Điểm nhấn của Toyota Yaris Cross 2022 là hai biến thể mới mang tên Z Adventure và GR Sport. Trong đó, Z Adventure chính là Toyota Yaris Cross Adventure đã ra mắt tại châu Âu vào tháng 3 năm ngoái còn GR Sport là biến thể hướng tới cảm giác lái thể thao.
Ngày 19/7, Toyota chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp của Yaris Cross tại Nhật Bản. Mẫu xe này lần đầu được ra mắt vào năm 2020 và được phát triển dựa trên mẫu sedan nổi tiếng Toyota Yaris. Điểm nhấn của Toyota Yaris Cross 2022 là 2 biến thể mới mang tên Z Adventure và GR Sport. Trong đó, Z Adventure chính là Toyota Yaris Cross Adventure đã ra mắt thị trường châu Âu vào tháng 3 năm ngoái còn GR Sport là biến thể hướng tới cảm giác lái thể thao.
Là một biến thể phong cách thể thao, ngoại hình Yaris Cross GR Sport được phân biệt bằng biểu tượng Gazoo Racing trên lưới tản nhiệt và cửa sau, mâm xe đa chấu 18 inch bọc trong lốp Falken FK510 SUV và cản trước được thiết kế lại. Ngoài ra, chiều cao gầm của xe giảm 10 mm so với bản thường. Khoang cabin của biến thể GR được trang bị ghế thể thao bọc da tổng hợp và Air Nubuck, các điểm nhấn bằng kim loại sẫm màu, bàn đạp nhôm và huy hiệu GR trên vô lăng và trên tựa đầu.
Để đem lại cảm giác lái mạnh mẽ cho GR Sport, các kỹ sư của Toyota đã bổ sung thanh giằng dưới sàn để tăng độ cứng, giúp xe vận hành tốt hơn trên những cung đường khắc nghiệt. Đồng thời, những chi tiết như bạc lót, lò xo trụ, giảm chấn hay hệ thống lái chỉnh điện của xe cũng được cải tiến nhằm đem lại trải nghiệm phấn khích cho người lái. Tuy nhiên, bản GR Sport không được nâng cấp về sức mạnh động cơ.
So với các phiên bản thông thường, biến thể Z Adventure được bổ sung nẹp bảo vệ cản trước/cản sau mạ crôm màu tối và baga nóc màu bạc. Tuy nhiên, khác với xe ở châu Âu, Toyota Yaris Cross Z Adventure 2022 tại Nhật Bản lại dùng bộ vành hợp kim đa chấu sơn 2 màu. Bên trong cabin, ghế ngồi trên phiên bản Z Adventure được bọc bằng da tổng hợp màu cà phê sữa kết hợp với vải tweed đen tạo nên sự tương phản.
Trang bị động cơ Toyota Yaris Cross 2022 không có gì thay đổi so với phiên bản tiền nhiệm. Khách hàng có thể lựa chọn động cơ xăng 1.5L hoặc động cơ hybrid. Đầu tiên là động cơ xăng Dynamic Force Engine 3 xi-lanh, hút khí tự nhiên, dung tích 1.5L, tạo ra công suất tối đa 118 mã lực và mô-men xoắn cực đại 145 Nm.
Thứ hai là hệ truyền động hybrid với động cơ xăng 1.5L hợp mô tơ điện. Động cơ xăng sản sinh công suất tối đa 91 mã lực và mô-men xoắn cực đại 120 Nm. Hai con số tương ứng của mô-tơ điện là 80 mã lực và 141 Nm. Ở phiên bản dẫn động 4 bánh E-Four, Toyota Yaris Cross Hybrid 2022 sẽ có thêm mô-tơ điện đằng sau với công suất tối đa 5,3 mã lực và mô-men xoắn cực đại 52 Nm. Cả hai tùy chọn động cơ đều đi kèm hộp số biến thiên vô cấp Direct Shift-CVT, hệ dẫn động FWD hoặc AWD.
Toyota Yaris Cross 2022 sẽ có mặt trên các đại lý tại Nhật Bản từ ngày 8/8. Mức giá cho mẫu xe này được nhà sản xuất công bố dao động từ 1.896 – 2.936 triệu Yên (khoảng 320 - 496 triệu VNĐ).
Thái Sơn (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Carscoops