Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 17:24
15:32  |  17/02/2020

Siêu phẩm "không mui" Ferrari Monza đầu tiên cập bến Hồng Kông giữa tâm bão Corona

Khác với các mẫu siêu xe khác ở bộ mui chắn gió và bụi, siêu phẩm Ferrari Monza được thiết kế hoàn toàn "trần trụi". Điều này khiến không ít các fan cho rằng, chủ xe sẽ phải vất vả đeo khẩu trang như người đi bộ để tránh dịch bệnh Corona, dù rằng họ đang cầm lái một chiếc xe hàng chục tỷ đồng.

Siêu phẩm Ferrari Monza vừa cập bến xứ Hương Cảng thuộc phiên bản SP2, được ra mắt chính thức lần đầu tiên tại Paris Motor Show 2018 bên cạnh "người anh em" SP1. Bộ đôi Ferrari Monza SP1 và SP2 vốn được xây dựng dựa trên siêu phẩm 812 Superfast, dưới bàn tay của bộ phận Special Projects (bộ phận chuyên trách các dự án đặc biệt) của Ferrari, thiết kế của cặp đôi Monza SP1 và SP2 được lấy cảm hứng từ phong cách siêu xe cổ điển với kính chắn gió nhỏ gọn và thân xe thiết kế độc đáo.

Khác với phiên bản Ferrari Monza SP1 chỉ có duy nhất 1 ghế ngồi, phiên bản SP2 có tới 2 chỗ ngồi, rộng rãi hơn. Điểm đặc biệt trong phần thiết kế của Ferrari Monza đến từ việc siêu xe này không hề có mui. Do đó, trong một số trường hợp đặc biệt như trời bất chợt đổ mưa, chủ xe sẽ cần tính tới một phương án "che đậy" xe nhanh chóng. 

Ferrari Monza SP2 mang đến vẻ đẹp cổ điển, mạch lạc, gọn gàng với 2 chỗ ngồi, tương tự các mẫu xe thể thao của Ferrari vào thập niên 50 của thế kỷ trước

Ngay từ thời điểm ra mắt, hãng siêu xe Ý đã công bố rằng Ferrari Monza SP1 và SP2 sẽ chỉ được sản xuất với số lượng giới hạn 499 xe trên toàn thế giới, đi kèm với đó là giá bán niêm yết 2 triệu Dollar (~48 tỷ VNĐ). Ngoài ra, khách hàng chỉ được mua một trong hai phiên bản thay vì mua cả hai cùng lúc. 

"Trái tim" của siêu phẩm Ferrari Monza SP1 và SP2 là khối động cơ V12 6.5L, cho ra công suất tối đa 809 mã lực và 719 Nm mô-men xoắn cực đại. Từ đó, siêu phẩm này chỉ mất khoảng thời gian 2,9 giây để tăng tốc từ 0 - 100 km/h trước khi đạt vận tốc tối đa 300 km/h. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Supercarsofhongkong

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...