kỳ vọng nhất hiện nay là Santa Fe lại có doanh số sụt giảm phân nửa so với cùng kỳ tháng trước. Điều này gây ra không ít các câu hỏi xoay quanh vấn đề doanh số của Santa Fe.
Cụ thể, bản báo cáo doanh số tháng 2/2019 cho thấy, Hyundai Santa Fe đã có số lượng bán ra giảm 43% so với tháng 1/2019, từ 836 chiếc xuống 476 chiếc. Trong khi đó, tháng 1/2019 (trước Tết Nguyên đán), thời điểm Santa Fe mới được ra mắt và bày bán đã bị "đôn giá" lên tới hơn 100 triệu đồng so với giá niêm yết nhưng lượng đặt mua vẫn rất lớn. Sau Tết Nguyên đán, tháng 2/2019, tình trạng "bán bia kèm lạc" khiến cho giá bán xe bị đẩy lên cao đã không còn, giá của Santa Fe trở về đúng với mức giá niêm yết. Tuy nhiên, doanh số theo đó cũng tụt đi một nửa.
Khoang nội thất của Hyundai Santa Fe 2019
Theo tìm hiểu, nguyên nhân chủ yếu dẫn đến việc doanh số của Santa Fe trong tháng 2/2019 bị giảm mạnh so với trước Tết Nguyên đán mặc dù thời "bia kèm lạc" đã qua là vì sau Tết, người dân có tâm lý tránh mua xe vào tháng Giêng, hay cụ thể hơn là tránh xuất một khoản tiền lớn vào đầu năm theo phong tục của người Đông Á.
Trong bản báo cáo doanh số tháng 2/2019 cũng cho thấy không chỉ Santa Fe mới chứng kiến sự sụt giảm doanh số mạnh mà các "người anh em" khác như Accent hay Grand i10, Tucsson cũng không khá khẩm hơn là mấy.
Được biết trong năm 2019, Hyundai Thành Công sẽ cho ra mắt 2 mẫu xe Tucsson và Elantra phiên bản nâng cấp giữa vòng đời tại Việt Nam.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: Tổng hợp