Mẫu xe Super Sport - BMW S1000RR 2019 sẽ được phân phối tại thị trường Ấn Độ với 3 phiên bản. Đi kèm với đó là mức giá từ 26.800 USD(~630 triệu VNĐ).
Mới đây, BMW Motorrad vừa chính thức giới thiệu thế hệ thứ 3 của siêu phẩm S1000RR tới các khách hàng tại thị trường Ấn Độ. Với phiên bản 2019 này, mẫu Super Sport S1000RR đón nhận sự thay đổi mạnh mẽ và toàn diện từ thiết kế ngoại thất cho đến khả năng vận hành. Được biết, sau Ấn Độ, Nhật Bản và Trung Quốc sẽ là thị trường tiếp theo chào đón siêu phẩm motor nước Đức.
BMW S1000RR 2019 được trình làng tới công chúng trên toàn thế giới lần đầu tiên thông qua triển lãm EICMA 2018 diễn ra hồi cuối năm ngoái tại Ý. Với việc sở hữu những thay đổi mang tính toàn diện và tích cực, BMW S1000RR 2019 nhanh chóng nhận được sự quan tâm từ giới truyền thông quốc tế. Sau hơn nửa năm ra mắt thế giới, mẫu Super Sport nước Đức cuối cùng cũng đã cập bến châu Á.
Về thiết kế ngoại thất, như đã nói ở trên, BMW S1000RR2019 mang một diện mạo hoàn toàn mới so với "người tiền nhiệm". Những đường nét sắc cạnh đến gân guốc nay đã được thay thế bằng những đường cong mềm mại và bo tròn. Đặc biệt, thiết kế đèn pha bất đối xứng trước đây cũng đã được thay bằng cặp đèn pha LED có kích thước nhỏ hơn nhưng đều nhau, đi kèm là viền đèn ngày LED ngay bên dưới.
Di chuyển ra phía sau, đuôi xe của S1000RR 2019 có khá nhiều cải tiến, điển hình là sự biến mất của cụm đèn hậu và sự xuất hiện của cặp đèn xi-nhan LED tích hợp đèn phanh. Chiếc xe vẫn sở hữu bộ yếm bất đối xứng như thế hệ trước, với phần bên trái mang thiết kế mở còn bên phải là kiểu mang cá mập.
Song song với việc nâng cấp thân xe, đội ngũ kỹ sư của BMW Motorrad cũng trang bị cho S1000RR 2019 một bộ khung nhẹ hơn, gọn gàng hơn, động cơ được tinh chỉnh nhẹ hơn 4kg, hệ thống ống xả mới nhẹ hơn 1,3kg so với trước, càng sau mảnh mai hơn nhưng được gia cố để tăng độ cứng... tổng cộng S1000RR thế hệ mới đã nhẹ hơn tới 11kg so với người tiền nhiệm khi chỉ còn 197 kg.
Ở thế hệ mới, siêu mô tô S1000RR cũng được hưởng lợi với nhiều tính năng hiện đại hơn, có thể kể đến là hệ thống đèn full LED, màn hình màu TFT 6,5 inch, hiển thị các thông số của xe như vòng tua máy, vận tốc, hành trình, thời gian, lượng xăng, nhiệt độ máy và thông tin về các tính năng hỗ trợ người lái.
S1000RR 2019 được trang bị hệ thống treo Full Floater Pro thế hệ mới cho độ bám đường cao hơn và cảm giác lái tốt hơn. Khách hàng cũng có thể trang bị thêm cho chiếc S1000RR tùy chọn hệ thống treo bán chủ động điện tử Dynamic Damping Control thế hệ mới. Với các van dầu bên trong tốt hơn, hệ thống DDC mới đem tới khả năng kiểm soát chiếc xe chính xác hơn.
Ngoài ra, xe còn sở hữu loạt công nghệ hỗ trợ lái tiên tiến như hệ thống hỗ trợ sang số nhanh, hệ thống kiểm soát lực kéo tích hợp kiểm soát bênh đầu, hệ thống chống bó cứng phanh ABS Pro, hệ thống kiểm soát đề-pa, hệ thống giới hạn tốc độ khi vào pit, hệ thống kiểm soát hành trình và 4 chế độ vận hành. Nếu chưa hài lòng với những trang bị tiêu chuẩn của BMW S1000RR 2019, khách hàng có thể chọn mua thêm một số tùy chọn chính hãng từ nhà máy, bao gồm cả gói nâng cấp M Performance hoàn toàn mới - thông thường chỉ được áp dụng cho xe ô tô.
Về truyền động, sức mạnh của BMW S1000RR 2019 vẫn đến từ khối động cơ dung tích 999cc, 4 xi-lanh, làm mát bằng dung dịch, sản sinh ra công suất 207 mã lực tại tua máy 13.500 vòng/phút, mô-men xoắn ở dải tua tầm trung cũng được cải thiện rất nhiều. Như vậy, S1000RR mới đã tăng thêm 8 mã lực so với thế hệ trước. Để có được điều này, động cơ của S1000RR 2019 đã được cải tiến khá nhiều. Đầu tiên là bộ xu-páp làm bằng titan, giúp giảm trọng lượng và tăng độ bền, các van nạp cũng được cải tiến nhằm tối ưu quá trình nạp xả. Chưa hết, động cơ của xe còn được tích hợp công nghệ CamShift giúp tăng công suất động cơ ở dải tua tầm thấp và tầm trung.
Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)
Ảnh: Bennetts.co.uk