Đóng
 

Thứ sáu, 26/04/2024 | 23:30
16:25  |  05/09/2019

Tất cả xe hơi trên thế giới sẽ được trang bị công nghệ nhắc nhở hàng ghế sau vào năm 2025

Một số nhà sản xuất ô tô thời gian gần đây đã giới thiệu công nghệ nhắc nhở đối với hàng ghế sau. Công nghệ này chắc chắn sẽ còn trở nên phổ biến hơn nữa sau khi Liên minh các nhà sản xuất ô tô và Hiệp hội các nhà sản xuất ô tô toàn cầu cam kết tạo ra tiêu chuẩn công nghệ trên hầu tất cả xe hơi và xe tải sản xuất từ nay tới năm 2025.

Các tập đoàn, công ty lớn trong ngành xe hơi thế giới đang góp phần vào việc phổ biến công nghệ nhắc nhở dành cho hàng ghế sau phải kể tới như Alfa Romeo, Honda, Audi, BMW, Fiat, Chrysler, Ford, GM, Hyundai, Jaguar - Land Rover, Kia, Maserati, Mazda, Mercedes, Mitsubishi, Nissan, Porsche, Subaru, Toyota, VolkswagenVolvo...

Đây là một liên minh lớn, vì vậy mỗi nhà sản xuất xe hơi sẽ tuỳ ý triển khai hệ thống này theo cách mà hãng muốn theo đuổi. Hệ thống nhắc nhở hàng ghế sau sẽ bao gồm các tính năng kiểm soát việc có hay không người ngồi ở hàng ghế sau. Nếu hệ thống xác định có ai đó đang ở hàng ghế sau mà chủ xe vẫn tắt máy, ra khỏi xe, hệ thống sẽ báo hiệu bằng âm thanh hoặc hình ảnh để nhắc nhở chủ xe hãy kiểm tra lại, phòng trường hợp để quên người trên xe ô tô. 

Theo nghiên cứu, đã có hơn 800 trẻ em tử vong vì nắng nóng, ngạt khí từ năm 1998 tới nay. Trong số đó, đa số trường hợp đều xảy ra trên xe ô tô vì vô tình bị bỏ quên. 

Trong một tuyên bố gần đây, Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tạm thời của Liên minh các nhà sản xuất ô tô thế giới từng cho biết, các nhà sản xuất ô tô đã và đang nghiên cứu các biện pháp để giải quyết vấn đề việc người bị bỏ quên trên xe ô tô, dẫn tới nguy hiểm trực tiếp đến tính mạng, đặc biệt là trẻ nhỏ. Hiện nay, các nhà sản xuất ô tô đã kết hợp cùng nhau để phát triển nhiều công nghệ phát hiện, cảnh báo mới cho hàng ghế sau và đang chuẩn bị được ứng dụng vào thực tế. 

Những cam kết của các nhà sản xuất ô tô trên thế giới là hoàn toàn tự nguyện. Thông thường, các quá trình nghiên cứu và ứng dụng công nghệ mới một cách đồng loạt có thể mất khá nhiều thời gian, trung bình từ 4 - 8 năm. Tuy nhiên, bằng sự phối hợp và chung tay của các nhà sản xuất ô tô lớn, cam kết đưa công nghệ phát hiện, cảnh báo hàng ghế sau dự kiến sẽ được phổ cập và ứng dụng vào thực tế nhanh hơn. 

Hoàng Vũ (Tuoitrethudo)

Nguồn: Carscoops