Đóng
 

Thứ năm, 28/03/2024 | 22:56
15:15  |  08/10/2021

Subaru Forester thế hệ tiếp theo sẽ sử dụng công nghệ hybrid của Toyota, dự kiến ra mắt vào năm 2023

Mặc dù vừa mới nhận được bản nâng cấp facelift nhưng Subaru đang phát triển thế hệ tiếp theo của Forester, dự kiến ra mắt sớm nhất vào năm 2023. Bên cạnh đó, Subaru Forester được cho là sẽ sử dụng công nghệ hybrid của Toyota.

Không giống như mối quan hệ đồng phát triển giữa Toyota GR86 và Subaru BRZ hay giữa Toyota bZ4x và Subaru Solterra, Subaru Forester thế hệ mới dự kiến sẽ không còn được coi là “một chiếc Toyota RAV4 cải tiến”.

Theo báo cáo từ giới truyền thông Nhật Bản, Subaru Forester thế hệ tiếp theo vẫn sẽ phát triển trên nền tảng khung gầm toàn cầu Subaru Global Platform hiện đang được ứng dụng cho toàn bộ sản phẩm của Subaru. Tuy nhiên, là một phiên bản hoàn toàn mới, Forester cũng sẽ có kiểu dáng thiết kế mới mẻ hơn.

Tận dụng các lợi thế về công nghệ của công ty mẹ là Toyota, Subaru được cho là sẽ trang bị cho Forester thế hệ mới hệ thống truyền động hybrid bao gồm động cơ xăng chạy trên chu kỳ Atkinson kết hợp cùng hai mô-tơ điện. Ngoài ra, Subaru Forester thế hệ tiếp theo có thể sẽ nhận được hệ dẫn động 4 bánh toàn thời gian, bộ pin lớn hơn và hiệu suất vận hành mạnh mẽ, ưu việt hơn. Hệ thống hybrid mới đồng thời giúp giảm lượng khí thải và tối ưu khả năng tiết kiệm nhiên liệu đáng kể so với phiên bản hiện tại.

Tại Nhật Bản và châu Âu, Subaru Forester hiện có sẵn với động cơ e-Boxer dung tích 2.0L sản sinh công suất tối đa 148 mã lực. Riêng tại thị trường Nhật Bản, khách hàng còn có thêm tùy chọn động cơ tăng áp 1.8L mạnh 174 mã lực. Trong khi đó, khách hàng tại thị trường Mỹ nhận được cấu hình động cơ mạnh mẽ hơn, loại dung tích 2.5L cho ra công suất tối đa 182 mã lực.

Quang Hưng (Tuoitrethudo)

Theo: Carscoops

Tags: Toyota RAV4   Toyota   Subaru   Crossover   Hybrid   Subaru Forester   Forester