Đóng
 

Thứ bảy, 23/11/2024 | 01:34
17:15  |  12/01/2023

Thái Lan trở thành quốc gia tiêu thụ ô tô điện nhiều nhất khu vực Đông Nam Á

Là đất nước có nền kinh tế phát triển, thu hút sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu ô tô nổi tiếng, Thái Lan nhanh chóng trở thành đất nước đứng đầu khu vực về lượng tiêu thụ ô tô điện cũng như các dòng xe hybrid.

Theo một công bố mới đây của Công ty nghiên cứu thị trường Counterpoint, trong 3 quý đầu năm 2022 Thái Lan đứng đầu khu vực Đông Nam Á về tiêu thụ ô tô điện. 

Theo đó, “xứ sở chùa Vàng” có lượng tiêu thụ ô tô điện bằng 59,2% tổng doanh số bán ô tô điện trong khu vực. Trong tương lai, Thái Lan dự kiến vẫn sẽ là quốc gia có lượng tiêu thụ ô tô điện lớn trong khu vực Đông Nam Á. 

Xếp ngay sau Thái Lan là Indonesia và Singapore với lượng tiêu thụ ô tô điện chiếm 25,2% và 11,8%. 

Chiếm 0,7% trong tổng số lượng tiêu thụ xe điện trong khu vực là Việt Nam. Điều đó cho thấy, xe sử dụng động cơ đốt trong vẫn chiếm ưu thế hơn ở nước ta. Một phần do cơ sở hạ tầng, các trạm sạc xe vẫn chưa được đồng bộ và còn nhiều hạn chế.

Trong báo cáo của Counterpoint, cũng cho thấy sự tăng trưởng rõ rệt của thị trường ô tô điện tại Đông Nam Á. Điều đó thể hiện ở việc ngày càng có nhiều hãng ô tô thế giới đặt nhà máy sản xuất và cho ra mắt xe tại khu vực này. Ngoài ra, sự tăng trưởng còn thể hiện ở những con số. 

Cụ thể, lượng tiêu thụ ô tô điện tại các quốc gia thuộc khu vực Đông Nam Á trong 3 quý đầu năm 2022 đã tăng 35% so với cùng kỳ năm ngoái. Lượng ô tô chạy hoàn toàn bằng điện (BEV) chiếm 61%, xe hybrid (PHEV) chiếm 39%.

Phần lớn sự tăng trưởng này nhờ vào những ưu đãi, khuyến mãi từ các nhà sản xuất xe, cũng như chính sách khuyến khích, kích cầu người dân mua sắm, sử dụng ô tô điện của một số quốc gia như: Thái Lan, Indonesia, Singapore và Malaysia.

Cũng theo báo cáo, dòng ô tô điện cỡ nhỏ đến từ Trung Quốc - Wuling là thương hiệu được các quốc gia tại Đông Nam Á khá quan tâm khi chiếm 18,3% tổng doanh số. Tiếp theo là Volvo chiếm 14,4%, BMW chiếm 13,2%, ORA chiếm 12,2% và Mercedes- Benz chiếm 8,6%.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...