Ra mắt toàn cầu từ tháng 9/2022, mãi đến nay mẫu siêu SUV hiệu suất cao Ferrari Purosangue mới chính thức được giới thiệu tại Đông Nam Á.
Ferrari Purosangue sở hữu số đo dài x rộng x cao lần lượt là 4.973 x 2.028 x 1.589 mm, trục cơ sở 3.018 mm, khối lượng xe ở mức 2.033 kg với tỷ lệ phân bổ trước:sau là 49:51.
Dù mang kiểu dáng SUV, Ferrari Purosangue vẫn được thiết kế với những đường nét cắt xẻ vuông vức nhằm tối ưu tính khí động học. Ở phía trước, mẫu SUV này thừa hưởng thiết kế từ chiếc SF90 Stradale với cụm đèn hai tầng, lưới tản nhiệt đặt thấp phía dưới cản trước.
Thân xe của Purosangue khá gân guốc với các mảng, khối và đường cắt xẻ mạnh mẽ. Cửa xe kiểu mở ngược độc đáo, tương tự xe Rolls-Royce.
Xe được trang bị bộ mâm có kích thước 22 inch phía trước và 23 inch phía sau thiết kế 5 chấu đơn hình cánh sao, đi kèm lốp thể thao có kích thước lần lượt là 255/35 R22 và 315/30 R23. Hệ thống phanh đĩa đường kính 398 mm ở phía trước và 380 mm ở phía sau.
Phía đuôi xe của Purosangue nổi bật với cụm đèn hậu kép kéo dài. Cản sau và hệ thống ống xả có nhiều điểm tương đồng với mẫu xe GT Roma.
Về nội thất, bên trong khoang cabin của Ferrari Purosangue gây ấn tượng với bảng táp-lô tách biệt 2 bên theo kiểu Dual Cockpit. Màn hình giải trí trung tâm không được đặt ở giữa mà nằm ở vị trí trước mặt người ngồi thứ hai, bên cạnh ghế lái. Tất cả các ghế đều có nút bấm chức năng chỉnh điện, gập điện. Khách hàng ngồi hàng ghế sau cũng được trang bị màn hình giải trí cá nhân.
Cung cấp sức mạnh cho mẫu siêu SUV Purosangue là khối động cơ xăng V12, tên mã F140IA, dung tích 6.5L, kết hợp với hộp số tự động ly hợp kép 8 cấp của Magna Powertrain. Động cơ này sản sinh công suất 715 mã lực và mô-men xoắn 716 Nm.
Nhờ đó, siêu xe gầm cao này chỉ mất 3,3 giây để đạt 100 km/h từ vị trí đứng im, 0-200 km/h trong 10,6 giây và tốc độ tối đa 310 km/h. Với khối động cơ này, Purosangue đã vượt qua Aston Martin DBX707 và trở thành mẫu SUV mạnh mẽ nhất thế giới.
Về trang bị an toàn, Purosangue không phải là chiếc xe dẫn động bốn bánh đầu tiên của Ferrari nhưng đây chính là chiếc Ferrari đầu tiên được trang bị tính năng hỗ trợ đổ đèo HDC. Ngoài ra đây cũng là chiếc Ferrari đầu tiên có tính năng kiểm soát ổn định chủ động. Thanh chống lật chủ động đã trở nên phổ biến trên những chiếc xe hạng sang cỡ lớn, nhưng Ferrari đã đạt được khả năng kiểm soát cuộn thông qua việc sử dụng bộ giảm chấn van ống điều khiển điện tử.
Giá bán của mẫu xe này tại Thái Lan vẫn chưa được tiết lộ, tuy nhiên, theo nhiều đồn đoán giá có thể dao động khoảng 40 triệu baht (27,5 tỷ VNĐ).
Sau Thái Lan, có lẽ Việt Nam sẽ là quốc gia tiếp theo mà mẫu siêu SUV này “ghé qua”. Dự kiến, Purosangue sẽ cạnh tranh với những đối thủ như Lamborghini Urus, Astaon Martin DBX, Bentley Bentayga, Rolls-Royce Cullinan.
TH (Tuoitrethudo)