Không giống với CR-V, mẫu xe gầm cao Honda UR-V mang thiết kế lai coupe với mui xe vát về phía sau.
Tại thị trường xe Việt Nam, các mẫu xe gầm cao mang kiểu dáng SUV lai coupe không còn xa lạ với người tiêu dùng. Phần lớn những mẫu xe mang kiểu dáng này đều thuộc các thương hiệu cao cấp như BMW X4, X6, Mercedes-Benz GLE Coupe, GLC 300 Coupe, Porsche Cayenne Coupe. Trong khi đó ở thị trường Trung Quốc, bên cạnh Honda CR-V, UR-V, dải sản phẩm xe gầm cao của thương hiệu ô tô Nhật còn có Avancier, Vezel, Breeze, XR-V.
Trong đó, Honda UR-V có kiểu dáng thiết kế tương tự như Avancier, nhưng lại được sản xuất và phân phối bởi hai công ty khác nhau. Trong khi Avancier được sản xuất và phân phối bởi Guanzhou-Honda thì UR-V được sản xuất và phân phối bởi Dongfeng-Honda. Cả hai đều chia sẻ cùng một nền tảng khung gầm và nội thất, những điểm khác biệt chỉ xuất hiện ở ngoại thất bao gồm: lưới tản nhiệt, cản trước, cản sau và đèn hậu.
Cụ thể, đầu xe của Honda UR-V nổi bật với lưới tản nhiệt lớn, tạo hình chữ U tương tự HR-V và có thiết kế liền mạch với cặp đèn pha LED. Trong khi đó ở phía sau, UR-V có điểm nhấn là cụm đèn hậu kéo dài ôm sát chiều rộng thân xe, bên dưới có một thanh crôm đi kèm logo nhà sản xuất. Ngoài ra,UR-V còn có một số điểm khác biệt so với Avancier như vị trí gắn biển, bộ khuếch tán gió và đèn phản quang nằm dọc thay vì nằm ngang. Nhìn chung, vẫn là những đường nét khỏe khoắn, thể thao đúng phong cách của Honda nhưng UR-V nổi bật với kiểu dáng coupe có phần mui dốc về phía sau mang lại cảm giác hiện đại và trẻ trung.
Theo nhà sản xuất, UR-V có chiều dài tổng thể 4.834 mm, bề ngang 1.942 mm, chiều dài cơ sở 2.820 mm. Số đo này “nhỉnh” hơn hẳn so với Honda CR-V, với chiều dài hơn 202mm, rộng hơn 87mm và thấp hơn 9mm.
Một số trang bị đáng chú ý bên trong cabin của Honda UR-V gồm cửa sổ trời toàn cảnh, camera lùi, mở cửa không cần chìa khóa, ghế bọc da, điều hòa tự động 3 vùng, cruise control và màn hình cảm ứng 8 inch.
Về truyền động, Honda UR-V có hai tùy chọn động cơ: 1.5L Turbo sản sinh công xuất 193 mã lực / 240Nm và 2.0L Turbo sản sinh công xuất 272 mã lực / 370Nm. Động cơ 1.5L Turbo đi kèm hộp số CVT trong khi động cơ 2.0L Turbo lại đi kèm hộp số tự động 9 cấp.
Về trang bị an toàn, Honda UR-V có cảnh báo va chạm sớm, đỗ xe tự động, hiển thị thông tin trên kính lái, cảnh báo chuyển làn đường, phát hiện điểm mù và nhắc lịch bảo dưỡng.
Giá bán cho UR-V bắt đầu từ 246.800 Nhân dân tệ (~814 triệu VNĐ) và có thể lên đến 329.800 Nhân dân tệ (~1,088 tỷ VNĐ). Honda UR-V được định giá khá cao, vượt xa Toyota Highlander (239.800 Nhân dân tệ) và Volkswagen Tiguan L (223.800 Nhân dân tệ) tại thị trường Trung Quốc.
Tú Trương (Tuoitrethudo)
Ảnh: FB