Mới đây, Chính phủ Đức đã tổ chức một cuộc họp khẩn để hỗ trợ ngành công nghiệp ô tô của nước này vượt qua giai đoạn khó khăn. Xem tiếp
Biến động thị trường ảnh hưởng đến nền kinh tế khiến doanh số của các hãng xe có phần suy giảm so với thời gian trước.
Các nhà sản xuất ô tô của Nhật Bản đang phải đối mặt với cuộc khủng hoảng doanh số bán hàng tại Trung Quốc do sự chuyển đổi từ ô tô chạy động cơ đốt trong sang xe điện.
Mới đây, 12 doanh nghiệp thành viên của các Nhà Nhập khẩu ô tô Việt Nam (VIVA) đã gửi đệ trình, mong muốn được Chính phủ hỗ trợ để vượt qua khủng hoảng.
Sau cuộc khủng hoảng chip bán dẫn, thiếu thủy tinh sẽ là vấn đề tiếp theo khiến các nhà sản xuất ô tô phải lo ngại. Thuỷ tinh thường dùng để chế tạo kính và việc không thể tự sản xuất được kính sẽ buộc các hãng xe phải nhập khẩu bộ phận này từ các quốc gia khác.
Sở GTVT Hà Nội đánh giá, diện tích các điểm, bãi đỗ xe mới chỉ chiếm 0,12% diện tích các quận nội thành, đáp ứng chỗ đỗ cho khoảng 10% tổng nhu cầu đỗ xe.
Khủng hoảng thiếu chip cùng với đại dịch Covid-19 khiến nhiều mẫu xe trở nên khan hàng. Trước tình thế này, nhiều đại lý ô tô đã tăng giá bán và hậu quả là người tiêu dùng bắt buộc phải chi thêm tiền, nếu muốn nhận xe liền tay.
Ngành công nghiệp ô tô là một trong những ngành bị ảnh hưởng nặng nề nhất bởi hàng loạt sự kiện xảy ra trong những năm gần đây. Đầu tiên là đại dịch Covid-19 toàn cầu, sau đó là cuộc khủng hoảng chip và bây giờ là giá nhiên liệu ngày càng tăng.
Thông tin về Ford Territory về Việt Nam xuất hiện từ tháng 8/2020. Tuy nhiên, do cuộc khủng hoảng chip bán dẫn toàn cầu gây ra nên Territory vẫn “lỡ hẹn” với người tiêu dùng Việt cho đến nay.
Cuộc khủng hoảng chip bán dẫn đang khiến nhiều nhà sản xuất ô tô “điêu đứng” vì không đáp ứng đủ nhu cầu của thị trường, khách hàng thì phải chờ đến hàng tháng, hàng năm trời mới nhận được xe. Vậy mà tại một hòn đảo nổi tiếng của Hàn Quốc đang có tới hơn 100 chiếc ô tô điện hạng sang BMW i3 bị bỏ...
Các nhà sản xuất ô tô dường như đang trở nên linh hoạt hơn trong việc đối phó với cuộc khủng hoảng thiếu chip toàn cầu. Theo một báo cáo trên tạp chí Automotive News, Ford đã có kế hoạch xuất xưởng và bán những chiếc xe thiếu một số chip bán dẫn hoặc các bộ phận có liên quan.
Ford phải tạm dừng sản xuất tại 8 nhà máy lắp ráp, nơi sản xuất các mẫu xe phổ biến như F-150, Ranger, Explorer, Mustang Mach-E, Bronco,…vì cuộc khủng hoảng chuỗi cung ứng chất bán dẫn.
Jaguar Land Rover báo cáo khoản lỗ lên đến 302 triệu bảng Anh (~ 9,37 nghìn tỷ VNĐ) trong giai đoạn từ tháng 7 đến tháng 9 do ảnh hưởng của tình trạng thiếu chip bán dẫn toàn cầu đến hoạt động sản xuất, từ đó giảm doanh số bán hàng.
Cuộc khủng hoảng chip điện tử đang khiến các nhà sản xuất ô tô phải trả giá cao hơn nhiều lần so với dự kiến.
Audi Việt Nam hỗ trợ gia hạn bảo hành cho xe mới do nhiều khách hàng chưa thể hoặc không thể tới các đại lý Audi để bảo hành do cuộc khủng hoảng Covid-19 đang diễn ra.