Đóng
 

Thứ năm, 02/05/2024 | 20:45
11:19  |  22/03/2022

Siêu xe Maserati MC20 đầu tiên trên thế giới được mạ vàng thật khắp xe thuộc về Việt Nam

Không chỉ thuộc sở hữu của đại gia Việt, chiếc Maserati MC20 mạ vàng này còn được hoàn thiện bởi chính những người thợ Việt với chi phí khoảng 2 tỷ đồng.

Việt Nam hiện chỉ có 2 chiếc Maserati MC20, cả 2 đều là xe nhập tư với giá đồn đoán khoảng 15 - 20 tỷ đồng tùy trang bị trên xe. Một trong 2 chiếc vừa được nâng cấp thêm bằng cách mạ vàng thật bởi vì chủ nhân muốn "xế yêu" trở nên nổi bật hơn nữa.

Đơn vị chế tác siêu phẩm độc đáo này là EAC Việt Nam, quá trình thực hiện diễn ra trong suốt 5 tuần với rất nhiều phương pháp thử nghiệm, đo đạc, tính toán, chỉnh sửa sao cho tương thích với bản thiết kế đã được duyệt.

EAC đã giữ lại màu sơn vàng nguyên bản của Maserati MC20 và mạ vàng thật đối với toàn bộ chi tiết kim loại trên thân xe, ấn tượng nhất là logo Maserati và bộ mâm đa chấu kép 20 inch lạ mắt.

Theo EAC chia sẻ, bộ mâm ban đầu đã được tẩy sơn, xử lý nền đạt tiêu chuẩn cao, đánh bóng và mạ vàng 18K. Đội ngũ kỹ thuật chuyên trách của EAC Việt Nam đã phải mất đến 320 giờ để hoàn thành 4 chiếc mâm này.

Ngoài ra, để khẳng định sự độc quyền của siêu xe, EAC còn bổ sung dòng chữ "Exclusive Edition" cùng con số 01/01 trên thanh ốp 2 bên cửa. Mã hiệu "MC20" đặt dọc theo ốp cửa cũng được mạ vàng bắt mắt.

Chưa dừng lại ở đó, phiên bản đặc biệt này còn có loạt chữ cái được gia công sản xuất bằng kỹ thuật cơ khí chính xác, ghép thành tên riêng "CASIKEN" trên nắp cốp sau. Khung biển số Maserati MC20 Exclusive Edition cũng được thiết kế riêng. Ốp ống xả kép thể thao cũng được mạ vàng.

Ở bên trong, phần logo chiếc đinh ba đã được thay thế bằng logo CASIKEN (một biểu tượng Hoa lan Phi Điệp với số 70 chính giữa), dường như muốn nhấn mạnh danh tính chủ sở hữu của chiếc xe (là chủ một vườn lan ở Tây Ninh).

Được biết, toàn bộ chi phí chế tác Maserati MC20 Exclusive Edition khoảng 100.000 USD (hơn 2 tỷ đồng). "Trái tim" của Maserati MC20 là khối động cơ tăng áp kép V6 3.0L sản sinh công suất 621 mã lực và mô-men xoắn cực đại 730 Nm, kết hợp với hộp số ly hợp kép tám cấp cùng hệ dẫn động cầu sau và bộ vi sai chống trượt. Thiết lập này giúp MC20 có thể tăng tốc từ 0 - 100 km/h chỉ trong 2,9 giây trước khi cán tốc độ tối đa 325 km/h.

Nhược Hi (Tuoitrethudo)

Ảnh: Trương Vĩ San