Đóng
 

Thứ năm, 21/11/2024 | 20:59
01:05  |  21/06/2023

Thương hiệu ô tô Nissan chuẩn bị đổi logo mới ?

Nissan là một trong số ít các nhà sản xuất ô tô đã điều chỉnh logo của mình trong vài năm qua (2020). Bộ nhận diện 3D màu bạc trước đây được thiết kế từ những năm 1990 và đã được đổi thành một huy hiệu mới đẹp, đơn giản và hiện đại hơn.

Theo Motor1, Nissan đã bị phát hiện nộp bằng sáng chế cho một logo mới ở cả Liên minh Châu Âu (EU) và Úc vào đầu tháng này. Hình ảnh rò rỉ cho thấy logo mới khác hoàn toàn với nhãn chữ Nissan hiện tại. Cụ thể, bộ nhận diện mới có thiết kế hai đường thẳng đứng bên trái và ba đường ngang bên phải.

Nhà đầu tư Reilly Brennan sau đó đã chia sẻ lên trên Twitter ý nghĩa của logo mới này. Theo ông, bộ nhận diện mới thể hiện sự tôn vinh di sản đua xe của Nissan, vì số 23 thường được sử dụng bởi các đội đua xe thể thao của hãng. Ngoài ra, Reilly Brennan còn cho rằng nó mang một ý nghĩa khác đó là chữ "NI" có nghĩa là hai trong tiếng Nhật và ba đường kẻ ngang là tượng trưng cho số 3 (đôi khi được dịch thành "SAN").

Tuy nhiên, hiện vẫn chưa rõ chính xác Nissan dự định sử dụng logo mới này như thế nào. Bản cập nhật tương đối gần đây của logo hiện tại cho thấy đây sẽ không phải là sự thay thế cho huy hiệu Nissan, mà là một nhãn hiệu phụ. Theo Motor1, nó có thể được sử dụng trên các biến thể thể thao của Nissan, cho một nhánh hiệu suất mới hoặc thậm chí theo khu vực dựa trên nơi đăng ký nhãn hiệu.

TT (Tuoitrethudo)

Tham khảo: Motor1

Tư vấn

Lựa chọn SUV phân khúc 1,5 tỷ liệu có khó?

Tại thị trường Việt Nam, phân khúc xe SUV cỡ 1,5 tỷ luôn là phân khúc khác biệt hoàn toàn so với các phân khúc giá rẻ, bởi khách hàng lựa chọn mua xe ở phân khúc này đều có những...