Trước nhiều thông tin tăng phí đào tạo, sát hạch bằng lái ô tô, Sở GTVT Hà Nội đã có văn bản yêu cầu các trung tâm không tuỳ tiện tăng phí. Xem tiếp
Mới đây, sở GTVT TP.HCM đã có công văn đề xuất Bộ GTVT chấp thuận đề án thí điểm đào tạo tập trung trên nền tảng số và hệ thống quản trị cơ sở đào tạo nghề lái xe ô tô hạng B (B1, B2), C.
Tính đến hết tháng 11/2023, Sở GTVT TP.HCM đã tổ chức hơn 2.100 kỳ thi sát hạch GPLX ô tô, xe máy.
Mới đây, Sở GTVT TP.HCM vừa báo cáo UBND TP.HCM về tình hình triển khai tuyến xe buýt điện trên địa bàn Thành phố.
Thanh tra GTVT Hà Nội cho biết, sau 1 tháng triển khai kế hoạch xử lý vi phạm vỉa hè, lực lượng Thanh tra Sở GTVT Hà Nội đã lập biên bản xử phạt 1.645 trường hợp, phạt tiền hơn 6 tỷ đồng, tạm giữ 23 xe, tước giấy phép 170 trường hợp.
Sở GTVT vừa đề xuất UBND TP Hà Nội cho phép Công ty CP Tập đoàn Trí Nam thí điểm dịch vụ xe đạp đô thị trên địa bàn một số quận nội thành với thời gian thí điểm 12 tháng, trong thời gian thí điểm không thu phí vỉa hè và có thu phí sử dụng dịch vụ.
Theo quy định của thành phố, với xe tải trên 2,5 tấn, trong đó, có xe téc chở xăng dầu, muốn vào nội thành (từ vành đai 3 trở vào) phải có giấy phép vào phố cấm do lực lượng Công an cấp (với xe dưới 10 tấn) và Sở GTVT cấp (với xe trên 10 tấn).
Sau đề xuất mỗi ô tô có một mã định danh, số dư tài khoản, đến nay Sở GTVT Hà Nội lại vừa cho biết số trạm thu phí xe ô tô vào nội đô sẽ tăng lên 100 trạm thay vì con số 87 trạm đưa ra trước đây.
Cục Đường bộ Việt Nam yêu cầu các Sở GTVT nghiêm cấm các trường hợp chủ quan, giao phương tiện để học viên tự học mà không có giáo viên bảo trợ tay lái hoặc đào tạo trên các phương tiện không đảm bảo điều kiện theo quy định.
Sở GTVT Quảng Ngãi từ chối cấp phù hiệu xe tải cho ô tô VAN của THACO với lý do đây là xe con, không phải xe tải.
Từ nay đến cuối năm, Sở GTVT Hà Nội tiếp tục thực hiện phối hợp với CATP Hà Nội phân luồng, điều chỉnh tổ chức giao thông, điều chỉnh chu kỳ đèn tín hiệu giao thông kết hợp hệ thống vạch sơn, biển báo trên các trục đường.
Sở GTVT Hà Nội cho biết, số điểm ùn tắc trong giờ cao điểm giảm từ 67 điểm năm 2013 xuống còn 35 điểm năm 2022. Dù vậy, tình hình ùn tắc vẫn phát sinh thêm các điểm mới.
Sở GTVT Hà Nội sẽ tăng cường công tác kiểm tra, giám sát đột xuất đối với các cơ sở đào tạo lái xe trên thành phố thuộc thẩm quyền quản lý của Sở và xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trong tuyển sinh, thu phí đào tạo lái xe.
Ông Trần Hữu Bảo- Phó Giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, Hà Nội không phải dùng kinh phí từ ngân sách thành phố để thực hiện trông giữ xe có phí.
Sở GTVT Hà Nội đánh giá, diện tích các điểm, bãi đỗ xe mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% tổng nhu cầu đỗ xe.