Đóng
 

Thứ bảy, 21/09/2024 | 00:12
15:36  |  01/02/2019

Thêm một chiếc SUV điện của Trung Quốc sẽ ra mắt tại triển lãm Geneva 2019

Ngoài việc giới thiệu mẫu siêu xe chạy bằng Hydro - RG Nathalie, hãng xe “trẻ tuổi” đến từ Trung Quốc - Aiways cũng sẽ ra mắt thêm mẫu SUV chạy điện của mình tại triển lãm Geneva 2019.

Geneva Motor Show 2019 sẽ khai mạc vào đầu tháng 3 sắp tới, đây là một triển lãm xe hơi quy mô hàng đầu Châu Âu. Sân chơi này không chỉ dành riêng cho các nhà sản xuất ô tô tại khu vực mà bất cứ hãng xe nào trên thế giới có thực lực cũng đều có thể về đây thể hiện. Hãng xe mới thành lập của Trung Quốc với tên thương hiệu Aiways cũng chọn triển lãm này làm sân khấu để ra mắt mẫu SUV điện U5 bên cạnh siêu xe thể thao RG Nathalie.

Vào hồi tháng 2/2017, các giám đốc cũ của hãng SAIC Volvo chi nhánh Trung Quốc đã lập ra thương hiệu ô tô Trung Quốc, Aiways. Tuy nhiên người được quan tâm nhiều nhất và có sự ảnh hưởng nhất trong Aiways là Roland Gumper – hiện ông đang giữ chức Giám đốc sản phẩm của hãng và là CEO của chi nhánh tại Đức. Thế giới biết tới Roland Gumper khi ông đã từng là người sáng lập thương hiệu siêu xe Gumpert Apollo. Nên việc ông đầu quân cho một thương hiệu Trung Quốc cũng phần nào giúp giới truyền thông phương Tây chú ý hơn tới Aiways.

Mẫu SUV 5 chỗ này được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm MAS dạng mô-đun, có kích thước tương đương chiếc Mercedes-Benz EQC. Chiếc xe sở hữu đường nét thiết kế hết sức đơn giản và mang phong cách tương lai. Phần đầu trước được tối giản hóa bằng một miếng nhựa trơn cùng màu với màu sơn xe thay vì là lưới tản nhiệt như các mẫu xe ngày nay. Xe còn được trang bị vành hợp kim đa chấu khá bắt mắt với kích thước 19 inch.

Điểm đặc biệt nhất ở ngoại thất của U5 chính là tay nắm cửa. Tay nắm cửa được làm chìm, phẳng với thân xe, mặc dù thiết kế này không mấy xa lạ bởi chúng ta thường thấy nó xuất hiện trên những mẫu xe Aston Martin hay Range Rover Velar gần đây. Tuy nhiên chính nhờ thiết kế này sẽ góp phần giúp Aiways U5 có hệ số lực cản không khí chỉ 0,29 Cd.

Bước vào bên trong nội thất của Aiways U5 là cả một không gian công nghệ bao chùm. Mọi phím bấm cơ học đều bị lược bỏ và thay thế bằng màn hình cảm ứng. Khu vực điều khiển trung tâm có tới 2 màn hình cảm ứng, trong đó có một màn hình to nhất đặt ở chính giữa táp lô, màn hình còn lại đặt ở phía dưới nối liên với bệ tì tay.

Chưa hết, khoang cabin của U5 còn đem lại cảm giác như bạn đang ngồi trong một chiếc phi thuyền vũ trụ. Phía sau vô lăng có tới 3 màn hình hợp lại tạo thành tổ hợp màn hình giống như công nghệ ScreenX ở các rạp chiếu phim hiện đại ngày nay. Với màn hình này cho phép người lái có thể quan sát phía sườn hoặc sau xe mà ko cần phải nhìn gương.

Cung cấp sức mạnh cho U5 là mô-tơ điện đặt ở cầu trước với công suất tối đa 185 mã lực và mô-men xoắn cực đại 315 Nm. Bên dưới sàn khoang hành lý là cụm pin lithium-ion 63 kWh cho phép chiếc SUV điện U5 có thể chạy hết quãng đường 460 km theo tiêu chuẩn NED. Ngoài ra, khách hàng có thể yêu cầu tùy chọn lắp thêm cụm pin 18 kWh để gia tăng phạm vi hoạt động thêm 100 km nữa.

Aiways U5 sẽ chính thức ra mắt công chúng thế giới tại triển lãm Geneva 2019 diễn ra vào tháng 3 tới. Dự kiến mẫu xe này sẽ được bày bán tại thị trường Trung Quốc vào nửa đầu năm nay với mức giá đồn đoán khoảng 200.000 Nhân dân tệ (~680 triệu VNĐ), chưa kể ưu đãi của chính phủ Trung Quốc dành cho ô tô điện.

Raica (Tuoitrethudo)

Ảnh: ai-ways.com

Tư vấn

Cách bảo vệ ô tô mùa lũ giá rẻ, hữu ích

Trong điều kiện ngập lụt, cách bảo quản xe tốt nhất vẫn là đưa xe đến các vị trí cao, ở những khu vực kín gió hoặc có mái che kiên cố, những vị trí nước không thể dâng tới. Nếu...