Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 19:57
10:15  |  15/10/2024

Suzuki XL7 hybrid vừa ra mắt có doanh số ấn tượng

Theo Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô Việt Nam (VAMA), thị trường ô tô tháng 9/2024 đã có mức tăng trưởng ấn tượng. Trong đó, nhóm xe hybrid cũng ghi nhận nhiều sự thay đổi tích cực.

Cụ thể, các hãng thành viên của VAMA đã bán ra 1.044 ô tô hybrid trong tháng 9, tăng 125% so với tháng trước đó (465 xe). 

Trong đó, dẫn đầu là Toyota Innova Cross HEV với 258 xe bàn giao đến tay khách hàng, tăng trưởng tới 322% so với tháng liền trước. 

Đứng ngay sau Toyota Innova Cross HEV là “tân binh” Suzuki XL7 hybrid với 256 xe bán ra.

Doanh số đạt 223 xe, tăng 50% so với tháng 8 đã giúp Toyota Corolla Cross HEV đứng ở vị trí thứ 3 trong top xe hybrid bán chạy của tháng.

Mẫu Honda CR-V e:HEV cũng ghi nhận doanh số bán xe tháng 9 đạt 219 chiếc, tăng 87% và đứng ở vị trí thứ 4.

Trong khi các mẫu xe khác đều có doanh số tăng trưởng vượt bậc thì Toyota Yaris Cross HEV lại chỉ bán được 61 xe trong tháng 9, giảm tới 49% so với tháng 8 trước đó.

Lần lượt xếp ở vị trí 6,7, 8 là các mẫu xe Toyota Camry Hybrid, Toyota Corolla Altis Hybrid và Kia Sorento Hybrid với doanh số đạt 14,7, 6 xe. Những mẫu xe này thường có doanh số khá hẩm hiu và ít tăng trưởng.

Theo thống kê của VAMA, lũy kế 9 tháng đầu năm 2024, thị trường Việt đã tiêu thụ khoảng 6.094 xe hybrid. Trung bình, cứ mỗi tháng sẽ có khoảng 680 xe hybrid bán ra.

Tuy nhiên, một số hãng xe khác như: Hyundai, Nissan, Haval, Lexus, Volvo, Mercedes, BMW... không công bố số liệu chi tiết về dòng xe hybrid, nên tổng số xe hybrid trên toàn thị trường có thể còn cao hơn con số thống kê của VAMA, điều này cho thấy dòng xe hybrid ngày càng có được “chỗ đứng” trong lòng khách hàng Việt.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...