Bộ Công Thương đề xuất Chính phủ chỉ đạo các cơ quan liên quan nghiên cứu và thực thi các chính sách ưu đãi dành cho xe “xanh” ngay từ bây giờ để chuẩn bị cho mục tiêu trung hòa carbon vào 2050. Xem tiếp
Mới đây, đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ lần thứ tư (từ ngày 1/8/2024 đến 31/1/2025) của Bộ Tài chính trình lên đã không được Chính phủ thông qua và áp dụng từ ngày 1/8.
Việc triển khai chính sách giảm giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước có thể khiến Việt Nam đối mặt với các vi phạm cam kết quốc tế.
Mới đây, Bộ Tài chính đã có Công văn số 6506/BTC-CST gửi các Bộ, ngành, các cơ quan liên quan xin ý kiến về việc tiếp tục giảm lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước vào thời điểm từ 1/8/2024 cho đến hết ngày 31/01/2025.
Thủ tướng yêu cầu Bộ Tài chính khẩn trương nghiên cứu, đề xuất gia hạn thời hạn nộp thuế, giảm lệ phí trước bạ ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước.
Bộ Tài chính cho biết việc giảm lệ phí trước bạ với ô tô sản xuất, lắp ráp trong nước trong bối cảnh hiện nay là chưa phù hợp.
Mới đây, Hiệp hội Các nhà sản xuất ôtô Việt Nam (VAMA) cùng một số hiệp hội khác và các địa phương có nhà máy sản xuất ôtô lớn mới đây đã trình lên Chính phủ và các bộ ngành đề xuất chính sách hỗ trợ phục hồi và phát triển kinh tế - xã hội năm 2023.
Theo Bộ Tài chính, đề xuất giảm 50% lệ phí trước bạ đối với ô tô sản xuất và lắp ráp trong nước tới hết năm 2020, kèm theo các chính sách ưu đãi về thuế TTĐB với xe nội địa sẽ vi phạm tới cam kết giữa Việt Nam và WTO.