Với mức ưu đãi như vậy, Mazda CX-5 sẽ được gia tăng sức cạnh tranh với các đối thủ cùng phân khúc ở Việt Nam là Honda CR-V, Hyundai Tucson và Subaru Forester.
Chương trình khuyến mãi tháng 6/2020 mà Thaco dành cho Mazda CX-5 gồm tiền mặt lên tới 85 triệu VNĐ và phụ kiện 30 triệu VNĐ, Thaco hy vọng động thái này có thể giúp Mazda CX-5 "lấy lại phong độ".
Mazda CX-5 vốn là mẫu CUV luôn thuộc Top 10 ô tô bán chạy nhất Việt Nam, nhưng "phong độ" của CX-5 đã bị tụt dốc từ năm 2019. Bước sang năm 2020, do ảnh hưởng từ đại dịch Covid-19, doanh số của Mazda CX-5 càng ảm đạm hơn. Tổng số xe bán ra trong quý I/2020 của Mazda CX-5 chỉ đạt 1.078 xe.
Vì vậy, vào 10 ngày cuối cùng của tháng 4, Thaco đã quyết định tung ưu đãi giảm giá tiền mặt từ 55 - 85 triệu đồng, giúp doanh số tháng 4 khởi sắc hơn với 459 xe bán ra, doanh số cộng dồn đạt 1.537 xe bán ra.
Và bây giờ, để thúc đẩy doanh số của Mazda CX-5 thêm nữa, Thaco lại tiếp túc có gói khuyến mãi mới, bao gồm giảm tiền trực tiếp trên giá bán niêm yết, 55 - 85 triệu đồng tùy từng phiên bản, đồng thời tặng thêm gói phụ kiện trị giá 30 triệu đồng cho khách hàng mua hai phiên bản Luxury và Premium.
Hiện tại, Mazda CX-5 đang được Thaco phân phối dưới dạng xe lắp ráp trong nước, với 6 phiên bản có giá bán từ 899 triệu đồng đến 1,149 tỷ đồng. Sau khi trừ các khuyến mãi tiền mặt và tính thêm các chi phí lăn bánh, thì Mazda CX-5 tại khu vực Hà Nội có giá từ 970 triệu đồng -1,263 tỷ đồng, giá lăn bánh tại TP. Hồ Chí Minh là từ 952 triệu đồng - 1,251 tỷ đồng. Tại các tỉnh thành khác, giá lăn bánh Mazda CX-5 thấp hơn từ 20 – 45 triệu đồng so với hai khu vực trên.
Nhược Hi (Tuoitrethudo)