Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 14:02
09:19  |  15/10/2022

Soi chi tiết Hyundai Elantra 2022 vừa ra mắt giá dưới 800 triệu đồng

Với mức giá rất dễ chịu từ 599 - 799 triệu đồng, Hyundai Elantra 2022 phiên bản hoàn toàn mới được dự đoán sẽ là cái tên mang đậm sức hút trong phân khúc sedan cỡ C nhờ trang bị đầy đủ, kiểu dáng bắt mắt và khả năng vận hành cảm xúc.

Sáng 14/10/2022, Hyundai Elantra 2022 đã chính thức được vén màn tại Hà Nội với màn ra mắt ấn tượng mang đậm dấu ấn của môn thể thao đua xe tốc độ. Và quả thực, mẫu sedan hạng C của thương hiệu Hàn Quốc cũng mang đậm dấu ấn thể thao trong lần cập nhật phiên bản hoàn toàn mới này.

Kích thước tổng thể của xe đã có sự thay đổi về cả chiều dài và rộng, tạo thêm không gian và gia tăng sự thoải mái cho các hành khách ngồi bên trong. Cụ thể, thông số kỹ thuật DxRxC của Elantra lần lượt là: 4.675 x 1.825 x 1.430 mm. Chiều dài cơ sở đạt 2.720 mm, trong khi khoảng sáng gầm chỉ ở mức 150mm - gia tăng khả năng vận hành đầm lì chắc chắn theo kiểu thể thao.

Rũ bỏ kiểu thiết kế sang trọng, hiện đại của phiên bản cũ, Hyundai Elantra 2022 mới đã được lột xác với phần diện mạo khác biệt. Không khí thể thao "khét lẹt" được thể hiện cực kỳ đậm nét ngay từ phần đầu xe.

Mặt ca lăng kích thước lớn với thiết kế táo bạo mang phong cách dòng chảy bao bọc trọn vẹn mũi xe và nối liền với cụm đèn chiếu sáng chính. Đồ họa lưới tản nhiệt cũng được chia thành các tam giác xếp chồng nhau, mang hơi hướng của những mẫu xe anh em như Tucson hay Creta...

Hai hốc hút gió giả kết hợp với cản trước thiết kế góc cạnh tối màu, đem lại cảm giác như những mẫu chiến đấu cơ - mọt yếu tố thiết kế tương tự như các mẫu siêu xe đến từ Italia.

Bắt cặp với phần đầu xe "cực cháy" là nắp capo được vạch rõ những đường gân sắc sảo, tăng thêm không khí thể thao cho xe. Cùng với đó, Elantra mới được trang bị dàn chân 18 inch mang thiết kế cũng rất thể thao.

Thân xe được cắt xẻ thành nhiều đường nét sắc mảnh, tạo cảm giác góc cảnh thể thao kéo dài từ đầu đến hết đuôi xe.  Dọc hai bên sườn gầm, Hyundai Elantra 2022 phiên bản N-line thể thao được gắn thêm thanh ốp sườn họa tiết carbon. Đuôi xe thiết kế dốc với cột C kích thước lớn, tạo cảm giác khá giống các mẫu coupe thể thao.

Nếu như phần đầu của Hyundai Elantra đã rất thể thao, thì diện mạo phần đuôi xe cũng "cháy" không kém phần! Nắp cốp sau được bóp một đường "thắt lưng" táo bạo, đem lại cảm giác cực kỳ khỏe khoắn, cơ bắp và được trang trí thêm bằng một dải LED đỏ chạy ngang.

Ở giữa đường "thắt lưng" này, nút mở cốp được thiết kế nhỏ xinh hình lục giác cực kỳ duyên dáng và phảng phất không khí siêu xe đặc trưng của thương hiệu bò tót Italia. Phía hai bên sườn, cụm đèn phanh được thiết kế góc cạnh, toát lên dáng vẻ hiện đại của những mẫu xe sang - thể thao nước Đức.

Phía bên dưới, Elantra 2022 N-Line được trang bị bộ chia gió thể thao đồng bộ diện mạo với cản trước và thanh ốp hai bên sườn. Xe được thiết kế ống xả kép thể thao đặt lệch bên phải và một đèn phanh khẩn cấp hình tam giác ngược phía dưới cực kỳ đẹp mắt.

Bước vào bên trong khoang xe, Hyundai Elantra 2022 toát ngay lên vẻ hiện đại và thể thao với bộ ghế ngồi bọc da thiết kế cầu kỳ ôm lưng hông đi kèm khả năng chỉnh điện, sưởi và làm mát. Người lái và hành khách ngồi ghế phụ ngăn cách bởi một gờ cao - trang bị thường thấy trên những mẫu xe thể thao, xe đua hoặc siêu xe.

Chính giữa người lái là vô-lăng dạng tròn 4 chấu nhưng mang phong cách thể thao cực kỳ đậm nét, khá giống với những mẫu xe nhà Audi. Trong khi đó, phiên bản N-Line thể thao được trang bị vô-lăng ba chấu khâu chỉ đỏ rất bắt mắt. 

Phía sau vô-lăng là màn hình công-tơ-mét với rất nhiều chế độ hiển thị và các thông tin vận hành trực quan. Đi kèm theo đó là màn hình trung tâm giải trí đặt ngang tích hợp chuẩn kết nối Apple CarPlay và Android Auto. Bộ đôi màn hình hiển thị trên Elantra mới đều có kích thước 10.25 inch.

Cụm điều khiển trung tâm trên Hyundai Elantra cũng là một khu vực được thiết kế rất gọn gàng, đẹp mắt. Núm điều chỉnh chức năng điều hòa tự động 2 vùng vẫn được thiết kế dạng vật lý dễ thao tác. Phía bên dưới là đế sạc không dây và hộc để nước có thể thay đổi giữa 2 chế độ nông - sâu tiện lợi.

Cần số trên phiên bản thể thao N-Line được thiết kế nhỏ nhắn, ôm tay; trong khi phiên bản thường sở hữu kích thước to hơn mang phong cách cần yatch máy bay. Bên cạnh cần số có sự hiện diện của nút thao tác chuyển chế độ lái, camera quanh xe, phanh tay điện tử - kèm giữ phanh tự động.

Ở hàng ghế phía sau, Hyundai Elantra 2022 cũng được trang bị cổng sạc và cửa gió điều hòa. Lưng ghế giữa được tích hợp hộc để cốc và bệ tỳ tay gập gọn. Không gian khá rộng rãi bởi lẽ mẫu sedan hạng C đã được thương hiệu Hàn Quốc gia tăng kích thước tổng thể cũng như chiều dài trục cơ sở.

 

Về cấu hình sức mạnh, nhà phân phối Thành Công đem về Việt Nam bốn phiên bản của Hyundai Elantra 2022 với ba tùy chọn động cơ bao gồm: 1.6 Turbo N-Line cao cấp nhất; 2.0L và 1.6L hút khí tự nhiên. Cả ba tùy chọn động cơ đều đã được nâng cấp lên thế hệ SmartStream mới, với khả năng gia tăng thêm 4% công suất, đồng thời giảm 12% mức khí thải.

Đối với phiên bản N-Line thể thao, nhà sản xuất Hàn Quốc cũng ưu ái trang bị cho xe hệ thống treo sau đa điểm. Trong khi đó, các phiên bản khác của Elantra 2022 chỉ được đi kèm hệ thống treo sau dằm xoắn có thanh cân bằng. Phiên bản thể thao cũng sở hữu thêm cả đĩa phanh kích thước lớn hơn.

Phiên bản thể thao Hyundai Elantra N-Line được trang bị đi kèm hộp số tự động 7 cấp ly hợp kém loại côn ướt. Trong khi đó các phiên bản thấp hơn sở hữu hộp số tự động 6 cấp. Xe được bán ra với 6 màu sắc tùy chọn và mức giá cực kỳ hấp dẫn - dao động từ 599 tới 799 triệu đồng - như muốn "bóp nghẹt" các đối thủ cũng như chủ ý tấn công cả phân khúc sedan hạng B thấp hơn.

Anh Phan (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...