Đóng
 

Thứ năm, 20/02/2025 | 03:43
23:23  |  16/02/2025

Suzuki Fronx xuất hiện tại Đông Nam Á, cạnh tranh với Kia Sonet

Suzuki Fronx được định vị nằm trong phân khúc gầm cao cỡ A, cạnh tranh với các mẫu xe Kia Sonet và Hyundai Venue.

Suzuki Fronx gần đây đã bị bắt gặp chạy thử nghiệm trên đường phố Indonesia, đây có thể là tín hiệu cho thấy mẫu xe này sẽ sớm được ra mắt tại thị trường này. Trước đó, thương hiệu xe Nhật Suzuki đã đăng ký một mẫu xe mới với mã A3L415F.

Suzuki Fronx đã được ra mắt tại thị trường Ấn Độ thông qua Triển lãm ô tô Auto Expo 2023. Xe được phát triển dựa trên cơ sở gầm bệ Heartect của Baleno với các số đo bao gồm chiều dài 3.995 mm, chiều rộng 1.550 mm, chiều cao 1.765 mm và chiều dài cơ sở 2.520 mm. Với kích thước này, Suzuki Fronx cạnh tranh với Kia Sonet, Hyundai Venue hay Nissan Magnite ở phân khúc SUV cỡ nhỏ.

Về thiết kế, Suzuki Fronx mang kiểu dáng fastback với phần nóc xe được vuốt thẳng xuống phía dưới nắp cốp. Mẫu SUV sở hữu nhiều chi tiết thừa hưởng từ đàn anh Grand Vitara như đầu xe thẳng đứng và hệ thống đèn 2 tầng. Cụm lưới tản nhiệt có điểm nhấn là phần nẹp mạ crôm nằm ngang, nối liền với logo hãng. Mâm xe 17 inch, thiết kế 5 chấu kép và sơn 2 màu thể thao. Nổi bật tại khu vực phía sau là cụm đèn LED thiết kế thanh mảnh, nằm vắt ngang qua cửa cốp.

Dù chỉ là xe cỡ A, Suzuki Fronx vẫn sở hữu khoang nội thất khá hiện đại với điểm nhấn là màn hình cảm ứng 9 inch, hỗ trợ Apple CarPlay/Android Auto không dây, điều khiển bằng giọng nói với câu lệnh "Hi Suzuki". Vô lăng bọc da, tích hợp lẫy chuyển số và nhiều phím chức năng. Màn hình hiển thị thông tin kính lái HUD, sạc không dây và hệ thống âm thanh 6 loa của hãng Arkamys. Ngoài ra, xe còn được trang bị hệ thống Suzuki Connect, cho phép khách hàng truy cập hơn 40 tính năng kết nối của xe.

Trang bị an toàn của Suzuki Fronx chỉ ở mức cơ bản với 6 túi khí, phanh đĩa phía trước, phía sau phanh tang trống, hỗ trợ khởi hành ngang dốc, camera lùi, cảm biến đỗ xe.

Tại Ấn Độ, Suzuki Fronx có 2 tùy chọn động cơ. Thứ nhất là động cơ xăng Boosterjet tăng áp, 1.0L kết hợp mô tơ điện trợ lực (mild hybrid) tạo ra công suất tối đa 100 mã lực và mô-men xoắn cực đại 147,6 Nm. Động cơ kết hợp với hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 6 cấp. Lượng xăng tiêu thụ của xe giảm đi đáng kể nhờ được tích hợp công nghệ ngắt máy tạm thời Idle Start Stop, hệ thống phanh tái sinh năng lượng và hỗ trợ mô-men xoắn khi tăng tốc.

Thứ hai là động cơ xăng Dual Jet 4 xi-lanh, dung tích 1.2L với công suất tối đa 89,7 mã lực và mô-men xoắn cực đại 113 Nm, kết hợp hộp số sàn 5 cấp hoặc tự động 5 cấp.

TT (Tuoitrethudo)

Xe và Thợ

Xe 16 chỗ Toyota Hiace được độ hầm hố như xe đua

Những chiếc minibus Toyota Hiace vốn có công năng chở khách hoặc chở hàng nhưng giờ đây lại được Toyota Gazoo Racing “hố biến” để có thể offroad cùng nhiều tùy chọn thể thao độc...