Sự kiện thường niên The Esperienza Giro China quy tụ gần 50 chiếc Lamborghini tham gia bao gồm các mẫu Huracan, Aventador và Urus khác nhau.
Trung Quốc đang dần trở thành thị trường quan trọng của nhiều hãng xe trên thế giới và hãng xe sang Lamborghini cũng không phải là ngoại lệ. Theo thống kê năm 2020, Lamborghini đã bán được 604 xe tại Trung Quốc và trở thành thị trường tiêu thụ nhiều thứ 3 sau Đức và Mỹ. Nhà sản xuất xe hơi Ý kỳ vọng trong năm 2021 Trung Quốc sẽ vượt qua Đức để trở thành thị trường tiêu thụ lớn thứ hai của hãng. Và để chiều lòng những thượng khách ở quốc gia này, Lamborghini đã tổ chức sự kiện thường niên mang tên The Esperienza Giro China.
The Esperienza Giro China được tổ chức lần đầu tiên vào năm 2015, sự kiện thu hút các chủ xe Lamborghini đam mê phượt xuyên đất nước. Và hành trình The Esperienza Giro 2021 có sự tham gia của 42 xe với quãng đường hơn 800km, kéo dài trong 5 ngày.
Chuyến đi bắt đầu ở Ngân Xuyên, đi qua dãy núi Helan, 42 chiếc siêu xe nối đuôi nhau băng qua các sa mạc, những ngôi làng nhỏ đẹp như tranh vẽ và đích đến là Đồng cỏ Tonghu nằm trong sa mạc Tengger. Sa mạc Tengger là địa điểm lý tưởng để Urus thể hiện khả năng off-road trên đường đất, cát ở chế độ Sabbia (Sand).
Với hệ dẫn động 4 bánh và 6 chế độ lái gồm: 3 chế độ on-road (Strada, Sport, Corsa) và 3 chế độ off-road (Neve, Terra, Sabia) Lamborghini Urus không gặp bất kì trở ngại hay khó khăn nào trong cuộc hành trình hơn 800km. Bên cạnh đó, hành trình cũng đưa các thượng khách tới đền Fuyin, sông Hoàng Hà và Công viên địa chất Đan Hạ Lan Châu với khung cảnh tuyệt đẹp.
Khách hàng tham dự sự kiện đẳng cấp này được BTC sắp xếp nghỉ tại khách sạn Desert Star Hotel sang trọng tọa lạc tại một ốc đảo xinh đẹp giữa sa mạc.
Tú Trương (Tuoitrethudo)
Ảnh: Carscoops