Đóng
 

Thứ bảy, 08/11/2025 | 15:57
17:42  |  08/11/2025

Toyota Land Cruiser hóa “chiến binh đô thị” dưới bàn tay Liberty Walk

Liberty Walk và Alpharex đã mang đến cho Toyota Land Cruiser một diện mạo cực kỳ hầm hố với gói widebody tại triển lãm SEMA, dù hệ truyền động hybrid nguyên bản vẫn được giữ nguyên.

Land Cruiser vốn không phải là mẫu xe đại diện cho hiệu năng, nhưng điều đó không ngăn được Liberty Walk thực hiện một cuộc “đại tu” toàn diện về ngoại hình. Hãng độ Nhật Bản đã biến chiếc SUV địa hình thành một “võ sĩ” mang phong cách đối đầu trực diện với Mercedes-AMG G63. 

Phần đầu xe được Liberty Walk thiết kế lại hoàn toàn với cản trước mới, hốc gió cỡ lớn và dải đèn LED định vị mang phong cách thể thao. Nắp ca-pô cũng được bổ sung các chi tiết trang trí giúp tăng vẻ mạnh mẽ cho tổng thể.

Phía sau, xe được trang bị cản sau mở rộng, bộ khuếch tán gió, cùng hai cánh gió, một lớn đặt trên nóc và một nhỏ ở mép cốp sau giup hoàn thiện phong cách hầm hố của bản độ.

Ngoài ra, Liberty Walk còn hợp tác với Alpharex để trang bị hệ thống đèn LED Nova Series cho cả cụm chiếu sáng trước và sau, giúp Land Cruiser trở nên hiện đại và cao cấp hơn so với bản tiêu chuẩn.

Chiếc SUV được trang bị bộ mâm hợp kim rèn 24 inch từ Vossen, đi kèm lốp Toyo Proxes ST III – loại lốp bốn mùa dành cho SUV hiệu năng cao. Dù Liberty Walk không công bố chi tiết về hệ thống treo, nhưng có thể thấy xe đã được hạ thấp và mở rộng cơ sở để tăng dáng thể thao.

Dưới nắp ca-pô, chiếc Land Cruiser vẫn sở hữu động cơ hybrid tăng áp 2.4L i-FORCE MAX, sản sinh 326 mã lực và 630 Nm mô-men xoắn, đi kèm hộp số tự động 8 cấp và hệ dẫn động bốn bánh toàn thời gian. Ở các thị trường khác, xe vẫn có tùy chọn động cơ xăng hoặc diesel yếu hơn.

Theo trang chủ của Liberty Walk, gói bodykit đầy đủ có giá 8.800 USD  (231,57 triệu VNĐ), còn bộ mâm 24 inch Vossen riêng có giá 14.850 USD (390,77 triệu VNĐ). Nếu chọn riêng từng hạng mục, giá sẽ lần lượt là: 2.420 USD (63,68 triệu VNĐ) cho cản trước, 1.100 USD (28,94 triệu VNĐ) cho cản sau, 880 USD (23,15 triệu VNĐ) cho cánh gió lớn, 660 USD (17,36 triệu VNĐ) cho cánh gió đuôi và 990 USD (26,05 triệu VNĐ) cho chi tiết nắp ca-pô.

TH (Tuoitrethudo)

Kinh nghiệm

[ĐÁNH GIÁ XE] Suzuki Fronx: Ai bảo xe Nhật không đột phá

Nhìn vào Suzuki Fronx, khó ai còn có thể giữ được định kiến: Xe ô tô Nhật Bản là thiết kế nhàm chán, nghèo nàn trang bị hay không dành cho những khách hàng...