Với khối động cơ V8, 2 mô-tơ điện và tổng công suất lên tới 1233 mã lực, Czinger 21C đang nổi lên như một hiện tượng, một nhà kỷ lục tốc độ mới trên thế giới. Mẫu siêu xe Hybrid này dự kiến sẽ ra mắt tại Triển lãm Ô tô Geneva vào Tháng 3 tới.
Sau một chiến dịch giới thiệu đầy “úp mở”, Tập đoàn Czinger Vehicles tại California đã sẵn sàng ghi tên mình lên bản đồ siêu xe thế giới khi ra mắt siêu phẩm ‘21C’. Con “quái thú” hybrid 1 chỗ ngồi này được phát triển dựa trên phong cách của mẫu concept ý tưởng Yamaha OX99-11, với mục tiêu xây dựng mẫu siêu xe hiệu suất cao độc nhất vô nhị. Xuất hiện trong lớp vỏ bọc hào nhoáng cũng các thông số kỹ thuật “bá đạo”, 21C được phát triển tương thích với cả đường phố và đường đua, cùng 2 phiên bản được cung ứng.
Hai phiên bản của Czinger 21C
Vậy 21C có điểm gì chung với Ferrari 288 GTO và Chevy Corvette C8.R? Cả 3 chiếc xe đều trang bị khối động cơ V8 2,88 lít nhưng 21C sử dụng kiểu cấu hình động cơ V8 dạng phẳng. Được đặt tại khoang giữa, động cơ đốt trong này cùng với cặp tăng áp có vòng tua tối đa lên tới 11.000 vòng / phút, được liên kết với 1 hộp số tuần tự 7 cấp.
Khối động cơ kể trên hoạt động cùng với một động cơ điện đặt tại mỗi bánh trước, sản sinh tổng công suất 1233 mã lực trong khi hệ dẫn động được sử dụng là kiểu 4 bánh toàn thời gian AWD. Hệ thống động cơ điện này sử dụng các phần pin lithium-titanate, được giới thiệu là mang tới khả năng sạc nhanh hơn các loại pin lithium-ion khác. Tuy khá xa lạ trong thế giới xe điện nhưng đây không phải lần đầu tiên ứng dụng này xuất hiện trên công nghệ pin mà trong quá khứ nó đã xuất hiện trên Mitsubishi i-MiEV hay Honda Fit EV.
Nhờ việc sử dụng rộng rãi chất liệu sợi carbon cũng như các vật liệu nhẹ khác, trọng lượng của Czinger 21C chỉ dừng lại ở mức 1250 kg. Sự kết hợp giữa công suất cao và trọng lượng thấp mang tới cho chiếc xe khả năng vận hành vượt trội khi có thể tăng tốc từ 0 lên 100 km/h chỉ trong 1,9 giây và “xử đẹp” ¼ dặm chỉ trong 8,1 giây. Mẫu siêu xe lai điện này bên cạnh đó sẽ chỉ mất 15 giây để tăng tốc từ 0 lên 300 km/h, trước khi đạt tốc độ tối đa 432 km/h.
Thú vị hơn, dải tốc độ từ 0 đến 400 km/h rồi lại về 0 được Czinger 21C thực hiện chỉ trong 29 giây – một con số hứa hẹn sẽ đánh bật kỉ lục 31,49 giây được thực hiện trước đó bởi chiếc Koenigsegg Agera RS.
Về phiên bản đua được đề cập trước đó, biến thể này sở hữu cân nặng chỉ 1218 kg (nhẹ hơn 32 kg so với bản còn lại) nhưng được trang bị thêm cánh lướt gió khổng lồ phía sau, tối ưu hóa lượng khí nén trên đường đồng thời giảm tốc độ tối đa xuống “chỉ còn” 380 km/h. Và trong khi phiên bản đường phố tạo ra 250 kg lực nén tại tốc độ 250 km/h, biến thể đường đua tạo ra một con số lực nén khổng lồ với 790 kg ở cùng mức tốc độ.
Cánh lướt gió khổng lồ trên Czinger 21C bản Đường đua
Theo kế hoạch, Czinger sẽ trình làng cả 2 phiên bản của 21C vào ngày ngày 3 tháng 3 tại Triển lãm Ô tô Geneva 2020, với kế hoạch chế tạo chỉ 80 chiếc trong tương lai.
Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)
Nguồn: Motor1