Chiến lược đẩy mạnh nội địa hóa lên tới 84% vào năm 2026 của VinFast không chỉ giúp thương hiệu Việt giảm sự phụ thuộc vào nhập khẩu linh kiện mà còn tạo ra nhiều bước ngoặt giúp các doanh nghiệp phụ trợ trong nước trưởng thành. Xem tiếp
Nhằm xây dựng chuỗi cung ứng pin thể rắn vào năm 2030, Trung Quốc đã thành lập một liên minh gọi là Nền tảng đổi mới hợp tác pin thể rắn Trung Quốc (CASIP - China All-Solid-State Battery Collaborative Innovation Platform).
Để sản xuất xe điện, công nghệ pin là một trong những yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến giá trị của chiếc xe. Ngoài ra, những yếu tố như chuỗi cung ứng, dây chuyền lắp ráp, quá trình nghiên cứu và phát triển cũng đóng vai trò khiến giá đề xuất của xe điện luôn cao hơn xe dùng động cơ đốt trong.
Mới đây, Tổng Giám đốc toàn cầu của VinFast Auto đã đại diện các doanh nghiệp Đông Nam Á phát biểu tại tọa đàm “Tăng cường khả năng phục hồi chuỗi cung ứng bền vững” trong khuôn khổ Diễn đàn Thương mại Bền Vững tại COP28.
Toyota sẽ phải giải quyết nhiều vấn đề liên quan tới chuỗi cung ứng toàn cầu nếu muốn đạt mục tiêu sản xuất 10,6 triệu xe trong năm nay.
Sự gián đoạn chuỗi cung ứng bán dẫn kéo dài từ 2021 đến nay đã khiến cho Toyota gặp khó trong việc sản xuất đủ số lượng Prius 2023 đáp ứng nhu cầu người dùng.
Chi phí sản xuất tăng cao, tình trạng thiếu hụt chip và các đợt phong tỏa ở Trung Quốc đã khiến lợi nhuận của Toyota giảm tới 42% trong quý đầu tiên của năm tài chính.
Đối mặt với nhiều thách thức do hoạt động sản xuất đình trệ tại Trung Quốc và đứt gãy chuỗi cung ứng toàn cầu, Tesla đang đứng trước nguy cơ sụt giảm mạnh doanh số.
Tình trạng thiếu hụt chất bán dẫn và sự gián đoạn chuỗi cung ứng do đại dịch Covid-19 gây ra đã tác động mạnh đến các hãng sản xuất ô tô trên thế giới.
Tesla đang đối mặt với thua lỗ hàng tỷ USD tại các nhà máy mới của hãng, các vấn đề chuỗi cung ứng và chính sách phong tỏa vì Covid-19 ở Trung Quốc.
Công ty Honda Việt Nam (HVN) thông báo về tác động của chuỗi cung ứng ảnh hưởng nặng nề đến tình trạng sẵn có của một số mẫu xe tay ga trong nước.
Do những vấn đề về chuỗi cung ứng linh phụ kiện, mẫu coupe thuần chất thể thao của nhà Nissan đã phải rời lịch ra mắt tại Mỹ, còn tại thị trường quê nhà cũng chỉ bán nhỏ giọt.
Trước tình hình chiến sự căng thẳng giữa Nga và Ukraine, các hãng xe Nhật Bản gồm Toyota, Honda và Mazda cũng có xu hướng tạm dừng hoạt động tại Nga để đảm bảo an toàn cho các nhân viên, đại lý bán hàng cũng như các đối tác chuỗi cung ứng của các hãng.
Ford phải tạm dừng sản xuất tại 8 nhà máy lắp ráp, nơi sản xuất các mẫu xe phổ biến như F-150, Ranger, Explorer, Mustang Mach-E, Bronco,…vì cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng chất bán dẫn.
Do tình trạng quá tải đơn hàng và ảnh hưởng bởi các vấn đề chuỗi cung ứng, Mercedes-Benz G-Class đã tạm ngừng nhận đơn đặt hàng cho đến quý IV/2024.