Song hành cùng khả năng chi tiêu lớn, những người trẻ thuộc thế hệ Y coi việc di chuyển bằng máy bay không chỉ đơn thuần đi từ điểm A đến điểm B mà còn đòi hỏi những trải nghiệm dịch vụ độc đáo, tiện nghi và thân thiện với môi trường.
Thế hệ Y (hay thế hệ Millennials) là thế hệ được sinh ra trong thời điểm cả thế giới chuyển mình với những bước tiến của khoa học kỹ thuật, bùng nổ truyền thông và hợp tác đa phương diện. Chiếm 24% dân số thế giới và khoảng 35% dân số Việt Nam, những công dân của thế hệ Y được xem là những người có tư duy mở, sẵn sàng tiếp thu kiến thức mới, yêu thích trải nghiệm và có cách tận hưởng cuộc sống khác biệt.
Đặc biệt, Millennials cũng được coi là thế hệ của sự dịch chuyển, khi đi công tác xa được coi là bình thường hay du lịch là một phần không thể thiếu của cuộc sống. Song hành cùng khả năng chi tiêu lớn, Millennials coi việc di chuyển bằng máy bay là lựa chọn tối ưu khi không chỉ giải quyết nhu cầu di chuyển từ điểm A đến điểm B, mà còn là một cách tiết kiệm thời gian, tận hưởng nhiều trải nghiệm dịch vụ dịch vụ đẳng cấp và thúc đẩy lối sống thân thiện với môi trường.
Thấu hiểu được tâm lý trên, các hãng hàng không đang đã và đang đầu tư mạnh dịch vụ khoang Thương gia để khai thác phân khúc khách hàng tiềm năng này.
Tận dụng thời gian
Bởi đặc thù công việc bận rộn cho nên khi di chuyển, người trẻ thường lựa chọn đi máy bay bởi sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian. Sống trong thời điểm mỗi giây phút đều có thể kiến tạo vô số giá trị và cả tiền bạc, họ không cho phép mình lãng phí thời gian trong bất cứ hoàn cảnh nào.
Bởi đặc thù công việc bận rộn cho nên khi di chuyển, người trẻ thường lựa chọn đi máy bay bởi sự thuận tiện và tiết kiệm thời gian
Nhận thấy nhu cầu này, khoang Thương gia được trang bị nhiều ưu tiên nhằm giúp hành khách rút ngắn thời gian chờ đợi bao gồm làm thủ tục check-in riêng, được đi lối ưu tiên, được bố trí nhân viên trợ giúp tại khu vực làm thủ tục, hỗ trợ di chuyển lên khoang khách.
Đặc biệt, nhận thấy sự ưu tiên về mặt thời gian của khách hàng, các hãng luôn tập trung bảo đảm an toàn tuyệt đối và duy trì chỉ số đúng giờ (OTP) ở mức cao nhất. Trong bối cảnh thời gian là tiền bạc, di chuyển trên những chuyến bay đúng giờ không chỉ giúp hành khách trẻ đảm bảo lịch công tác hay xử lý việc khẩn cấp mà còn đảm bảo thể lực trong và sau chuyến đi.
Yêu thích trải nghiệm đẳng cấp
Đang là thế hệ chủ chốt trong lực lượng lao động toàn cầu, thế hệ Y sẵn sàng chi “đậm” để có thời gian nghỉ ngơi thoải mái hay đơn giản là sở hữu không gian làm việc tiện nghi trên chuyến bay. Với người trẻ sẵn sàng mạnh tay chi tiền mua trải nghiệm, nhiều hãng cung cấp dịch vụ hạng thương gia “xứng tầm” giá vé.
Trong đó, các hãng hàng không đầu tư mạnh vào các dòng máy bay đời mới, thiết kế khoang khách hiện đại đồng thời cải tiến dịch vụ đi kèm. Đơn cử, ghế ngồi khoang C thường được thiết kế có không gian riêng với chỗ ngồi rộng hơn, độ ngả ghế sâu mang lại cảm giác thư giãn trên những hành trình dài.
Thế hệ Y sẵn sàng chi “đậm” để có thời gian nghỉ ngơi thoải mái hay đơn giản là sở hữu không gian làm việc tiện nghi trên chuyến bay
Khi bay với hạng Thương gia, hành khách được tận hưởng khoảng thời gian thoải mái như ở khách sạn 5 sao, điều này giúp những người trẻ thường xuyên đi công tác bằng máy bay có sức khỏe tốt nhất trước khi bước chân vào guồng công việc, họp hành bận rộn.
Ngoài ra, người sở hữu vé hạng thương gia còn nhận được nhiều ưu tiên về các dịch vụ khác như phòng chờ hạng sang với đầy đủ đồ ăn, thức uống, Internet, hay thậm chí là cả dịch vụ massage, cho phép hành khách ký gửi và xách tay nhiều hành lý hơn...
Ngoài sự tiện nghi, hàng ghế chỉ chiếm 10% số ghế của các hãng hàng không có thể giúp hành khách sở hữu những bức ảnh vừa “sang chảnh” vừa độc đáo. Đó có lẽ chính là lý do mà những bức ảnh “sống ảo” trên khoang Thương gia khi được người trẻ đăng tải trên mạng xã hội nhận được nhiều sự hưởng ứng của cộng đồng.
Hàng ghế Thương gia giúp hành khách sở hữu những bức ảnh vừa “sang chảnh” vừa độc đáo
Từ tư duy “xanh” đến sống “xanh”
Một thống kê toàn cầu của Nielsen cho thấy, khoảng 73% người tiêu dùng thế hệ Y quan tâm nhiều hơn đến sức khỏe và đề cao tư duy "sống xanh", sẵn sàng trả thêm tiền cho các sản phẩm, dịch vụ thân thiện hoặc bền vững với môi trường, bởi họ nhận ra tầm quan trọng của thiên nhiên, sự tác động của hệ sinh thái lên chất lượng sống của con người.
Theo đó, nắm bắt được thực trạng nhức nhối về rác thải nhựa trên toàn cầu, đồng thời thúc đẩy xu hướng phát triển bền vững trong ngành hàng không, nhiều hãng hàng không đã và đang triển khai nhiều dự án “xanh”.
Cụ thể, với nhiều hãng hàng không, một số dụng cụ, vật tư, vật phẩm trên chuyến bay làm từ nhựa dùng một lần và nylon khó phân hủy đã được chuyển sang sử dụng vật liệu thân thiện với môi trường như cốc giấy, vải không dệt hay từ vật liệu thực vật...
Suất ăn “xanh” của Bamboo Airways trên khoang Thương gia
Tại Việt Nam, Bamboo Airways là hãng hàng không mới nhưng sẵn sàng đầu tư lớn cho hạng Thương gia, nhờ đó thu hút và làm hài lòng một số lượng lớn khách hàng trong và ngoài nước.
Hãng đã và đang tích cực trang bị các tiện ích, công nghệ và trang thiết bị tối tân, nâng cấp dịch vụ để khẳng định đẳng cấp Khoang Thương gia hướng tới tiêu chuẩn 5 sao. Bên cạnh đó, Bamboo Airways không ngừng nỗ lực nhằm giữ vững tỷ lệ đúng giờ cao, góp phần đảm bảo lịch trình đúng giờ và sự tiện nghi nhất cho hành khách bận rộn và Hãng.
Ngoài những tiện ích cao cấp của vé hạng C, Bamboo Airways còn triển khai chiến dịch bay Xanh “Fly Green” trên toàn bộ chuyến bay mà Hãng đang khai thác từ tháng 11/2019, góp phần mang lại cho hành khách cơ hội chung tay bảo vệ môi trường.
"Trong bối cảnh cuộc sống hiện đại, hành khách chọn đồng hành với Bamboo Airways sống nhanh hơn nhưng cũng biết cách tận hưởng cuộc sống hơn. Nhận thấy mong muốn trên, Bamboo Airways liên tục đầu tư, cải tiến dịch vụ khoang khách nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ, mang đến những trải nghiệm đáng nhớ cho hành khách, đồng thời nỗ lực phát triển thương hiệu hãng hàng không có dịch vụ định hướng 5 sao. Mọi hành khách khi đi với Bamboo Airways sẽ được chăm sóc tận tình, kỹ lưỡng từ lúc làm thủ tục cho đến khi đặt chân xuống điểm đến, đặc biệt là khách hạng Thương gia. Đây là phương châm, cũng là nguyên tắc làm việc của mọi bộ phận liên quan tại hãng ", lãnh đạo của Bamboo Airways cho biết.
PV (ANTĐ)