Mới đây, Suzuki đã chính thức trình làng mẫu ô tô thuần điện đầu tiên mang tên “e Vitara”. Xem tiếp
Theo kế hoạch, thế hệ mới của Mercedes-Benz van sẽ được trình làng vào năm 2026 với hệ truyền động điện.
Mẫu xe điện thứ ba của Toyota mang tên bZ3C sẽ chính thức có mặt trên thị trường vào cuối năm nay.
Mới đây, thương hiệu con của Geely đã chính thức ra mắt mẫu Zeekr X 2025. Theo đó, xe có 3 phiên bản gồm 1 bản thể thao năm chỗ (AWD) và 2 bản bốn chỗ (RWD/AWD). Giá xe dao động từ 200.000 – 220.000 nhân dân tệ (khoảng 700 - 770 triệu VNĐ).
Toyota đang thử nghiệm các nguyên mẫu Hilux chạy bằng nhiên liệu hydro để đánh giá mức độ khả thi của loại xe này trước khi đưa vào sản xuất thương mại.
Aito - thương hiệu xe năng lượng mới (NEV) được gã khổng lồ công nghệ Trung Quốc Huawei hậu thuẫn vừa chính thức ra mắt phiên bản nâng cấp mẫu SUV Aito M5.
Porsche Taycan thế hệ mới nhiều khả năng sẽ được phát triển dựa trên nền tảng khung gầm SSP Sport và có tầm vận hành vượt trội so với phiên bản hiện tại.
Peugeot E-5008 2025 gây ấn tượng với thiết kế hiện đại hợp gu khách hàng trẻ. Mẫu xe này được trang bị cụm pin có dung lượng 98 kWh cho tầm vận hành tối đa đạt 610 km.
Dòng xe Land Cruiser của Toyota sẽ được mở rộng với sự ra mắt của hai mẫu xe điện mới vào cuối thập kỷ này. Trong đó, Land Cruiser SE gây chú ý khi được trang bị cụm pin công nghệ mới cho khả năng di chuyển lên tới 1.000 km sau khi sạc đầy.
HiPhi Z là cái tên duy nhất trong số 23 mẫu xe điện được thử nghiệm có tầm vận hành bị ảnh hưởng chỉ dưới 10% trong điều kiện thời tiết lạnh.
Quãng đường di chuyển tối đa sau mỗi lần sạc của Porsche Taycan 2025 tăng 161 km so với phiên bản hiện tại. Bên cạnh đó, tốc độ sạc của mẫu coupe hạng sang này cũng được cải thiện đáng kể.
Tầm vận hành của xe điện phụ thuộc khá nhiều vào các yếu tố ngoại cảnh như nhiệt độ, địa hình và lực cản của không khí. Mới đây, Hyundai đã giới thiệu công nghệ AAS (Active Air Skirt) - một giải pháp mới nhằm tăng tính khí động học của ô tô điện, từ đó giúp xe đi nhanh và xa hơn.
Tầm vận hành thực tế của xe điện gần như không bao giờ chính xác 100% so với công bố của nhà sản xuất. Khả năng di chuyển của xe điện chịu sự tác động của rất nhiều yếu tố, trong đó, nhiệt độ môi trường là một trong những tác nhân quan trọng.
Cuộc thử nghiệm độc lập do bên thứ 3 tiến hành cho thấy quãng đường di chuyển thực tế của Tesla Cybertruck chỉ đạt 409km, thấp hơn nhiều so với con số công bố của hãng là 511km.
Mới đây, một thương hiệu sản xuất ô tô của Trung Quốc có tên CALT đã nghiên cứu và phát triển nền tảng khung gầm thông minh tích hợp CATL (hay còn gọi là ván trượt CIIC).