Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 14:11
12:04  |  14/04/2019

"Soi kỹ" Honda Jazz độ Mugen tại Malaysia với số lượng xuất xưởng chỉ 300 chiếc trên toàn thế giới

Mẫu xe đô thị cỡ nhỏ Honda Jazz sau khi "Khoác lên mình bộ cánh" từ nhà độ Mugen bỗng trở nên hầm hố và cơ bắp hơn bao giờ hết.

Honda Jazz vốn là cái tên không mấy xa lạ đối với các tín đồ của xe đô thị cỡ nhỏ. Tuy nhiên, sau khi qua tay nhà độ lừng danh Mugen của Nhật Bản, Honda Jazz dường như "thay da đổi thịt" và trở nên mạnh mẽ, lực lưỡng gấp bội phần.

Honda Jazz độ Mugen được ra mắt công chúng Malaysia lần đầu tiên thông qua triển lãm Malaysia Autoshow hồi tháng 3 và ngay lập tức đã thu hút sự quan tâm của giới truyền thông trong và ngoài nước. Theo đó, Honda Jazz phiên bản độ Mugen sẽ chỉ được xuất xưởng với số lượng giới hạn 300 chiếc trên toàn thế giới cùng giá bán khoảng 500 triệu VNĐ. Thêm vào đó, Honda cho biết khách hàng mua mẫu xe cỡ nhỏ Honda Jazz phiên bản độ Mugen sẽ có 3 tuỳ chọn về màu sơn, bao gồm Đỏ, xám và trắng.

Về thiết kế tổng thể, Honda Jazz phiên bản độ Mugen vẫn giữ nguyên ADN vốn có của phiên bản tiêu chuẩn. Tuy nhiên, bộ body-kit của Mugen đã đem đến cho Jazz một diện mại mới, trẻ trung và hầm hố hơn rất nhiều.

Đèn sương mù được bổ sung thêm 2 bóng Led nhỏ ở dưới và được tách làm ba ô riêng biệt tạo cảm giác rất lạ mắt và ấn tượng.

Phần thân xe, Honda Jazz độ Mugen vẫn sở hữu những đường gân dập nổi khoẻ mạnh như bản tiêu chuẩn. Điểm thay đổi chỉ là bộ mâm lốp mới do Mugen thửa riêng cho Honda Jazz. 

Bộ mâm Nengun 17 inch phối hai tông màu đi cùng với lốp Goodyear kích cỡ 205/45

Cánh gió thể thao được bổ sung mới dữ dằn hơn

Phần đuôi xe với bộ tản dưới màu đen kiểu khuếch tán gió cộng với vè nhựa đen chạy ngang qua logo tạo cảm giác thể thao và cá tính. 

Honda Jazz phiên bản độ Mugen vẫn được duy trì khối động cơ i4 1.5L hút khí tự nhiên SOHC cho ra công suất tối đa 118 mã lực và 145 Nm mô-men xoắn. Đi kèm với đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số CVT vô cấp. 

Hoàng Đạt (Tuoitrethudo)

Ảnh: Paultan

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...