Thay vì làm mát động cơ như trên xe xăng/dầu truyền thống, phát kiến mới của Hyundai sử dụng lưới tản nhiệt để tối ưu khí động học và làm mát pin cho xe điện. Xem tiếp
Mặc dù thị trường xe điện đang phát triển rất nhanh chóng thế nhưng nhiều người vẫn chưa hoàn toàn đặt niềm tin vào loại phương tiện này.
Mới đây, chủ tịch Tập đoàn ô tô Toyota đã tuyên bố, ô tô điện chỉ có thể chiếm 30% thị phần, phần còn lại thuộc về xe hybrid, pin nhiên liệu hydro và xe động cơ đốt trong.
Dù việc sản xuất pin xe điện được cho là ô nhiễm hơn so với xe xăng, dầu nhưng nếu đánh giá trong một vòng đời sản phẩm, tương đương với quãng đường di chuyển 200.000 km thì xe điện sẽ thân thiện với môi trường hơn rất nhiều.
Theo thống kê mới đây, có khoảng 32 bang ở Mỹ đang bắt đầu tăng phí đăng ký xe hàng năm đối với dòng xe điện và xe hybrid.
Theo thống kê cho thấy doanh số bán xe xăng dầu đã từng đạt đỉnh vào năm 2017 và sẽ khó có cơ hội để quay trở lại thời hoàng kim đó được nữa.
Kế hoạch cấm bán ô tô động cơ đốt trong vào năm 2035 của EU có thể bị phá sản khi Đức và Ý tuyên bố không ủng hộ.
Giá trị bán lại luôn là một yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến quyết định mua sắm ô tô của khách hàng. Theo các thông kê, ô tô điện cũ mất giá nhanh hơn so với xe xăng, dầu.
Theo một số nguồn tin, trong tương lai, hãng xe sang nước Đức, Mercedes-Benz sẽ chuyển toàn bộ dòng xe xăng, dầu của mình sang xe thuần điện.
New York đặt mục tiêu xe điện chiếm 35% doanh số ôtô bán ra vào năm 2026 và 68% vào năm 2030 trước khi chính thức cấm bán xe xăng, dầu vào năm 2035.