Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 08:31
15:28  |  26/10/2019

Siêu "phản lực mặt đất" Bloodhound LSR với bộ bánh cứng, sẵn sàng phá vỡ kỉ lục trên sa mạc

Khoảng cuối tháng 10, đầu tháng 11, một người đàn ông mang tên Andy Green sẽ thử thách 1 cỗ máy phản lực Eurofighter Typhoon ngay trên vùng đất sa mạc Nam Phi. Tuy nhiên, Green sẽ không sử dụng chiếc máy bay chiến đấu nào cả, thay vào đó là 1 chiếc phản lực mặt đất mang tên Bloodhound.

Tuần trước, chiếc phi cơ này đã xuất hiện tại sa mạc Hakskeenpan - Nam Phi sau một hành trình dài từ Luxembourg. Các công tác chuẩn bị cho đoạn đường thử nghiệm của Bloodhound đã diễn ra liên tục sau đó, từ việc lắp ráp các bộ phận tới hàng trăm người bận rộn dọn dẹp 16,500 tấn đá khỏi đường chạy.

Thứ Hai ngày 21/10, nhóm nghiên cứu đã giới thiệu một sản phẩm hoàn chỉnh: Bloodhound LSR phiên bản chuyên dụng trên sa mạc với bánh xe nhôm chắc chắn, được gia công chuẩn xác và sẵn sàng cho hành trình thử nghiệm trên sa mạc. "Chiếc xe" này trông khá giống một chiếc máy bay chiến đấu nhưng thiếu đi phần cánh.

Trong dự kiến khoảng một tháng tới, cỗ máy này sẽ được vận chuyển tới khu đất rộng lớn nhất, đã được dọn dẹp để tham gia sự kiện chạy thử nghiệm. Mục tiêu cho lần này là đạt được tốc độ cao nhất có thể, cố gắng phá vỡ kỉ lục 800 km/h của lần đua trước đó.

Ngoài ý nghĩa thử thách về tốc độ tối đa của 1 chiếc xe hơi, các cuộc thử nghiệm còn nghiên cứu về khả năng phanh của phương tiện thông qua "các hệ thống phanh của bánh xe, một hoặc cả hai chiếc dù phanh và cả các cản gió kích thước lớn được bố trí tại nhiều vị trí".

Dự kiến năm tới, chiếc Bloodhound sẽ cố gắng bám đuổi mốc kỷ lục do Thrust SSC thiết lập ở mức 1.227,9 km/h vào năm 1997.

Để làm điều này, chiếc xe sẽ sử dụng cùng một động cơ với phản lực Rolls Royce EJ200, được trang bị trên một trong những máy bay chiến đấu phổ biến nhất tại châu Âu. Động cơ được phát triển sẽ mang công suất 54,000 mã lực và sẽ phát huy tối đa tác dụng trong trường hợp tốt nhất.

Kiều Hoàng (tuoitrethudo)

Nguồn: autoevolution 

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...