Đóng
 

Thứ năm, 31/10/2024 | 07:10
00:17  |  13/07/2024

Suzuki Swift 2024 chỉ đạt được 3 sao an toàn của Euro NCAP

Mẫu Suzuki Swift 2024 đã không đạt yêu cầu an toàn trong Chương trình Đánh giá Xe mới của Châu Âu (Euro NCAP) về khả năng bảo vệ người ngồi trong xe khi xảy ra va chạm và khả năng tránh va chạm.

Suzuki Swift 2024 đã nhận được xếp hạng an toàn 3 sao trong các bài kiểm tra va chạm gần đây của Euro NCAP, cho thấy điểm mạnh và điểm yếu trong một số hạng mục an toàn của xe. Lần đầu tiên được tiết lộ dưới dạng concept vào tháng 10 năm 2023, sau đó là phiên bản sản xuất vào tháng 12 cùng năm, Swift đã trải qua một cuộc đại tu thiết kế triệt để và được bán tại Châu Âu vào đầu năm 2024.

Theo báo cáo của Euro NCAP, Suzuki Swift 2024 đã đạt được 67% trong hạng mục bảo vệ người lớn, với một số khía cạnh về hiệu suất được đánh giá ở mức trung bình đến kém. Trong khi đó, khả năng bảo vệ trẻ em được đánh giá ở mức 65%, do khả năng bảo vệ cổ yếu cũng như thiếu hệ thống phát hiện sự hiện diện của trẻ em.

Suzuki Swift 2024 đạt kết quả tốt hơn trong hạng mục bảo vệ người đi bộ với số điểm là 76%, thể hiện khả năng bảo vệ tốt hoặc đủ cho phần đầu của người đi bộ hoặc người đi xe đạp khi xảy ra va chạm. Hệ thống phanh khẩn cấp tự động (AEB) cũng hoạt động với người đi bộ và được đánh giá là ”tốt” đối với người đi xe đạp. Tuy nhiên, Swift mới không có hệ thống cảnh báo "mở cửa xe", tính năng này giúp ngăn ngừa tai nạn khi người dùng đột nhiên mở cửa đúng lúc có người đi xe đạp hoặc xe máy đi phía sau.

Về hạng mục hỗ trợ an toàn, Swift đạt 62% và đáp ứng các yêu cầu của quy định an toàn cơ bản khi có AEB, hệ thống cảnh báo chệch làn đường, giới hạn tốc độ và phát hiện người lái có mệt mỏi hay không.

Euro NCAP chỉ ra rằng mẫu xe này “hoàn thành nghĩa vụ nhưng không làm được nhiều hơn thế”, vì các hệ thống khác như phát hiện người ngồi sau và theo dõi trạng thái người lái bị hạn chế (chỉ phát hiện tình trạng mệt mỏi của người lái) nên không thể đạt điểm tối đa.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Paultan

Tư vấn

Chính thức từ 1/1/2025, tài xế lái xe quá 48 tiếng/tuần sẽ bị phạt

Từ tháng 1/2025, tài xế lái xe ô tô không được điều khiển xe quá 10 giờ trong một ngày và không quá 48 giờ trong một tuần, lái xe liên tục không quá 4 giờ.