Mazda CX-70 sở hữu thiết kế hướng tới phong cách thể thao, đi kèm trang bị nội thất hiện đại và sang trọng. Mẫu SUV này được coi như là phiên bản hai hàng ghế của CX-90, hướng tới nhóm khách hàng trẻ trung và năng động hơn.
2023 là một năm thành công của Mazda tại Mỹ với doanh số bán hàng tăng gần 24%, kết quả này phần lớn nhờ ba sản phẩm mới là CX-30, CX-50 và CX-90. Trong số đó, CX-90 được quan tâm nhiều nhất bởi mẫu SUV này sở hữu ngoại hình sang trọng và trang bị hiện đại, đi kèm mức giá khá hợp lý. Tuy nhiên, kích thước đồ sộ của mẫu SUV 3 hàng ghế này khiến cho nhiều người dù thích, nhưng vẫn ngần ngại “xuống tiền”. Để giải quyết vấn đề này, Mazda vừa cho ra mắt CX-70, mẫu xe “đàn em” có thiết kế gần giống CX-90 nhưng linh hoạt và năng động hơn, phù hợp với những gia đình trẻ.
So với CX-90, Mazda CX-70 có thiết kế mang hơi hướng thể thao hơn nhờ vào việc loại bỏ những chi tiết mạ crôm, thay vào đó là những điểm nhấn màu đen bóng. Phần đầu xe trông hầm hố với lưới tản nhiệt đặt cao và vuông vức hơn, đi kèm hốc thoát gió ở hai bên có kích thước khá lớn.
Ở phía sau, cụm đèn pha của Mazda CX-70 giống hệt CX-90. Cản sau cũng có thiết kế mới, với hai đầu ống xả giả ở các góc. Xe được trang bị tiêu chuẩn bộ mâm có kích thước lên tới 21inch sơn 2 màu thể thao. Các chi tiết như ốp gương, tay nắm cửa và thanh nóc được hoàn thiện bằng lớp sơn đen bóng.
Cũng giống như CX-90, Mazda CX-70 sở hữu khoang nội thất hiện đại và sang trọng, hướng tới việc cạnh tranh với những mẫu xe phân khúc cận cao cấp. Mẫu SUV này được trang bị độc quyền ghế ngồi màu đỏ đậm, đi kèm với các điểm nhấn màu đen.
CX-70 là mẫu xe đầu tiên của Mazda được tích hợp Amazon Alexa. Hệ thống này cung cấp khả năng điều khiển bằng giọng nói như bật tắt điều hòa và điều chỉnh màn hình giải trí, đồng thời nó cũng cung cấp khả năng đồng bộ hóa với thiết bị trong nhà do Amazon cung cấp.
CX-70 cũng được bổ sung tính năng cảnh báo mất tập trung trong gói công nghệ an toàn. Với tính năng này, xe kích hoạt âm thanh cảnh báo nếu người lái có những dấu hiệu mất tập trung, trong trường hợp không nhận được tín hiệu phản hồi, xe sẽ tự động dừng vào lề đường để bảo đảm an toàn và bật đèn báo nguy hiểm.
CX-70 có trang bị động cơ tương tự CX-90, bao gồm máy xăng tăng áp 3.3 lít 6 xi-lanh thẳng hàng, sản sinh 280 mã lực và mô-men xoắn 450 Nm ở phiên bản tiêu chuẩn, hoặc 340 mã lực và 500 Nm ở bản cao cấp hơn. Trong khi đó, phiên bản PHEV được lắp động cơ 2.5 lít 4 xi-lanh đi kèm mô-tơ điện 68 kW và pin dung lượng 17.8 kWh. Ở chế độ thuần điện, CX-70 có tầm vận hành tối đa là 48 km.
Mazda CX-70 sử dụng hệ dẫn động cầu sau tiêu chuẩn, có khả năng kéo tối đa 2.267 kg cho phiên bản động cơ sáu xi-lanh và 1.587 kg đối với phiên bản hybrid.
Về kích thước, CX-70 sở hữu chiều dài cơ sở 3.119 mm, tương đương với CX-90. Điều này giúp cho mẫu SUV có không gian cốp sau cực kỳ rộng rãi, phù hợp với những chuyến đi du lịch dài ngày.
Mazda hiện chưa công bố giá bán cụ thể của CX-70. Tuy nhiên, theo Motor1, mẫu SUV Nhật Bản này sẽ có khoảng giá dao động từ 38.000 – 57.000 USD (920 triệu – 1,3 tỷ VNĐ). Các đối thủ chính của CX-70 tại thị trường Mỹ bao gồm Honda Passport và Toyota Crown Signia.
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Motor1