Sau nhiều đồn đoán, cuối cùng Suzuki XL7 cũng chính thức được ra mắt tại Indonesia. Xe sẽ bán ra với 6 phiên bản cùng mức giá khởi điểm từ 230 triệu Rupiah (~390 triệu VNĐ).
Cụ thể, Suzuki XL7 sẽ được bán ra tại thị trường Indonesia với 6 phiên bản, bao gồm:
- XL7 Zeta số sàn với giá 230 triệu Rupiah (~390 triệu VNĐ).
- XL7 Zeta số tự động với giá 240,5 triệu Rupiah (~410 triệu VNĐ).
- XL7 Beta số sàn với giá 246,5 triệu Rupiah (~420 triệu VNĐ).
- XL7 Beta số tự động với giá 257 triệu Rupiah (~436 triệu VNĐ).
- XL7 Alpha số sàn với giá 256,5 triệu Rupiah (~435 triệu VNĐ).
- XL7 Alpha số tự động với giá 267 triệu Rupiah (~455 triệu VNĐ).
Là một phiên bản 7 chỗ của XL6, XL7 hứa hẹn mang tới cái nhìn cao cấp hơn so với Ertiga 2019. Ở phần đầu xe, giống như XL6, XL7 sẽ sở hữu thiết kế với những đường nét mạch lạc, vuông vắn với điểm nhấn là dải đèn LED định vị ban ngày được nối dài xuyên suốt mặt ca-lăng bằng một thanh chrome sáng bóng. Đây là chi tiết thiết kế khá mới trên các mẫu xe thương mại ngày nay. Ngoài ra, hệ thống đèn chiếu sáng trên XL7 cũng là loại bóng LED hiện đại.
Được định vị là một mẫu xe cao cấp và xếp trên Ertiga, do đó XL7 sẽ được Suzuki trang bị không gian nội thất tiện nghi và chỉn chu hơn đáng kể, tương tự XL6. Xe sở hữu loạt trang bị như màn hình giải trí cảm ứng, hệ thống điều hoà tự động 2 vùng độc lập, ghế da, các hệ thống hỗ trợ lái xe như Cruise Control, hệ thống kết nối điện thoại qua Android Auto và Apple CarPlay, hệ thống thông tin giải trí SmartPlay Studio mới và màn hình trung tâm 8 inch ...
Suzuki XL7 sẽ được bố trí ghế ngồi theo cấu hình 2-3-2 với sức chứa chỉ 6 chỗ ngồi
Về trang bị an toàn, Suzuki XL7 được trang bị các hệ thống hỗ trợ khởi hành ngang dốc, cân bằng điện tử, cảm biến đỗ xe, camera lùi, hệ thống chống bó cứng phanh ABS, hỗ trợ phanh điện tử, 2 túi khó, neo ghế trẻ em ISOFIX, khoá chống trộm...
Suzuki XL7 sẽ được lắp ráp tại nhà máy Suzuki ở Cikarang, West Java (Indonesia)
Tại thị trường Indonesia, Suzuki XL7 được bán ra với 6 màu sắc ngoại thất, bao gồm Đen, Trắng, Đỏ, Xám, Trắng/Đen và Đen/Cam
Về truyền động, Suzuki XL7 được trang bị khối động cơ I4, mã K158 với dung tích 1.5L, cho ra công suất tối đa 103 mã lực và 138 Nm mô-men xoắn cực đại. Đi kèm với đó là hệ dẫn động cầu trước và hộp số tuỳ chọn 4 cấp tự động hoặc số sàn 5 cấp.
Với việc ra mắt tại Indonesia, dự kiến khoảng thời gian để Suzuki XL7 "chào sân" thị trường Việt Nam sẽ không còn xa. Theo dự đoán, XL7 sẽ được phân phối tới thị trường trong nước theo dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ nhà máy Suzuki ở Cikarang, West Java (Indonesia).
Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)