Sau khi Daihatsu thừa nhận sai phạm trong các cuộc thử nghiệm an toàn vào năm ngoái, MLIT của Nhật Bản đã yêu cầu nhiều nhà sản xuất ô tô khác nhau xác minh đơn đăng ký chứng nhận xe của hãng. Đây là “Cuộc điều tra về những điểm bất thường trong trong hồ sơ kiểm định kiểu loại". Xem tiếp
Chính phủ Nhật Bản tuyên bố đã bắt đầu một cuộc điều tra rộng rãi về việc tự chứng nhận trong ngành công nghiệp ô tô trong nước.
Ngày 8/4, Tập đoàn Ô tô Toyota thông báo các thay đổi về cấu trúc, chức năng nội bộ của Toyota và Daihatsu, hướng tới mục tiêu đáp ứng nhu cầu ngày càng đa dạng hơn của khách hàng.
Toyota đã công bố tái cơ cấu lớn hoạt động của mình với Daihatsu sau vụ bê bối về an toàn liên quan đến hai nhà sản xuất ô tô hồi đầu năm nay. Mặc dù Toyota đã thực hiện cải tổ quản lý ở Daihatsu nhưng những biện pháp đó mới chỉ là bước khởi đầu.
Toyota Raize được xác nhận không chịu ảnh hưởng bởi vụ bê bối kiểm tra an toàn của Daihatsu. Mẫu xe này sẽ tiếp tục được sản xuất và bán ra thị trường.
Mới đây, Toyota đã công bố các thay đổi lớn trong cơ cấu ban lãnh đạo hãng xe Daihatsu. Đây là một động thái nhằm xây dựng lại hình ảnh của Daihatsu sau khi bê bối gian lận kiểm định an toàn khiến công ty này phải hứng chịu nhiều chỉ trích.
Daihatsu cho biết sẽ kéo dài thời gian phát triển xe, gia tăng các biện pháp chống gian lận đồng thời cải tổ bộ máy lãnh đạo công ty.
Hoạt động sản xuất, kinh doanh của Daihatsu và xe Toyota phát triển trên nền tảng khung gầm Daihatsu đang được nối lại ở thị trường Việt Nam và các nước khác ở Đông Nam Á.
Theo một số nguồn tin, Toyota và Daihatsu đang nghiên cứu, phát triển một số động cơ mới cho Vios và các xe có nguyên bản là Vios để phục vụ thị trường Đông Nam Á.
Theo Nikkei Asia, Bộ Giao thông của Nhật Bản đang lên kế hoạch hủy bỏ các chứng chỉ để sản xuất ba mẫu xe ô tô của Daihatsu Motor, sau khi dính bê bối về gian lận an toàn.
Sau Indonesia, đến lượt Malaysia cho phép các mẫu xe Toyota, Daihatsu và Perodua vướng bê bối gian lận kiểm định an toàn tiếp tục mở bán.
Daihatsu thừa nhận đã làm sai lệch dữ liệu một số mẫu xe trong hơn 30 năm qua. Khi đóng cửa nhà máy và bồi thường cho các nhà cung cấp, Daihatsu có thể thiệt hại tới 700 triệu USD.
Mới đây, đại diện của Daihatsu - công ty con của Tập đoàn Toyota đã thông báo, doanh nghiệp này sẽ ngừng mọi hoạt động đến hết tháng 1/2024.
Sau khi Daihatsu tuyên bố dừng toàn bộ hoạt động sản xuất, Indonesia đã lập tức "bật đèn xanh" cho thương hiệu Nhật này tiếp tục bàn giao xe cho người dùng nội địa.
Trước bê bối gian lận kiểm nghiệm an toàn của Daihatsu, Toyota Việt Nam đã đưa ra thông báo ngừng giao mẫu xe Avanza Premio MT.