Nhìn chung, doanh số ô tô tháng 5 tại Hàn Quốc đã bị giảm nhiều so với tháng 4 vì Covid-19 và thiếu hụt chip (tình trạng chung của toàn cầu). Hyundai và Kia tiếp tục chiếm lĩnh thị trường với những cái tên nổi bật như Kia Sedona, Hyundai Grandeur và Kia Sorento.
Cụ thể, trong tháng 5, ô tô nội địa Hàn tiêu thụ được tổng cộng 124.145 chiếc, giảm 12,0% so với cùng kỳ năm ngoái. Hyundai và Kia vẫn là 2 thương hiệu thống lĩnh thị trường với doanh số lần lượt là 49.025 và 47.901 chiếc.
Top 5 mẫu xe nội địa bán chạy nhất tại Hàn Quốc đều thuộc về 2 "ông lớn" này, gồm Hyundai Grandeur, Kia Sedona, Hyundai Porter, Kia Sorento và Hyundai Avante (Elantra), tương ứng với doanh số 7.802 xe, 7.219 xe, 6.930 xe, 6.883 xe và 6.697 xe - đều giảm 10 - 25% so với tháng 4.
Trong khi đó, nhánh xe sang Genesis của Hyundai bán được 13.031 xe, Ssangyong Motor bán được tổng cộng 4.956 chiếc, doanh số của Renault Samsung và GM Hàn Quốc là 4.635 và 4.597 chiếc.
Về xe nhập khẩu, doanh số của ô tô nhập khẩu tại Hàn Quốc trong tháng 5 đạt 28.006 chiếc, tăng 20,8% so với cùng kỳ năm 2020, trong đó, 5 mẫu xe bán chạy nhất ở mảng này là Tesla Model Y (3.328 xe), Mercedes E-Class (2.387 xe), BMW 5-Series (2.120 xe), Mercedes S-Class (1.664 xe) và Volkswagen Jetta (759 xe).
Đáng chú ý nhất chính là sự bứt phá của Tesla vì hãng xe điện Mỹ chỉ bán được 76 chiếc ở thị trường Hàn trong tháng 4, vậy mà sau khi giới thiệu mẫu SUV điện cỡ nhỏ Model Y thì thương hiệu này đã xô đổ cả kỷ lục của E-Class (liên tục là mẫu xe nhập khẩu bán chạy nhất tại Hàn trong nhiều tháng).
Nhược Hi (Tuoitrethudo)
Tham khảo: Motorgraph.com