Đóng
 

Thứ tư, 24/04/2024 | 11:13
11:39  |  06/09/2022

Suzuki chính thức xác nhận sắp ra mắt Ertiga Hybrid 2022 tại Việt Nam

Sau những đồn đoán cùng thông tin được tiết lộ từ các tư vấn viên bán hàng, tới nay Suzuki Việt Nam đã chính thức có động thái xác nhận sự xuất hiện của Ertiga Hybrid 2022.

Cụ thể, mới đây website của Suzuki Việt Nam đã chính thức chia sẻ hình ảnh đầu tiên của Suzuki Ertiga Hybrid, kèm dòng chữ "Coming soon" (Sắp xuất hiện). Động thái này của hãng xe Nhật như khẳng định ngày ra mắt của Ertiga Hybrid 2022 không còn xa.

Trước đó, giới tư vấn bán hàng đã tiết lộ Suzuki Ertiga Hybrid 2022 sẽ được phân phối tại Việt Nam với hai phiên bản số sàn (MT) và số tự động (AT), cùng giá dự kiến lần lượt là 518,6 triệu VNĐ và 585,6 triệu VNĐ. Hiện các đại lý ở Hà Nội, TP HCM đã nhận cọc cho mẫu MPV này với 6 màu ngoại thất là trắng, đỏ, đen, xám, bạc và xanh rêu.

Suzuki Ertiga Hybrid 2022 có kích thước chiều dài x chiều rộng x chiều cao lần lượt là 4.395 x 1.735 x 1.690 (mm), chiều dài cơ sở 2.740 mm và khoảng sáng gầm đạt 180 mm. Xe được trang bị bộ mâm kích thước 15 inch, phanh đĩa phía trước và phanh tang trống phía sau.

Đáng tiếc là hãng xe Nhật Bản vẫn chưa công bố bất kỳ thông tin gì về trang bị trên Suzuki Ertiga Hybrid 2022. Tuy nhiên, một số thông tin về động cơ và mức tiêu thụ nhiên liệu của xe đã xuất hiện trên website của Cục Đăng kiểm.

Theo đó, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 tại Việt Nam sẽ sử dụng hệ thống Mild-Hybrid, bao gồm động cơ xăng KB15 1.5L kết hợp máy phát điện khởi động tích hợp (ISG) và một cụm pin Li-ion, sử dụng điện áp 48 volt. Khối động cơ này sản sinh ra công suất tối đa 102 mã lực tại 6.000 vòng/phút và mô-men xoắn cực đại 136,8 Nm tại 4.400 vòng/phút, kết hợp với hộp số tự động 6 cấp hoặc hộp số sàn 5 cấp và hệ dẫn động cầu trước.

Thông tin từ Cục Đăng kiểm, Suzuki Ertiga Hybrid 2022 phiên bản số sàn có mức tiêu thụ nhiên liệu trung bình chỉ 5,38 lít/100 km ở đường hỗn hợp và 5,05 lít/100 km cho đường trường. Trong khi đó bản AT với hộp số 4 cấp tiêu thụ 5,69 lít/100 km đường hỗn hợp.

So với các đối thủ cùng phân khúc, Ertiga Hybrid có lợi thế hơn hản về khả năng tiết kiệm nhiên liệu. Ngoài thay đổi về động cơ, nhiều khả năng Suzuki Ertiga Hybrid còn được trang bị tính năng dừng/khởi động động cơ (Idle Start-Stop) và hệ thống tái tạo năng lượng khi phanh nhằm tối ưu hóa khả năng tiêu thụ nhiên liệu.

Sau khi ra mắt, Suzuki Ertiga Hybrid sẽ là mẫu MPV dưới 1 tỷ đồng đầu tiên có công nghệ hybrid tại Việt Nam. Điều này tạo nên lợi thế cạnh tranh của mẫu xe trong hoàn cảnh giá cả nhiêu liệu ngày càng đắt đỏ.

TT (Tuoitrethudo)