Đóng
 

Thứ năm, 18/04/2024 | 12:56
10:09  |  25/03/2020

“Soi” chi tiết những trang bị công nghệ mới trên Hyundai Elantra 2021

Ra mắt thế giới cách đây một tuần, Hyundai Elantra 2021 giờ đây đang là một từ khóa rất hot trong thị trường ô tô quốc tế. Không chỉ sở hữu thiết kế ngoại thất sắc sảo, khoang cabin sang trọng mà thế hệ hoàn toàn mới của chiếc sedan hạng C còn trở nên thú vị bởi một loạt các trang bị công nghệ đáng giá.  

Khối động cơ Hybrid tăng cường

Trong khi động cơ 2.0 lít trên thế hệ cũ vẫn tiếp tục được sử dụng, Hyundai Elantra 2021 đã có thêm lựa chọn hệ dẫn động Hybrid, kết hợp giữa khối máy 1.6 lít 4 xy lanh và một mô-tơ điện 32 kW, sản sinh công suất cực đại 139 mã lực và 265 Nm mô-men xoắn. Là lần đầu tiên xuất hiện trên dòng sản phẩm Elantra, động cơ này hứa hẹn sẽ góp phần giúp Hyundai vững vàng hơn trong cuộc đua điện hóa với các thương hiệu châu Âu. Mức tiêu hao nhiên liệu kết hợp của phiên bản này được công bố vào khoảng hơn 4,7 lít / 100 km – một con số chỉ ngang bằng mẫu xe đàn em Hyundai i10 với khối động cơ 1.2 lít hút khí tự nhiên.

Buổi lễ ra mắt Hyundai Elantra 2021

Khóa kĩ thuật số hiện đại

Là một trang bị tiên phong trong phân khúc, Hyundai Digital Key sử dụng ứng dụng điện thoại, kết hợp với công nghệ Near Field Communication (NFC) và Bluetooth Low Energy (BLE) cho phép người dùng mở khóa, khởi động và vận hành chiếc Elantra của mình chỉ với một chiếc smartphone Android, thay vì sử dụng chìa khóa cơ thông thường. Đây là một ứng dụng hữu ích, đặc biệt cho những gia đình có nhiều hơn một thành viên sử dụng ô tô.

Nâng cấp công nghệ bên trong

Hai màn hình trung tâm 10,25-inch liền khối

Điểm thu hút chính trên Hyundai Elantra thế hệ mới khi “đột nhập” vào khoang nội thất chính là 2 cụm hiển thị trung tâm với kích thước 10,25-inch. Bên cạnh màn hình hiển thị hệ thống thông tin giải trí cảm ứng, người lái trên Elantra 2021 giờ đây sẽ ngồi sau một cụm đồng hồ tốc độ điện tử với khả năng hiển thị sắc nét và đồ họa đẹp mắt không thua kém gì các mẫu xe sang.

Khả năng kết nối người dùng thông minh

Mức độ hưởng thụ của hành khách trên Elantra 2021 sẽ được nâng lên một tầm cao mới với khả năng kết nối Apple CarPlay™ và Android Auto™ không dây – cũng là một tính năng lần đầu tiên xuất hiện trong phân khúc xe hạng C, theo thông tin từ Hyundai.

Ngoài ra, chiếc coupe nhà Hyundai còn được nâng cấp với hệ thống nhận diện giọng nói như một trợ lý ảo, được áp dụng công nghệ Speech-to-Meaning và Deep Meaning Understanding, khiến cho sự kết nối giữa con người và máy móc trở nên đồng nhất hơn.

Đèn viền trang trí và hệ thống loa cao cấp

Sẽ là thiếu sót nếu không đề cập tới hệ thống đèn viền nội thất 64 màu, một trang bị mang lại hiệu ứng thị giác rất tốt, hữu ích trong việc giúp người lái giảm thiểu căng thẳng, mệt mỏi trên chiếc xe của mình.

Bên cạnh đó, Elantra 2021 còn xuất hiện với hệ thống loa cao cấp từ thương hiệu Bose, biến mẫu sedan này ngày càng tiệm cận hơn với dòng sản phẩm cao cấp. Tuy nhiên, hệ thống này có lẽ sẽ chỉ được trang bị trên phiên bản nâng cấp của Elantra tại thị trường châu Âu.

Gói trang bị an toàn và tiện nghi Hyundai SmartSense

Với “gói đồ” này, Hyundai Elantra thế hệ hoàn toàn mới sẽ trở nên an toàn và tiện lợi hơn với một loạt các trang bị tiêu chuẩn như:

- Hỗ trợ phòng tránh va chạm phía trước (FCA) tích hợp tính năng Nhận diện người đi bộ
- Hỗ trợ giữ làn đường (LKA)
- Hỗ trợ chùm chiếu sáng cường độ cao (HBA)
- Cảnh báo người lái mất tập trung (DAW)
- Camera lùi hỗ trợ đánh lái

Các trang bị tùy chọn bao gồm:

- Cảnh báo điểm mù (BCA)
- Cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCCA)
- Kiểm soát hành trình thông minh (SCC)
- Hỗ trợ vận hành trên đường cao tốc (HDA)
- Cảnh báo khi mở cửa (SEW)
- Cảnh báo an toàn khi lùi đỗ (PCA)

Với những trang bị công nghệ - an toàn – tiện nghi kể trên, bạn nghĩ sao về chỗ đứng của Hyundai Elantra 2021 tại thị trường Việt Nam, hay cụ thể là trong phân khúc vốn được thống trị bởi Mazda3, Kia Cerato hay Honda Civic?

Kiều Hoàng (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Hyundai