Tại Hội thảo khoa học về đường sắt đô thị nhằm giảm ùn tắc giao thông đô thị diễn ra mới đây, ông Nguyễn Trọng Nghĩa, đại diện Công ty TNHH Công nghệ giao thông thông minh đường sắt Hồ Nam, Trung Quốc (HUNAN CRRC) đề xuất đầu tư xây dựng 3 tuyến tàu điện không ray (ART) tại Hà Nội. Xem tiếp
Thu phí qua vệ tinh và qua GPS là giải pháp được nhiều quốc gia như Singapore và một số nước châu Âu áp dụng để hạn chế phương tiện vào nội đô. Khi không có barie thì giải pháp thu phí nội đô mới khả thi, tránh được ùn tắc giao thông.
Vụ va chạm liên hoàn xảy ra giữa 4 ô tô con và 2 chiếc xe tải đi cùng chiều trên đường Vành đai 3 khiến giao thông khu vực ùn tắc kéo dài.
Những năm qua, ngành giao thông Hà Nội đã có nhiều nỗ lực xóa điểm đen ùn tắc giao thông, nhưng tốc độ xe cá nhân tăng quá nhanh trong khi hạ tầng đầu tư còn hạn chế khiến "cuộc chiến" chống ùn tắc rơi vào tình trạng “xóa chỗ này phình chỗ khác”.
Chỉ trong những ngày đầu tháng 10, Hà Nội đồng loạt khởi công, khánh thành một số dự án trong nội đô với mục tiêu dần hoàn thiện hạ tầng giao thông, giảm ùn tắc giao thông.
Khi tham gia giao thông, hành vi dừng đỗ xe tùy tiện có thể gây nguy hiểm cho bản thân người điều khiển phương tiện và xe cùng lưu thông. Theo quy định, tài xế phạm lỗi dừng đỗ gây ùn tắc giao thông hoặc gây tai nạn sẽ có mức xử phạt lên đến 12 triệu đồng.
Phó Thủ tướng Lê Văn Thành yêu cầu lực lượng công an các địa phương thực hiện trích xuất dữ liệu từ hệ thống thu phí ETC để xử phạt nghiêm theo đúng quy định của pháp luật đối với phương tiện không đủ điều kiện đi vào làn thu phí ETC gây ùn tắc giao thông.
Nhà chức trách hàng không Việt Nam yêu cầu làm rõ nội dung phản ánh về việc xảy ra sự cố ùn tắc giao thông nghiêm trọng trong và ngoài sân bay Tân Sơn Nhất, thậm chí cả trên cầu vượt, vào chiều 21/5.
Một loạt nút giao thông là điểm đen về ùn tắc giao thông sẽ được tổ chức đếm lưu lượng xe để có giải pháp tổ chức giao thông hợp lý.
Lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội cho biết, năm 2021 đơn vị này đã giải quyết được 10/37 điểm nhưng lại phát sinh thêm 8 điểm mới.
Dự kiến, trong năm 2022, TP Hà Nội sẽ hoàn thành hàng loạt công trình, dự án giao thông lớn đưa vào vận hành góp phần giảm ùn tắc giao thông.
UBND TP Hà Nội dự kiến chi hơn 1.864 tỷ đồng để thực hiện chương trình mục tiêu nhằm giảm thiểu ùn tắc và đảm bảo an toàn giao thông giai đoạn 2021-2025.
Theo quy hoạch TP Hà Nội sẽ có 10 tuyến đường sắt đô thị (metro) để đáp ứng nhu cầu vận tải khách công cộng của người dân, giảm phương tiện giao thông cá nhân, giảm ùn tắc giao thông và ô nhiễm mỗi trường.
Giám đốc Sở GTVT Hà Nội Vũ Văn Viện nhấn mạnh, thu phí phương tiện vào nội đô giảm ùn tắc (phí ùn tắc giao thông) với mục tiêu nhằm thay đổi hành vi tham gia giao thông, không làm tăng chi phí xã hội.
Tổng lưu lượng xe qua nút giao Lê Văn Lương - Khuất Duy Tiến - Tố Hữu rất lớn gây ùn tắc giao thông, đặc biệt vào giờ cao điểm.