Đóng
 

Thứ sáu, 22/11/2024 | 06:49
10:40  |  29/06/2023

Thêm thương hiệu xe điện mini chuẩn bị ra mắt tại Việt Nam: Wuling có đối thủ mới

Mới đây, Công ty CP Thái Bình Hưng Thịnh (Thái Hưng) và Công ty Roding Mobility (Đức) đã ký thỏa thuận hợp tác nghiên cứu, phát triển, sản xuất các dòng xe điện, ô tô điện cỡ nhỏ tại Việt Nam.

Sự kiện diễn ra trong khuôn khổ buổi hội thảo “Hợp tác đầu tư và phát triển Thái Bình – CHLB Đức” do UBND tỉnh Thái Bình kết hợp với Phòng Thương mại và Công nghiệp Đức tại Việt Nam tổ chức.

Theo đó, Roding sẽ chịu trách nhiệm cung cấp tư vấn kỹ thuật, giám sát toàn bộ quá trình nghiên cứu và phát triển sản phẩm cho đến khi hoàn thành sản xuất. Sau đó, toàn bộ công nghệ sẽ chuyển giao cho Thái Hưng theo tiêu chuẩn của Châu Âu.

Thái Hưng là đơn vị sẽ nhận chuyển giao công nghệ từ Roding, sản xuất và phân phối thương mại các sản phẩm xe điệnô tô điện cỡ nhỏ tại thị trường Việt Nam. Những mẫu xe điện này sẽ được sản xuất tại nhà máy của Thái Hưng đặt tại tỉnh Thái Bình.

Phối cảnh nhà máy sản xuất của Thái Hưng

Nhà máy Thái Hưng sẽ đi vào hoạt động vào quý IV/2023 và ra mắt sản phẩm đầu tiên vào năm 2024. Dự kiến, nhà máy sẽ có công suất sản xuất 15.000 xe mỗi năm, trong đó ô tô điện chiếm khoảng 6.000 xe. 

Theo kế hoạch, bước đầu, hai bên sẽ tập trung phát triển xe điện nội đô thị theo tiêu chuẩn L7e của Châu Âu. Sau đó, công ty sẽ giới thiệu hai mẫu xe điện thuộc phân khúc A trong giai đoạn tiếp theo.

Mẫu xe điện Roding từng sản xuất

Nhờ việc hợp tác này, Thái Hưng đã trở thành hãng ô tô điện thứ ba thành lập cơ sở lắp ráp tại Việt Nam, sau VinFastWuling. Trước đây, công ty này đã nhập khẩu Wuling HongGuang Mini EV về Việt Nam để phục vụ mục tiêu đánh giá và nghiên cứu. Tuy nhiên, cuối cùng quyền sản xuất và phân phối mẫu xe này lại thuộc về TMT Motors.

Trong thời gian tới, dự kiến phân khúc xe mini tại Việt Nam sẽ ngày càng sôi động với sự góp mặt của các mẫu xe như: VinFast VF3, Wuling HongGuang Mini EV, Zhidou A01 và của Thái Hưng.

TH (Tuoitrethudo)

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...