Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 00:16
16:06  |  17/04/2020

Siêu xe điện Porsche Taycan đầu tiên cập bến Việt Nam - Hàng khủng giữa "mùa Covid"

Chiếc Porsche Taycan đầu tiên cập bến Việt Nam thuộc biến thể Turbo cực kỳ mạnh mẽ với mức giá khởi điểm tại thị trường Mỹ lên tới 153.310 USD (~3,6 tỷ VNĐ).

Mới đây, siêu phẩm chạy điện Porsche Taycan đầu tiên đã chính thức đặt chân tới Việt Nam. Xe thuộc phiên bản Turbo cao cấp với ngoại thất màu danh dương nhã nhặn và nhiều khả năng đây là xe được nhập khẩu chính hãng. Hiện tại, Porsche Taycan đang được chờ làm thủ tục thông quan tại cảng VICT, TP.Hồ Chí Minh. 

Porsche Taycan được ra mắt trên toàn thế giới hồi tháng 9/2019. Ngay từ thời điểm đó, mẫu xe này đã đón nhận được rất nhiều sự quan tâm và yêu thích từ người hâm mộ. Bên cạnh việc sở hữu phong cách thiết kế đặc trưng của Porsche, Taycan còn mang đậm hơi thở của tương lai và là kim chỉ nam cho loạt thế hệ xe sau này của hãng ô tô xứ Stuttgart. 

Xe đang được vận chuyển trên xe trên dụng trong khu vực cảng VICT, TP.Hồ Chí Minh

Chiếc Porsche Taycan đầu tiên cập bến Việt Nam thuộc phiên bản Turbo đầy mạnh mẽ với sức mạnh đầu ra đạt 671 mã lực cùng lực mô-men xoắn 850 Nm. Từ đó, thời gian tăng tốc của phiên bản Taycan Turbo từ 0 - 96km/h là với 3 giây và giới hạn tốc độ tối đa điện tử là 260 km/h. Chưa hết, Taycan Turbo còn có thêm tính năng “overboost” trong vòng 2,5 giây, cho phép Taycan Turbo đạt công suất tối đa tức thì 670 mã lực, 850 Nm. Với sức mạnh khủng khiếp này, Taycan Turbo có thể đạt vận tốc 96 km/h từ vị trí đứng yên chỉ trong 3.0 giây tròn và hoàn thành 403 mét (1/4 dặm) chỉ trong 11,1 giây. 

Porsche Taycan chắc chắn là một mẫu xe mà bạn không thể nhầm lẫn với bất cứ chiếc xe nào khác. Những đường nét thiết kế, ADN mang đậm hơi thở của Porsche như phần đầu xe rộng và phẳng, những đường viền cao cùng nóc xe vuốt nhẹ tạo nên một dáng vẻ thể thao, mềm mại. Chưa hết, dải đèn hậu LED kéo dài xuyên suốt đuôi xe cùng logo Porsche bên dưới cũng là một điểm nhấn khó bỏ qua trên Taycan. 

Nhà sản xuất xe hơi Đức đã sử dụng hệ thống khung gầm hoàn toàn mới trên Taycan. Từ đó, phân tích và đồng bộ hóa tất cả các hệ thống từ khung gầm tới các hệ thống như treo khí nén thích ứng cùng công nghệ ba buồng bao gồm điều khiển giảm xóc điện tử PASM, hệ thống ổn định điều khiển động cơ tùy chọn với hệ thống Porsche Torque Vectoring Plus (PTV Plus).

Taycan có chiều dài 4,963mm, rộng 1,966mm/2,144mm nếu tính cả gương và trục cơ sở 2,900mm. Để dễ so sánh, các số đo tương ứng của Tesla Model S là 4,980mm chiều dài, 1,964mm chiều rộng là trục cơ sở đạt 2,960mm. Có thể nói 2 mẫu xe này có kích thước tương đương. 

Nội thất của Taycan được Porsche thiết kế với tư duy tập trung vào người lái. Trong đó, màn hình thông tin giải trí trung tâm với kích thước 10,9 inch và màn hình hành khách tùy chọn kết hợp với nhau đã tạo nên một không gian thực sự công nghệ cao hi-tech, cung cấp cho chủ nhân tất cả thông tin mà họ cần. Bên cạnh đó, Porsche Taycan còn sở hữu công nghệ điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh đơn giản "Hey Porsche".

Porsche Taycan sở hữu nhiều chế độ lái khác nhau dành cho người lái, có thể kể tới như chế độ thông thường, thể thao, thể thao+ và tuỳ chỉnh cá nhân. Tất cả hứa hẹn mang tới những trải nghiệm tối ưu nhất cho người dùng.

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Ảnh: Nguyễn Trung Phong

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...