Đóng
 

Thứ ba, 18/11/2025 | 10:42
09:23  |  18/11/2025

Ưu đãi tới 45 triệu đồng, Suzuki Fronx rút ngắn khoảng cách với đối thủ

Ra mắt vừa tròn một tháng, nhiều đại lý của Suzuki trên toàn quốc đã triển khai chương trình ưu đãi dành cho mẫu CUV cỡ A Suzuki Fronx.

Cụ thể, tại một số đại lý phía bắc, khách mua hai phiên bản GLX và GLX Plus sẽ được ưu đãi trực tiếp 40 triệu đồng, bản GL được ưu đãi 10 triệu đồng. Ở khu vực phía nam, mức ưu đãi có phần hấp dẫn hơn, lần lượt 45 triệu đồng cho bản GLX/GLX Plus và 15 triệu đồng cho GL.

Ngoài ưu đãi tiền mặt, khách hàng mua xe tại một số đại lý còn được nhận thêm 1 năm bảo hiểm thân vỏ và một số gói phụ kiện tặng kèm. Sau ưu đãi, giá bán thực tế của Suzuki Fronx chỉ còn dao động từ 554 - 609 triệu đồng, tùy khu vực và phiên bản.

Mức ưu này đưa giá xe Suzuki Fronx về ngang bằng giá của các đối thủ cùng phân khúc như: Toyota Raize (510 triệu đồng), Kia Sonet (499-624 triệu đồng) và Hyundai Venue (499-539 triệu đồng).

Suzuki Fronx được giới thiệu chính thức tại Việt Nam vào ngày 17/10/2025. Xe được phân phối dưới dạng nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia.

Với kích thước tổng thể 3.995 x 1.765 x 1.550 mm, Fronx nhỏ gọn đúng chuẩn SUV đô thị, nhưng Suzuki đã khéo léo tạo hình theo phong cách SUV coupe với phần mui xe vuốt thấp dần về sau, mang lại dáng vẻ năng động và trẻ trung hơn các đối thủ như Raize hay Sonet.

Đầu xe gây ấn tượng với lưới tản nhiệt đen bóng cỡ lớn cùng dải đèn LED định vị đặt cao, trong khi cụm đèn pha LED chính lại nằm thấp hơn, tạo bố cục hai tầng hiện đại. Đuôi xe được nhấn bằng dải đèn hậu LED kéo dài trọn bề ngang, mang hơi hướng thời trang của những mẫu SUV cao cấp.

Bộ mâm 16 inch đa chấu kết hợp khoảng sáng gầm 170 mm giúp Fronx trông cứng cáp, gọn gàng khi di chuyển trong phố nhưng vẫn đủ “chất SUV” khi vượt qua địa hình xấu nhẹ.

Khoang lái của Suzuki Fronx được phối hai tông màu đen - đỏ Bordeaux, gợi cảm giác thể thao nhưng không quá phô trương. Chất liệu da kết hợp nỉ được hoàn thiện tốt trong tầm giá, trong khi vô-lăng ba chấu bọc da tích hợp lẫy chuyển số mang đến cảm giác cầm nắm chắc tay.

Điểm cộng lớn của phiên bản GLX Plus là màn hình hiển thị thông tin trên kính lái (HUD), đây trang bị hiếm thấy trong phân khúc SUV/CUV cỡ A. Trung tâm táp-lô là màn hình giải trí cảm ứng 9 inch, tương thích Apple CarPlay/Android Auto, bên dưới là cụm điều hòa tự động.

Các chi tiết vẫn giữ nét cơ học quen thuộc như cần số truyền thống và phanh tay cơ, giúp thao tác trực quan và dễ bảo trì hơn. Ở hàng ghế sau, không gian đủ thoải mái cho 3 người lớn, có cửa gió điều hòa riêng, chi tiết mà ngay cả một số đối thủ lớn hơn cũng không có.

Suzuki cung cấp hai tùy chọn động cơ cho Fronx tại Việt Nam: Bản GL tiêu chuẩn sở hữu động cơ xăng 1.5L cho công suất 103 mã lực, mô men xoắn 135 Nm. Động cơ đi cùng hộp số tự động 4 cấp. Bản GLX và GLX Plus sở hữu động cơ 1.5L mild-hybrid cho công suất 99 mã lực, mô men xoắn 138 Nm. Hệ truyền động này đi cùng hộp số tự động 6 cấp. Cả hai đều dẫn động cầu trước, hướng tới sự ổn định và tiết kiệm hơn là thể thao.

Hệ truyền động mild-hybrid là điểm nhấn lớn của Fronx. Hệ thống bổ trợ điện nhỏ này giúp xe khởi động mượt hơn, hỗ trợ tăng tốc nhẹ và đặc biệt là giảm tiêu hao nhiên liệu, chỉ khoảng 5,2 lít/100 km ở điều kiện hỗn hợp. Con số này vượt trội so với hầu hết đối thủ dùng máy xăng thuần như Kia Sonet (5,7 lít) hay Toyota Raize (6,6 lít).

Trên bản cao cấp GLX Plus, Suzuki Fronx được trang bị gói công nghệ an toàn chủ động ADAS với các tính năng như: ga tự động thích ứng, phanh khẩn cấp tự động (DSBS II); cảnh báo và hỗ trợ giữ làn đường (LDP & LKA); kiểm soát hành trình thích ứng (ACC); cảnh báo điểm mù (BSM); cảnh báo phương tiện cắt ngang phía sau (RCTA); camera 360 độ…

TH (Tuoitrethudo)

Ảnh: Bích Thủy

Ô tô mới

Mazda3 có thể biến mất, nhường chỗ cho Mazda3e

Vài năm trở lại đây, Mazda dành phần lớn nguồn lực để phát triển các dòng crossover và SUV cỡ lớn sử dụng động cơ 6 xi-lanh thẳng hàng, đồng thời đẩy mạnh chiến lược điện hóa. Sự...