Đóng
 

Chủ nhật, 05/05/2024 | 14:23
23:13  |  31/07/2023

Siêu phẩm Lamborghini Revuelto “cháy hàng” đến năm 2026

CEO của Lamborghini xác nhận Revuelto đã được bán hết cho đến năm 2026. Đây là mẫu xe plug-in hybrid đầu tiên của công ty, là chiếc Lamborghini mạnh nhất trong lịch sử của hãng và nó có động cơ hybrid V12 mới.

Lamborghini Revuelto được giới thiệu lần đầu tiên vào cuối tháng 3 năm nay. Đây là mẫu xe kế nhiệm Aventador trong dải sản phẩm của thương hiệu Ý.

Mới đây, Stephan Winkelmann - CEO của Lamborghini đã chia sẻ: "Xe hybrid đã được khách hàng của chúng tôi và công chúng đón nhận. Với Revuelto, chúng tôi có một danh sách đặt hàng vượt quá mọi mong đợi của chúng tôi. Các đơn đặt hàng của chúng tôi kéo dài đến tận năm 2026... ." Stephan Winkelmann nói thêm rằng, những khách hàng đặt mua Revuelto đầu tiên đều là những người hiện đang sở hữu Aventador.

"Sự pha trộn giữa truyền thống và đổi mới là chìa khóa cho sự thành công của Revuelto," Stephan Winkelmann nói. "Mọi người đều mong đợi sự kết hợp giữa động cơ hybrid và V12. Hai điều này đã kết hợp với nhau một cách hoàn hảo ở Revuelto. Thiết kế của chiếc xe là không thể nhầm lẫn của Lamborghini. Chúng tôi không dễ dàng để tiếp tục phát triển động cơ V12 mới vì tất cả các quy định về khí thải, nhưng các kỹ sư đã làm chúng một cách hoàn hảo.”

Theo cựu Giám đốc kỹ thuật - Maurizio Reggiani, người đứng đầu quá trình phát triển ban đầu của Revuelto, trước động thái giảm dung tích xi-lanh và dùng công nghệ tăng áp của Tập đoàn Volkswagen, Lamborghini đã phải rất vất vả để có thể giữ lại động cơ V12 trên chiếc siêu xe mới. Điều này đạt được một phần là nhờ vào sự hỗ trợ lớn từ khách hàng và giải pháp dùng hệ truyền động hybrid để cắt giảm khí thải.

Động cơ mới nhẹ hơn 17kg so với động cơ của Aventador nhưng sản sinh nhiều công suất hơn với 825 mã lực tại 9.250 vòng/phút và mô-men xoắn 725 Nm. Tổng công suất của Revuelto là 1.015 mã lực. Nhờ đó mà Revuelto trở thành mẫu xe thương mại mạnh nhất của hãng vượt qua cả đàn anh Lamborghini Aventador LP780-4 Ultimae chỉ có 768 mã lực. Tốc độ tối đa mà Revuelto có thể đạt được là 355 km/h. Khả năng tăng tốc của xe cũng rất ấn tượng khi chỉ mất khoảng 2,5 giây để đạt 100km từ khi nổ máy.

Bộ pin 3,8 kWh cung cấp cho Revuelto phạm vi di chuyển bằng điện khoảng 10 km và cũng có thể sạc từ động cơ V12 trong khoảng 6 phút. Ở chế độ chạy hoàn toàn bằng điện, Revuelto có công suất vỏn vẹn 180 mã lực.

Lamborghini chưa công bố giá của Revuelto tại Mỹ nhưng tại các thị trường khác, xe có giá từ 500.000 Euro (tương đương 548.700 USD) (khoảng 13 tỷ VNĐ). Lamborghini Revuelto dự kiến sẽ được bàn giao đến khách hàng ​​bắt đầu vào quý IV năm 2023.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Autocar