Giám đốc của Mercedes-AMG, Tobias Moers đã tiết lộ rằng tất cả các mẫu xe AMG thế hệ tiếp theo đều sẽ được trang bị hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian theo tiêu chuẩn, bao gồm cả GT mới.
Việc giảm bớt dung tích động cơ cũng đang được thương hiệu xem xét, bởi vì Mercedes-Benz đang tăng tốc chiến lược điện hóa toàn bộ dòng sản phẩm. Moers chia sẻ rằng ý tưởng về hệ truyền động cầu sau thuần túy đang chết dần, hầu hết khách hàng của Mercedes đều muốn lái một chiếc xe có dẫn động AWD. Điều này đã được chứng minh bởi chính doanh số của mẫu Mercedes-AMG E-Class, hơn 90% khách hàng đã chọn bản AWD.
Những người mua khi hỏi về Mercedes-AMG GT họ cũng thường hỏi về hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Điển hình là nười dân ở Munich, họ luôn luôn muốn mua những chiếc xe AWD.
Ngoài việc tiết lộ về sự phổ biến của hệ dẫn động AWD trong tương lai, ông Moers cũng xác nhận rằng mẫu AMG V8 mang tính biểu tượng sẽ được điện hóa ở thế hệ tiếp theo, nhưng sức mạnh của xe sẽ vẫn được duy trì ở mức tối đa 638 mã lực như hiện tại. Khi đó, động cơ đốt trong V8 sẽ kết hợp với hệ thống hybrid và trục sau điện.
Mẫu Mercedes-Benz đầu tiên sẽ có hệ thống động cơ AMG V8 thế hệ tiếp theo là AMG GT 4-Door hybrid, mẫu xe này sẽ đối đầu với Porsche Panamera Turbo S E-Hybrid (670 mã lực và 850Nm). AMG GT 4-Door hybrid được cho là sẽ ra mắt vào khoảng năm tới.
Cũng trong tương lai, Tobias Moers tiết lộ rằng động cơ V12 sẽ biến mất khỏi gia đình Mercedes-AMG, nhưng động cơ mạnh mẽ này vẫn sẽ được giữ lại trên S-Class thế hệ tiếp theo. Trong khi đó, một động cơ xăng tăng áp 6 xi-lanh có khả năng sẽ được sử dụng cho AMG C 63 tiếp theo.
Đối với dòng xe SLC, Moers cho biết Mercedes-AMG không thể hồi sinh chiếc xe thể thao vốn là đối thủ của Porsche Boxster này. Thương hiệu ngôi sao ba cánh không còn hứng thú với phân khúc 34.000 bảng Anh (~ hơn 1 tỷ VNĐ). Thay vào đó, AMG đang tập trung nguồn lực vào SL thế hệ tiếp theo, nền tảng của SL mới sẽ chia sẻ với GT tiếp theo.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Theo: Paultan