Đóng
 

Thứ hai, 26/02/2024 | 21:07
10:07  |  03/03/2023

Siêu phẩm Range Rover Sport chính thức ra mắt Việt Nam: SUV hạng sang giá từ 7,329 tỷ đồng

Ngày 03/03/2023, Land Rover Việt Nam chính thức giới thiệu đến giới truyền thông mẫu xe Range Rover Sport mới. Range Rover Sport mới được nhập khẩu và phân phối với 4 phiên bản và có giá bán dao động từ 7.329 - 8.569 tỷ đồng.

Range Rover Sport mới đã định nghĩa lại sự sang trọng thể thao, khả năng vận hành trên đường một cách quyết đoán và bản năng với sự tinh tế đặc trưng của Range Rover, thiết kế tinh tế tiên tiến và sự tiện lợi khi kết nối. Thế hệ thứ ba của mẫu SUV sang trọng hiệu suất cao trong gia đình Land Rover là chiếc xe đáng mơ ước, trang bị công nghệ tiên tiến và mạnh mẽ nhất từ trước tới nay. 

Hệ thống truyền động mạnh mẽ và hiệu quả bao gồm động cơ xăng Ingenium sáu xi-lanh lai điện nhẹ. Range Rover Sport mới trang bị có sẵn với các phiên bản SE, HSE và Autobiography, đối với phiên bản First Edition cũng sẽ được đặt hàng chỉ trong năm sản xuất đầu tiên với cấu hình được chọn lựa đặc biệt.

Range Rover Sport Mới đặc biệt đặt ra các tiêu chuẩn mới như một chiếc SUV hạng sang thể thao đỉnh cao, trải qua mười bảy năm khách hàng độc quyền. Đây là hiện thân mới nhất trong tầm nhìn của chúng tôi nhằm tạo ra những chiếc xe sang trọng hiện đại đáng mơ ước nhất thế giới, kết hợp dễ dàng các cấp độ bền vững mới với những phẩm chất đặc trưng đã khiến Range Rover Sport trở nên nổi tiếng.

Thiết kế tỉ mỉ

Ngoại thất tinh xảo không thể nhầm lẫn của Range Rover Sport với bề mặt căng, dáng vẻ năng động và đường nét dễ nhận biết ngay lập tức, được nhấn nhá hoàn hảo bởi tỷ lệ cơ bắp - tạo cảm giác chiếc xe luôn tự tin và sẵn sàng. Các tỷ lệ ấn tượng làm nổi bật nét đặc trưng của Range Rover Sport, với phần cản trước ngắn, phần đầu xe chắc chắn và kính vuốt dốc ở cả trước và sau. Các yếu tố đặc trưng thương hiệu này mang lại sự hiện diện mạnh mẽ và ấn tượng trên đường để truyền tải sức mạnh và hiệu suất.

Ngoại thất điêu khắc chi tiết với các lớp sơn hoàn thiện tinh tế như lưới tản nhiệt phía trước được thiết kể ẩn gọn và Hệ Thống Đèn LED Kỹ Thuật Số, tạo nên chữ ký đặc biệt của Cụm Đèn Chạy Ban Ngày Đặc Trưng (DRL). Các thiết kế bắt mắt, chi tiết mỏng nhất từng được trang bị cho Land Rover, được thiết kế nằm phía trên tấm cản dưới có khẩu độ kép được điêu khắc kết hợp với chi tiết cùng màu thân xe chia đôi theo chiều ngang để tạo ra chiều rộng thị giác lớn hơn, được tăng cường bởi các chi tiết màu đen.

Các chi tiết thiết kế được mài dũa hoàn hảo và lặp lại ở phía sau, kết hợp với cửa hậu điêu khắc bởi cụm chữ Range Rover. Hệ thống đồ họa ánh sáng LED không gián đoạn lần đầu tiên giới thiệu công nghệ LED bề mặt cho một mẫu xe sản xuất, mang đến hình ảnh sắc nét và hiện đại vào ban đêm, sống động và nhất quán khi nhìn từ mọi góc độ. Đường gân đặc trưng chạy dọc theo chiều dài của xe, được nhấn mạnh bởi các chi tiết chắn bùn mới thiết kế thấp hơn và cánh lướt gió dài nhất từng được trang bị cho Range Rover.

Các đường nét rõ ràng của ngoại thất được nhấn mạnh thêm bởi thiết kế kính phẳng và tay nắm cửa đẹp mắt, đường gân ẩn hoàn thiện ở phần eo và mái vòm xe được hàn bằng laze để tạo nên vẻ ngoài chính xác, kỹ thuật và tinh xảo. Những công nghệ hỗ trợ thiết kế này góp phần tạo nên hiệu suất khí động học xuất sắc, với Range Rover Sport Mới mang lại hệ số cản chỉ 0,29.

Mẫu Dynamic mới mang đến sự tập trung sắc nét hơn nữa vào đặc tính có chủ đích của chiếc SUV hiệu suất với các yếu tố thiết kế ngoại thất độc đáo. Bộ mâm xe hợp kim màu Xám Satin được kết hợp với lớp sơn phủ bóng màu Đồng Satin tạo thành những khe cửa chớp trên nắp ca-pô và các thanh bên trong lưới tản nhiệt phía trước cùng chữ Range Rover đều được hoàn thiện bằng lớp sơn chì mờ Atlas. Với cản trước và sau độc đáo cùng tấm ốp bên dưới được hoàn thiện cùng màu thân xe, phiên bản Dynamic mang đến một lý giải ấn tượng nhất về công thức tạo nên Range Rover Sport. 

Có thể nói, Range Rover Sport mới hội tụ đầy đủ phương pháp thiết kế xe hiện đại của Land Rover đồng thời khuếch đại đặc tính thể thao và tự tin không thể nhầm lẫn. Thiết kế tối giản của Range Rover Sport mới mở rộng cho khoang nội thất hoàn toàn mới, Vị Trí Ngồi Cao đặc trưng của Range Rover (Command Driving Position), các công nghệ tiên tiến nhất cùng các vật liệu tốt nhất, kết hợp để tạo nên sự cân bằng hấp dẫn giữa sự sang trọng và khát khao bản năng.

Ca-bin giống như buồng lái thượng hạng tạo nên giai điệu cho trải nghiệm lái xe năng động, mang lại tầm nhìn bao quát đồng thời thu hút người lái qua bảng điều khiển trung tâm cao, dốc và các công nghệ trực quan.

Các lựa chọn vật liệu sáng tạo và bền vững được hoàn thiện hoàn thiện bằng vải dệt cao cấp Ultrafabrics™ nhẹ và các đường phối màu rực rỡ hiệu ứng Duo Tone mới hấp dẫn, trong khi tùy chọn vải dệt độc đáo trải dài đến bảng điều khiển và các chi tiết cửa. Các lựa chọn thay thế bao gồm các tùy chọn da hạt sang trọng, da Windsor hoặc Semi-Aniline mềm.

Những vật liệu xúc giác này kết hợp hoàn hảo với lớp hoàn thiện mạ chrome Moonlight tích hợp với hệ thống âm thanh cao cấp Meridian và được ẩn sau lớp vải dệt ở cửa sau, góp phần tạo nên vẻ thẩm mỹ hiện đại, sắc nét và sạch sẽ.

Gắn kết mọi hành trình

 

Range Rover Sport mới thiết kế nhiều công nghệ khung gầm tiên tiến hơn bao giờ hết, cung cấp bộ công cụ năng động toàn diện cho trải nghiệm lái hấp dẫn và linh hoạt nhất.

Kiến trúc theo chiều dọc, mô-đun linh hoạt 

MLA cung cấp nền tảng cơ bản cho trải nghiệm lái Range Rover Sport. Bộ khung gầm mới có kết cấu cứng cáp nhất trong lịch sử của thương hiệu Land Rover – với độ cứng chống vặn xoắn lên tới 33kNm/độ – cứng hơn tới 35% so với trước đây. Bộ khung gầm này cung cấp nền tảng để phát triển các công nghệ truyền động và hệ thống treo mới nhất, góp phần tạo nên sự kết hợp độc đáo giữa khả năng năng động và sự tinh tế của Range Rover Sport.

Kiến trúc MLA linh hoạt tiên phong của Land Rover kết hợp cùng hệ thống khung gầm mới nhất để mang đến mức độ năng động cao nhất trên Range Rover Sport. Hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Tích Hợp (Integrated Chassis Control) chi phối bộ đổi mới toàn diện, điều phối mọi hoạt động. Kết quả là tạo nên một chiếc Range Rover Sport hấp dẫn và thú vị nhất từ trước đến nay.

Hệ thống treo khí nén thể thao  (Dynamic Air Suspension)và hệ thống treo thích ứng Adaptive Dynamics 

Land Rover tiên phong trong hệ thống treo khí nén cách đây 30 năm, mỗi chiếc Range Rover Sport Mới đều được trang bị Hệ Thống Treo Khí Nén Thể Thao mới nhất cho khả năng tối ưu, từ phản ứng nhanh và hiệu suất nâng cao trên đường đến khả năng vượt địa hình vô song. Một mẫu xe hấp dẫn, chính xác và dẻo dai, cân bằng hoàn hảo giữa sự thoải mái một cách dễ dàng với động lực học được kiểm soát để tạo nên một phong cách thể thao đích thực.

Hệ thống này lần đầu tiên giới thiệu các lò xo khí có thể điều chỉnh được trên một chiếc Land Rover, nổi bật với các khoang khí kép có thể điều chỉnh mang lại phạm vi hoạt động rộng hơn. Áp suất trong lò xo điều khiển điện tử có thể được điều chỉnh bằng van điều khiển. Để lái xe năng động hơn, áp suất bên trong buồng lái được tăng lên để vào cua phẳng hơn và tăng cường sự nhanh nhẹn, cho phép người lái cá nhân hóa trải nghiệm lái xe và ưu tiên xử lý mọi tình huống.

Khi lái xe hàng ngày, khoang thứ hai đi vào hoạt động để mang đến một chuyến đi điềm tĩnh, nhất quán và có kiểm soát hơn. Tính năng tự động hạ thấp chiều cao thân xe xuống 16 mm ở tốc độ hành trình cao – góp phần mang lại hiệu quả khí động học cao hơn và tinh tế hơn.

Người lái không thể nhận thấy việc chuyển đổi giữa các chế độ lái diễn ra âm thầm và tức thời để mang lại phản ứng năng động mong muốn. Hoạt động hài hòa với các hệ thống khung gầm khác được điều khiển bởi hệ thống Kiểm Soát Khung Gầm Tích Hợp (Integrated Chassis Control), hệ thống treo khí nén hiện đại có thể điều chỉnh thể tích, kết hợp công nghệ tốt nhất hiện có để tăng cường khả năng kiểm soát thân xe – đảm bảo Range Rover Sport mới có thể phản ứng chính xác để kiểm soát cuối cùng và thoải mái mọi lúc.

Hệ thống treo thích ứng Adaptive Dynamics 2 góp phần tạo nên cảm giác lái năng động bằng cách liên tục điều khiển Giảm Chấn Van Kép Chủ Động (Active Twin-Valve) để triệt tiêu các dao động thân xe không mong muốn. Hệ thống này giám sát các yếu tố ngoại cảnh lên đến 500 lần mỗi giây để mang lại phản hồi hoàn hảo và hài hòa với các công nghệ khung gầm khác, mang đến cảm giác lái chính xác và chắc chắn nhất của bất kỳ chiếc Range Rover Sport nào.

Hệ dẫn động bốn bánh toàn bánh toàn thời gian với hệ thống truyền động thông minh

Range Rover Sport mới sử dụng hộp số tự động 8 cấp và Hệ dẫn động Bốn bánh Toàn thời gian Thông minh (iAWD) thế hệ mới nhất của Land Rover để phân phối lực kéo hiệu quả nhất tới mặt đường thông qua một chuỗi các hệ thống truyền động thông minh. Hệ thống này giám sát mức độ bám đường và phản hồi từ người lái lên đến 100 lần trên mỗi giây để dự đoán và phân phối mô-men xoắn giữa cầu trước và cầu sau, cũng như giữa các bánh xe cầu sau để có lực kéo tối ưu trong mọi tình huống.

Hệ dẫn động tất cả các bánh luôn được kết nối trong quá trình lái xe địa hình, cũng như thoát khỏi trạng thái dừng, trong thời tiết lạnh và ở tốc độ trên 160 km/giờ. Vào những thời điểm khác nhau, hệ thống dẫn động bốn bánh toàn thời gian Ngắt Kết Nối và Mô-men Xoắn theo yêu cầu điều phối từ Range Rover Sport sẽ quản lý hệ thống truyền động, sử dụng lực đẩy thích hợp nhất trong từng tình huống.

Hệ thống này có khả năng cung cấp hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian, với lợi ích là ngắt truyền động tới bánh trước, trục sau và trục chân vịt khi không cần thiết, chẳng hạn như ở tốc độ hành trình trên đường cao tốc hoặc trên đường khô ráo – để nâng cao hiệu quả. Một bộ ly hợp trung tâm xử lý việc phân phối hệ dẫn động tất cả các bánh tới bánh trước và trục truyền động, ăn khớp liền mạch khi cần và liên tục cung cấp thiết lập năng động và phù hợp nhất để truyền động có hiệu suất tối ưu nhất.

Hình ảnh thu nhỏ của sự sang trọng thể thao

Range Rover Sport mới biến mọi hành trình trở thành một sự kiện. Chiếc xe có thể được mài dũa để trở nên năng động hấp dẫn như người lái mong muốn, đồng thời mang lại mức độ tinh tế và thoải mái hơn bao giờ hết. Khả năng kết hợp các ký tự kép này, mang đến sự sang trọng nâng cao cùng sự tương tác tập trung vào người lái, được thực hiện nhờ sự kết hợp toàn diện các công nghệ và tính năng hiện đại.

Cung cấp nền tảng hoàn hảo cho một hành trình hấp dẫn và hỗ trợ như ghế trước chỉnh điện 22 hướng, có chức năng sưởi và thông gió, nhớ vị trí với chức năng mát xa. Ghế thượng hạng cung cấp sự hỗ trợ tối ưu cho những hành trình dài và đặc biệt hỗ trợ cho việc lái xe trên những con đường quanh co, trong khi hành khách phía sau nhờ thiết kế ghế được tối ưu hóa về mặt công thái học, với khoảng để chân tăng thêm 31 mm và khoảng trống đầu gối lớn hơn 20 mm, mang lại sự thoải mái và hỗ trợ tốt nhất.

Chức năng Lọc Không khí Cao cấp thế hệ mới giúp tạo và duy trì môi trường lái xe hoàn hảo. Chức năng này kết hợp công nghệ lọc PM2.5 và nanoe X để giảm đáng kể mùi, vi khuẩn và chất gây dị ứng, bao gồm cả vi rút SARS-CoV-2. Một thiết bị nanoe X thứ hai được trang bị cho hàng ghế thứ hai để cung cấp chất lượng không khí ổn định trong toàn bộ cabin.

Chức năng Quản lý CO2 tiên tiến cho phép chủ sở hữu thanh lọc cabin trước hành trình hoặc trong khi họ đang lái xe – đảm bảo tăng cường sự tỉnh táo cho mỗi lần lái xe và nâng cao sức khỏe cho tất cả những hành khách ngồi trong xe.

Sự tiện lợi theo bản năng góp phần tạo nên cảm giác sang trọng hiện đại với thiết kế tay nắm cửa điều khiển điện, chức năng cửa hít và tự động mở khóa khi tiến gần, để ra vào xe dễ dàng mà vẫn giữ được đường nét ngoại thất gọn gàng. Chức năng tự động khóa cửa khi bước ra xa giúp đảm bảo an ninh.

Công nghệ liền mạch

Kiến Trúc Điện Tử (EVA 2.0) mạnh mẽ của Land Rover hỗ trợ hệ sinh thái các công nghệ được kết nối liền mạch, bao gồm tính năng Cập nhật Phần mềm Không dây (SOTA). Công nghệ thông minh này cung cấp các bản cập nhật từ xa cho 63 mô-đun điện tử, đảm bảo Range Rover Sport Mới luôn dẫn đầu về sự đổi mới, công nghệ hiện đại và dịch vụ trong suốt vòng đời của xe.

Đồng hành cùng với Range Rover Sport Mới không thể dễ dàng hơn nhờ bộ công nghệ kết nối. Hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro từng đoạt giải thưởng là trung tâm của trải nghiệm và màn hình cảm ứng cong nổi giúp điều khiển trực quan các hệ thống trên xe.

Thông tin giải trí từng đoạt giải thưởng

Hệ thống thông tin giải trí Pivi Pro từng đoạt giải thưởng được truy cập thông qua màn hình cảm ứng cong 13,1 inch với các điều khiển xúc giác. Giống như New Range Rover, đây là màn hình cảm ứng lớn nhất từng được trang bị cho Land Rover – với các giá đỡ được chế tạo để có độ cứng và độ bền tối ưu – và thiết kế bảng điều khiển trung tâm gần như ẩn khung hiện đại liền mạch.

Kiểm soát mọi thứ, từ định vị đến cài đặt truyền thông và phương tiện, thiết lập thói quen của người dùng và cá nhân hóa trải nghiệm tích hợp một cách thông minh, trở thành một trợ lý cá nhân thực sự trực quan.

Pivi Pro có giao diện dễ sử dụng với màn hình chính có thể được cá nhân hóa bao gồm các chức năng được sử dụng thường xuyên nhất, trong khi phần lớn các tính năng được truy cập chỉ bằng hai lần chạm trên màn hình chính. Phản hồi xúc giác tăng cường hệ thống bằng cách cung cấp phản hồi tích cực cho thông tin đầu vào của người lái, giúp người lái xe không cần phải rời mắt khỏi đường mà vẫn xác nhận lựa chọn của mình. Màn hình Pivi Pro được bổ sung bởi Màn hình tương tác 13,7 inch, với đồ họa độ phân giải cao lặp lại hệ thống Pivi chính và bố cục có thể định cấu hình lại giúp người lái xe có thể xem thông tin quan trọng nhất đối với họ.

Thông tin cũng có thể được hiển thị thông qua Chức Năng Hiển Thị Thông Tin Lên Kính Lái (HUD) có độ phân giải cao, được đặt ngay trong tầm mắt của người lái để giảm việc phải rời mắt khỏi đường. Chức năng này hiển thị thông tin chính – chẳng hạn như chọn số, chỉ báo lên hoặc xuống số cũng như hướng dẫn điều hướng phía trước người lái hai mét. Màn hình đã được định vị để giúp người lái dễ đọc hơn và giảm chuyển động của mắt theo yêu cầu của người lái.

Cả hai chức năng Apple CarPlay® không dây và Android Auto™ Không Dây đều được trang bị theo tiêu chuẩn3, nghĩa là điện thoại thông minh có thể được cất gọn gàng trên Bộ Sạc Thiết Bị Không Dây 15W chuyên dụng, bên dưới màn hình Pivi mà không cần dây cáp.

Hệ Thống Đèn Pha LED Kỹ Thuật Số với Hệ Thống Đèn Dự Báo Phía Trước và Hệ Thống Chiếu Sáng Động

Range Rover Sport mới nổi bật với cụm đèn trước LED thanh mảnh với Đèn Chạy Ban Ngày Đặc Trưng (DRL) mới, thể hiện thiết kế tổng thể của chiếc SUV hạng sang hiệu suất cao. Hệ thống chiếu sáng LED hiệu quả và mạnh mẽ được sử dụng xuyên suốt và cụm đèn trước giống thiết kế ẩn cũng có công nghệ Chiếu Sáng Phía Trước Thích Ứng và Công Nghệ Chiếu Hình Ảnh.

Hệ Thống Chiếu Sáng Phía Trước Thích Ứng mới sử dụng công nghệ Chiếu Sáng Động hiệu suất cao để tối ưu hóa chùm tia sáng và định hình mô hình cho phù hợp với điều kiện lái xe, chiếu sáng chính xác con đường phía trước hiệu quả hơn khoảng 10 lần so với trước đây.

Bên trong mỗi đèn pha, 1,3 triệu tinh thể gương siêu nhỏ có thể điều khiển riêng cho phép Đèn Pha Thích Ứng HD phản ứng với con đường phía trước và phủ sáng rộng tối đa 16 vật thể phía trước xe, đồng thời giúp tránh làm chói mắt những người đi đường ngược chiều. Hệ thống này đủ thông minh để nhận biết các biển chỉ dẫn và làm mờ chùm tia để giảm độ chói phản xạ, trong khi tại các nút giao thông và vòng xoay, nó sẽ tăng độ rộng chùm tia nhằm tăng cường khả năng hiển thị và chiếu sáng cho người đi bộ và người đi xe đạp bên đường.

Ở phía sau, thiết kế đèn hậu thanh mảnh mới lần đầu tiên được trang bị công nghệ LED bề mặt trên Range Rover Sport. Đặc điểm ánh sáng đỏ rực rỡ và sắc nét nhất quán từ mọi góc nhìn, sử dụng công nghệ đèn LED siêu đỏ để tạo ra đặc điểm đèn hậu không bị gián đoạn, sắc nét và năng động.

Range Rover Sport mới được trang bị có sẵn công nghệ Gương Chiếu Hậu ClearSight4. Gương nội thất không khung thay đổi chỉ bằng một nút bấm từ gương chiếu hậu thông thường sang màn hình kỹ thuật số hiển thị nguồn cấp dữ liệu từ camera lùi độ nét cao được gắn ở phía sau xe. Nó cung cấp tầm nhìn ngang 50 độ và tầm nhìn dọc 9,8 độ về phía sau xe mà không có điểm mù, tăng cường tầm nhìn trong điều kiện ánh sáng yếu và khi chở các vật cồng kềnh. Lớp phủ chống nước đảm bảo tầm nhìn không bị cản trở bởi điều kiện ẩm ướt và bùn lầy.

Ở phía trước, công nghệ nắp ca-pô trong suốt Quan Sát Gầm Xe ClearSight4 (ClearSight Ground View4) tăng cường khả năng lái địa hình bằng cách hiển thị khu vực bị che khuất bởi nắp ca-pô trên màn hình cảm ứng trung tâm Pivi Pro. Các đường kẻ chỉ dẫn trên màn hình sẽ giúp người lái điều khiển xe một cách chính xác trên địa hình hiểm trở, và hệ thống có thể xóa hình ảnh của xe để quan sát không gian xung quanh xe và dưới gầm xe.

Hệ Thống Hỗ Trợ Người Lái Tiên Tiến 

Hiệu suất năng động và sự tinh tế nâng cao của Range Rover Sport mới được hỗ trợ bởi Hệ Thống Hỗ Trợ Người Lái Tiên Tiến (ADAS) tập trung vào an toàn mới nhất. Tất cả các mẫu xe đều được trang bị chức năng Hỗ trợ Phanh Khẩn cấp, Camera Toàn cảnh 3D, Cảm biến Đỗ xe Phía trước và Phía sau, Cảm biến Lội nước, công nghệ Quan Sát Gầm Xe ClearSight4 và Hệ Thống Đèn Cơ Động, Hỗ trợ Giữ Làn đường.

Chức năng Điều khiển Hành trình Thích ứng và Hỗ trợ Giữ lái, và Cảnh báo khi Người lái Mệt mỏi và Hỗ trợ Dừng Khẩn cấp đều được trang bị. Hệ thống Kiểm soát Hành trình Thích ứng và Hỗ Trợ Giữ Lái duy trì tốc độ không đổi và sẽ thích ứng một cách an toàn với tốc độ của xe phía trước bằng cách duy trì khoảng cách đã đặt trước. Nó cũng sẽ giúp người lái giữ xe ở giữa làn đường, vận hành ở tốc độ lên đến 200km/h.

Hệ thống vẫn hoạt động khi tham gia giao thông, với chức năng Stop & Go giúp xe dừng lại và di chuyển trở lại theo luồng giao thông mà không cần chạm vào chân ga – để lái xe dễ dàng. Ngoài ra, việc thay đổi làn đường có thể được hoàn thành với tính năng Hỗ Trợ Nhập Làn, được kích hoạt bằng cách sử dụng các chỉ báo, hệ thống sẽ đánh giá các điều kiện trong làn đường mong muốn và tăng tốc hoặc giảm tốc khi cần thiết để thay đổi suôn sẻ.

Chức năng Cảnh báo khi Người lái Mệt mỏi và Hỗ trợ Dừng Khẩn cấp (Driver Condition Response) được kích hoạt khi chiếc xe xác định rằng người lái không phản hồi sau các cảnh báo kéo dài. Sau một loạt các cảnh báo bằng âm thanh và hình ảnh, Range Rover Sport Mới sẽ bắt đầu ba nhịp phanh, sau đó – nếu người lái vẫn không phản ứng – hệ thống sẽ đưa phương tiện dừng hoàn toàn trên làn đường của mình với đèn báo nguy hiểm được kích hoạt để cảnh báo những người tham gia giao thông khác.

Bảo vệ bổ sung ở phía sau xe được cung cấp bởi chức năng Cảnh báo Va chạm Phía sau và chức năng Bảo vệ Hành khách, sử dụng các radar ở góc phía sau để xác định các nguy cơ va chạm tiềm ẩn – phát ra cảnh báo bằng âm thanh và chuẩn bị cabin trước các nguy cơ va chạm tiềm ẩn đó. Nếu cần thiết, đèn báo nguy hiểm sẽ nhấp nháy và bên trong khoang nội thất chuẩn bị bằng cách thắt dây an toàn, di chuyển tựa đầu về phía trước, dựng thẳng lưng ghế và đóng kính cửa sổ – cũng như đóng cửa sổ trời toàn cảnh.

Động Cơ Xăng Ingenium Êm Ái Và Mạnh Mẽ

Range Rover Sport Mới được trang bị động cơ xăng Ingenium, mang đến hiệu suất mượt mà và tăng tốc dễ dàng, với công nghệ Lai Điện Nhẹ (MHEV) để tối ưu hóa hiệu suất và phản ứng. Bộ tăng áp cuộn kép giúp giảm độ trễ tăng áp và cải thiện phản ứng của động cơ, được hỗ trợ bởi bộ siêu nạp điện.

Khách hàng sẽ có thể lựa chọn hệ truyền động P360 và P400, động cơ 6 xi-lanh, dung tích 3.0 lít của Land Rover, với công suất lần lượt là 360PS và 400PS. P360 sản sinh mô-men xoắn 500Nm và giúp Range Rover Sport Mới tăng tốc từ 0-100km/h trong 6,0 giây, trong khi P400 chỉ mất 5,7 giây. Mức tiêu thụ nhiên liệu được đánh giá ở mức 9,4l/100km WLTP đối với P400 và 9,3l/100km đối với P360.

Hệ thống MHEV sử dụng bộ tăng áp điện 48V tiên tiến và Máy Phát Khởi Động Tích Hợp Dây Đai (BiSG) thay cho máy phát điện để hỗ trợ động cơ, cả khi sử dụng chức năng dừng-khởi động hoặc khi áp lực lớn hơn được tác động lên bàn đạp ga, với pin lithium-ion 48 vôn để lưu trữ năng lượng thu được khi xe phanh và giảm tốc.

Năng Lực Vô Song

Range Rover Sport mới là phiên bản có khả năng vận hành linh hoạt nhất từ trước đến nay đối với dòng SUV hạng sang hiệu suất cao của Land Rover và là phiên bản hiệu quả nhất khi di chuyển trên những con đường nhựa. Hệ Dẫn Động Bốn Bánh Toàn Thời Gian Thông Minh (iAWD) tích hợp với những cải tiến và công nghệ mới nhất dành cho mọi địa hình để đảm bảo khả năng năng động hơn bao giờ hết.

Hệ thống khung gầm tiên tiến của Range Rover Sport mới mang lại khả năng vượt trội khi di chuyển trên đường băng, tận dụng tối đa phần cứng và phần mềm của xe. Đây là phương tiện đầu tiên có Chức Năng Điều Khiển Hành Trình Vượt Địa Hình Thích Ứng mới, được thiết kế để giúp người lái tập trung vào việc điều khiển phương tiện bằng cách mang lại tiến trình ổn định và thoải mái trên địa hình gồ ghề.

Terrain Response 2 Với Chức Năng Tùy Chỉnh Chế Độ Vượt Địa Hình 

Khả năng vượt địa hình vượt trội của Range Rover Sport mới được điều chỉnh bởi hệ thống Terrain Response 2 mới nhất, có chức năng Tùy Chỉnh Chế Độ Vượt Địa Hình (Configurable Terrain Response) với lựa chọn toàn diện nhất về các cài đặt dành riêng cho các hoạt động địa hình đòi hỏi khắt khe nhất.

Tính năng này được trang bị cho tất cả các mẫu xe, Terrain Response 2® phát hiện và thích ứng một cách thông minh với môi trường và điều kiện xung quanh, thiết lập hoàn hảo chiếc xe để di chuyển dễ dàng trên nhiều loại địa hình – cung cấp tất cả khả năng mà bất kỳ chủ sở hữu nào cũng có thể cần và đưa họ đến nơi họ mong muốn với một lực tối thiểu.

Chức năng Tùy Chỉnh Chế Độ Vượt Địa Hình sử dụng các công nghệ khung gầm tiên tiến để mang lại khả năng vận hành tốt nhất trên mọi địa hình. Tùy chọn cá nhân có thể được chỉ định, với tối đa bốn cấu hình địa hình tùy chỉnh có sẵn, trong khi ba mức cấu hình có thể được chọn cho năm hệ thống xe khác nhau – bộ vi sai, hệ thống truyền động, hệ thống lái, kiểm soát lực kéo và kiểm soát hành trình. Ở chế độ Tự động, Terrain Response 2® sẽ tự động đưa ra khả năng kiểm soát tốt nhất trong từng tình huống, hiển thị các thay đổi cài đặt khuyến nghị để người lái lựa chọn qua màn hình Pivi Pro. Hệ Thống Treo Khí Nén Thể Thao đóng vai trò quan trọng đối với khả năng địa hình của Range Rover Sport Mới, có thể nâng lên 135mm ở những tình huống khắc nghiệt nhất trong tối đa 15 giây khi phát hiện bánh xe trượt, để duy trì tiến độ ở các khớp nối trên những cung đường địa hình khó khăn nhất.

Chức Năng Kiểm Soát Hành Trình Vượt Địa Hình Thích Ứng

Di chuyển trên địa hình gồ ghề thậm chí còn thoải mái và dễ dàng hơn với chức năng Kiểm soát Hành trình Vượt Địa hình Thích ứng (Adaptive Off-road Cruise Control) của Range Rover Sport mới – lần đầu tiên xuất hiện trên Land Rover. Điều này đưa tính năng Kiểm soát tiến độ trên mọi địa hình lên một tầm cao mới bằng cách cảm nhận các điều kiện mặt đất và tự động tinh chỉnh tốc độ của xe để duy trì sự ổn định, khả năng kiểm soát và sự thoải mái tùy theo cài đặt nào trong số bốn cài đặt tiện nghi được chọn.

Hệ thống tiên tiến sử dụng nhiều thuật toán, phân tích độ xoay thân xe 3 chiều để tự động xác định tốc độ tối ưu nhằm duy trì khả năng kiểm soát trên địa hình gồ ghề. Người lái có thể theo dõi qua màn hình thông tin giải trí Pivi Pro, cài đặt tốc độ và tiện nghi đã chọn được chọn bằng cách sử dụng cùng một nút điều khiển trên vô lăng sử dụng để vận hành Chức Năng Điều Khiển Hành Trình Vượt Địa Hình Thích Ứng trên đường.

Hệ thống truyền cảm hứng tự tin cho phép người lái dễ dàng vượt qua những bãi cát hoặc địa hình lầy lội khi họ chỉ tập trung vào việc điều khiển phương tiện. Ở những khu vực ngập nước, nó thậm chí còn hoạt động song song với chức năng Chế Độ Lội Nước để giúp người lái xe duy trì làn sóng hình cung hoàn hảo, mang lại sự tự tin và khả năng vượt trội.

Chế độ Lội nước sẽ khóa truyền động, nâng gầm lên mức tối đa và đóng tất cả các khe thoát khí trong cabin, để cho phép lội nước ở độ sâu lên tới 900 mm. Hệ thống cho phép người lái nhìn thấy độ sâu mực nước xung quanh xe thông qua màn hình Pivi Pro, trong khi đĩa phanh bị ‘xóa’ khi chọn chế độ Chế Độ Vượt Địa Hình khác.

Quá Trình Phát Triển Tiên Tiến

Land Rover đã sử dụng các công cụ mô phỏng tiên tiến nhất trong quá trình phát triển Range Rover Sport Mới, bao gồm công cụ mô phỏng tình huống off-road. Đi cùng với đó là thế giới giả lập mô phỏng lại các con đường xung quanh trụ sở Gaydon của Land Rover tại Anh. Hơn 140.000 giờ phân tích kỹ thuật số đã được hoàn thành trước khi thử nghiệm trên đường, giúp giảm quãng đường chạy thử thực tế cho đội xe thử nghiệm (prototype).

Range Rover Sport mới sẽ được sản xuất duy nhất tại nhà máy Solihull tại Anh cùng với Range Rover mới, trên một dây chuyền sản xuất hiện đại trong cùng một nơi từng được sử dụng để sản xuất các dòng Land Rover đời đầu. Địa điểm lịch sử này là ngôi nhà tinh thần của Land Rover và việc mô phỏng lại nơi này như một trung tâm mới, cực kỳ hiện đại để sản xuất Range Rover và Range Rover Sport là minh chứng về cách công ty bảo vệ và tôn vinh di sản độc đáo của mình.

TH (Tuoitrethudo)